Carbon và gỗ kết hợp với nhau trong một chiếc xe đạp cong lượn kỳ quái

Ryan Cargo từng sống ở Berlin, nơi ông nhận thấy rằng tất cả các chiếc xe đạp ở đây về cơ bản đều giống nhau. Điều này thúc đẩy ông thiết kế một cái gì đó khác biệt một chút - không nhất thiết phải nhẹ hơn hoặc có hình dáng khí động học hơn chỉ cần khác biệt là được. Như có thể nhìn thấy trong hình, bạn biết nó sẽ khác như thế nào rồi nhé.

Ryan Cargo nói với chúng tôi tại Hội chợ Xe đạp Handmade của Bắc Mỹ: "Tôi thực sự thích những hình dạng duyên dáng, cong lượn, và tôi đã làm ra chiếc xe đạp này".

Cargo đã có hai tác phẩm xe đạp trưng bày tại buổi trình diễn - một chiếc xe hoàn chỉnh với một khung được làm bằng sợi carbon, và một khung được làm từ sợi cacbon và gỗ. Loại xe thứ hai xuất hiện trước tiên, và nó bao gồm ba lớp ván ép được tạo thành trong hai khuôn in 3D, tạo thành hai mặt của khung ghép lại. Chúng được ghép lại với nhau bằng một dụng cụ lắp ráp, sau đó tất cả mọi thứ được phủ một lớp sợi carbon chuyên dụng để giữ độ bền tuyệt đối cho khung xe.

Carbon và gỗ kết hợp với nhau trong một chiếc xe đạp cong lượn kỳ quái

Chiếc xe đạp hoàn chỉnh được cho là thiên về chất liệu khung thép truyền thống, và Ryan nói với chúng tôi rằng nó là một chiếc xe cực kỳ cứng cáp.

Xe đạp chế tạo từ carbon

"Tôi muốn tất cả các đường cong này thể hiện rõ qua chất liệu gỗ của chiếc xe. Nếu bạn cố ép một bề mặt 3D, nó trông sẽ rất cứng nhắc, nhưng nếu để nó tự nhiên một chút và để hình dáng của nó có thêm vài điểm khác biệt thì sẽ có được thiết kế ấn tượng hơn nhiều".

Đây là bước đột phá đầu tiên của Cargo trong việc chế tạo, thiết kế xe đạp ngộ nghĩnh.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/03/2018 16:10
31 👨 608
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui