Chế độ ăn ít natri có thể giúp bạn giải quyết vấn đề tăng huyết áp

Nếu bạn đang bị cao huyết áp, chế độ ăn kiêng có thể hồi phục tình trạng này nhanh hơn, theo một nghiên cứu mới cho thấy.

Một sự kết hợp của việc giảm lượng muối ăn cùng với chế độ ăn kiêng hoặc một trong hai chế độ ăn kể trên có thể làm giảm huyết áp ở người lớn bị tăng huyết áp, trong đó huyết áp trong động mạch tăng lên liên tục.

Chế độ ăn kiêng nhấn mạnh đến việc sử dụng một lượng thực phẩm và chất dinh dưỡng thích hợp như trái cây, rau và ngũ cốc cùng với sữa, cá, gia cầm, đậu, hạt và các loại hạt để giảm huyết áp.

Chế độ ăn ít natri có thể giúp bạn giải quyết vấn đề tăng huyết áp

Nghiên cứu do Stephen Juraschek, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế ở Boston, Hoa Kỳ dẫn đầu cuộc nghiên cứu đã theo dõi 412 người trưởng thành bị huyết áp tâm thu đặt vào chế độ ăn kiêng có hàm lượng natri thấp hoặc với chế độ ăn kiêng trong bốn tuần.

Những người tham gia được chia thành bốn loại huyết áp: ít hơn 130 mmHg, giữa 130 và 139 mmHg, giữa 140 và 159 mmHg, và 150 mmHg hoặc cao hơn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người tham gia đã cắt lượng muối ăn hoặc theo chế độ ăn uống giảm lượng muối ăn vào có huyết áp tâm thu thấp hơn.

Ngoài ra, những người tham gia trong kế hoạch ăn kiêng kết hợp loại bỏ lượng muối chứa natri có huyết áp thấp hơn so với những người có lượng sodium cao trong chế độ ăn uống thường xuyên.

Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ năm 2017 ở California.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 10:33
31 👨 574
0 Bình luận
Sắp xếp theo