Cha càng lớn tuổi con trai sẽ càng thông minh hơn

Một phát hiện mới thú vị về sự liên quan giữa tuổi tác người cha với sự thông minh của trẻ gây xôn xao giới y học trên toàn cầu.

Trong một phát hiện mới cho thấy, người cha càng lớn tuổi có thể là chỗ dựa yên tâm, vững chắc cho tương lai con trai của họ và rất nhiều trong số chúng có tố chất làm chuyên viên trong tương lai.

Một nghiên cứu trước đây cho thấy rằng, trẻ sinh ra từ các ông bố lớn tuổi có tỷ lệ mắc chứng tự kỷ, tâm thần cao hơn bình thường nhưng ngược lại nghiên cứu mới nhất này cũng làm nổi bật lợi ích mới từ những người cha lớn tuổi.

Tác giả nghiên cứu Magdalena Janecka cho biết: "Chúng ta đã biết về những tác động tiêu cực của những người cha lớn tuổi với con cái, nhưng bây giờ, chúng ta phải chấp nhận một thực tế rằng, trẻ có cha lớn tuổi sẽ có triển vọng giáo dục, nghề nghiệp tốt hơn” - Bà là một nghiên cứu sinh thuộc Trung tâm Tự kỷ Seaver tại Trường Y Icahn ở Núi Sinai, thành phố New York.

Cha càng lớn tuổi con trai sẽ càng thông minh hơn

Các nhà nghiên cứu chỉ rõ, những đứa con trai, có bố lớn tuổi thì có xu hướng thông minh hơn, tập trung hơn và có nhiều tốt chất, tiềm năng trong học tập và lựa chọn phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 15.000 cặp sinh đôi, hoàn thành một bài kiểm tra trực tuyến ở tuổi 12 theo mô hình Geek bao gồm các chỉ số IQ phi ngôn ngữ, sự tập trung, phân cách xã hội. Thông tin cha mẹ của chúng cũng được cung cấp. Tòan bộ dữ liệu được các nhà khoa học thống kê, đưa đến một chỉ số greek chung.

Nhìn chung những đứa con trai có bố lớn tuổi có chỉ số Geek cao hơn bình thường rất nhiều. Janecka gợi ý rằng những người cha lớn tuổi thường có xu hướng giàu có, ổn định trong sự nghiệp, con cái lớn lên trong môi trường đủ điều kiện, có nhiều khả năng tiếp cận trong giáo dục, bồi dưỡng tiềm năng, nghề nghiệp...

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng nghi ngờ rằng có một số gen hại gây ra chứng tự kỷ ở trẻ có bố lớn tuổi có liên quan tới chỉ số Geek.

Janeka cho biết: "Khi đứa trẻ được sinh ra chỉ với một vài gen gây hại, gần như chúng vẫn có thể thành công hơn trong học tập vì sự xâm lấn hầu như rất ít. Nếu tỉ lệ gen hại cao hơn, kết hợp với các yếu tố di truyền khác chúng mới có nguy cơ mắc chứng tự kỷ cao hơn. Và có thể gen tự kỷ có liên quan rất nhiều tới chỉ số IQ”.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Translational Psychiatry.

Thứ Ba, 27/06/2017 11:04
42 👨 606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học