Cấu trúc xương của bạn cũng ảnh hưởng đến sự thèm ăn

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng bộ xương người không chỉ là cấu trúc hỗ trợ cơ, và các mô khác mà nó còn ảnh hưởng đến sự thèm ăn nữa.

Các nhà nghiên cứu ở Canada đã nghiên cứu một loại hoóc môn được tạo ra bởi xương người, được gọi là osteocalcin, ảnh hưởng đến cách chúng ta chuyển hóa đường và mỡ.

Họ tiết lộ thêm nhiều cách hoạt động mới của osteocalcin có thể mở ra cánh cửa cho những cách mới để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường tuýp 2bệnh béo phì.

Cấu trúc xương của bạn cũng ảnh hưởng đến sự thèm ăn

Mathieu Ferron, giám đốc bộ phận nghiên cứu sinh lý phân tử và phân tử của IRCM cho biết: "Chỉ cần suy nghĩ về việc phụ nữ dễ bị chứng loãng xương khi họ mãn kinh vì lượng estrogen giảm là chúng ta có thể hiểu được một phần nào”.

Tuy nhiên, quan niệm bản thân xương có thể ảnh hưởng đến các mô khác chỉ bắt đầu từ vài năm trước với sự khám phá ra osteocalcin.

Nhờ hormon này được sản xuất bởi các tế bào xương, đường được chuyển hóa dễ dàng hơn.

Ferron cho biết: "Một trong những chức năng của osteocalcin là làm tăng sản xuất insulin, do đó làm giảm lượng đường trong máu".

Ông nói: "Nó cũng có thể bảo vệ chúng ta khỏi chứng béo phì bằng cách tăng chi tiêu năng lượng”.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với một số người, sự thay đổi nồng độ osteocalcin trong máu thậm chí có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Osteocalcin được tạo ra bởi osteoblasts, cùng một tế bào chịu trách nhiệm tạo ra xương của chúng ta.

Hormon này tích tụ trong xương, và sau đó, thông qua một loạt các phản ứng hóa học, được phóng thích vào máu, các nhà nghiên cứu cho biết.

Thứ Ba, 14/11/2017 10:02
41 👨 777
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học