Cách xem biểu tượng cảm xúc Emoji của iPhone trên Android

Tất cả mọi người đều yêu biểu tượng cảm xúc emoji! Biểu tượng cảm xúc emoji làm cho ý nghĩa các tin nhắn phong phú hơn. Nhưng bạn có biết công ty sản xuất điện thoại sử dụng các phiên bản emoji khác nhau? Biểu tượng cảm xúc trên thiết bị của bạn có thể sẽ khác trên thiết bị của người gửi nó.

Emoji đã được chuẩn hóa. Hình mặt cười trên thiết bị này cũng sẽ là hình mặt cười trên thiết bị khác. Tuy nhiên, bạn không thể biết chính xác biểu tượng cảm xúc emoji sẽ như thế nào trên thiết bị khác. Chỉ một thay đổi nhỏ trong biểu hiện khuôn mặt cũng có thể gợi lên phản ứng cảm xúc khác mong muốn. Và với emoji, sự khác biệt này có thể gây ra các tình huống hiều lầm.

Biểu tượng cảm xúc hiển thị khác nhau trên các thiết bị
Biểu tượng cảm xúc hiển thị khác nhau trên các thiết bị

Nếu bạn dùng điện thoại Android và muốn kiểm tra chắc chắn thông điệp mình gửi cho một người bạn dùng iPhone sẽ hiển thị đúng như mong muốn, bạn nên dùng emoji của iPhone.

Có nhiều cách khác nhau để xem biểu tượng cảm xúc của iPhone trên điện thoại Android. Trong đó có rất nhiều cách đòi hỏi phải root điện thoại. Tuy nhiện bạn vẫn có thể làm điều này mà không cần root điện thoại Android.

Cài đặt và sử dụng APK Emoji Font 3

Đầu tiên, bạn cần lưu ý rằng Emoji Font 3 không phải là một ứng dụng chính thức mà bạn có thể tìm thấy trong Google Play Store. Trước khi tải ứng dụng này, bạn sẽ cần phải mở menu cài đặt của điện thoại và kích hoạt tùy chọn Unknown Sources. Tham khảo bài File APK là gì? Làm thế nào để tải và cài đặt file APK? nếu bạn chưa biết cách cài nhé.

Bật cài đặt APK từ nguồn ngoài Play Store

Sau khi bạn đã download và cài đặt thành công Emoji Font 3 trên điện thoại, bạn hãy điều hướng đến Settings/Cài đặt -> Display/Màn hình -> Font/Phông chữ. Chọn phông chữ iOS Emoji từ danh sách hiện ra. Bước thiết lập này sẽ có đôi chút khác biệt tùy theo từng phiên bản Android, nhưng về cơ bản nó chắc nằm trong mục cài đặt Hiển thị của thiết bị.

Bây giờ bạn sẽ có thể mở biểu tượng cảm xúc emoji của iPhone từ bàn phím bằng cách nhấp vào biểu tượng ở cuối bàn phím.

Nhìn chung,đây là một phương pháp thay thế để bạn có thể nhập phông chữ iOS ngay trên chiếc điện thoại Android của mình mà không cần phải root thiết bị. Đồng thời cùng là cách tốt nhất để bạn xem các biểu tượng cảm xúc iPhone trên điện thoại Android mà không không phải can thiệp sâu vào hệ thống.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng Emoji Font 3 có thể không tương thích tuyệt đối với tất cả các phiên bản Android. Đồng thời, ứng dụng sẽ hoạt động tốt nhất trong trường hợp bạn đã cài đặt Gboard, mặc dù về cơ bản nó cũng sẽ hoạt động với các ứng dụng bàn phím khác.

Sử dụng cùng một ứng dụng trò chuyện hoặc ứng dụng bàn phím

Nếu một người dùng iPhone gửi cho bán các emoji, nhưng tất cả những gì bạn thấy trên màn hình điện thoại Android của mình là những ký tự lỗi dạng như dấu chấm hỏi hoặc ô vuông, rất có khả năng hệ điều hành của bạn đã lỗi thời và/hoặc hỗ trợ Unicode không giống nhau. Unicode giúp dịch các biểu tượng cảm xúc (và một số dữ liệu khác) giữa các hệ thống khác nhau.

Một phương pháp đơn giản để tránh gặp phải vấn đề này là bạn và cả người dùng iPhone đều sử dụng cùng một ứng dụng trò chuyện hoặc ứng dụng bàn phím. Nếu cả hai đang sử dụng cùng một phiên bản ứng dụng, các bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào khi xem biểu tượng cảm xúc của nhau, ngay cả khi một người đang sử dụng iOS và người kia đang dùng Android.

Chẳng hạn, WhatsApp và Facebook Messenger là ứng dụng nhắn tin trực tuyến cực kỳ phổ biến đối với cả người dùng iOS lẫn Android. Nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư hoặc không muốn liên quan đến Facebook, có thể tham khảo những lựa chọn thay thế an toàn hơn như Telegram, Signal, Viber…

Ứng dụng nhắn tin

Tuy nhiên, các hệ thống Android cũ hơn, chủ yếu là Android 6.0 trở về trước, có thể không hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc mới. Bạn vẫn có thể gặp sự cố ngay cả khi ai đó gửi cho bạn biểu tượng cảm xúc Android mới hơn.

Sử dụng một ứng dụng bàn phím có hỗ trợ emoji iPhone

Phương pháp cuối cùng là sử dụng ứng dụng bàn phím có hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc tương tự trên iPhone. Điều này không chỉ giúp bạn xem các biểu tượng cảm xúc iPhone trên thiết bị Android của mình, mà còn có thể gửi các biểu tượng cảm xúc tương thích cho người dùng iPhone. Mọi thứ sẽ hoạt động tốt nhất nếu cả hai người đều đang sử dụng cùng một ứng dụng bàn phím.

Emoji

Cách làm này đôi khi không cung cấp cho bạn các biểu tượng cảm xúc giống hệt như trên iOS, nhưng về cơ bản khá tương đồng.

Một số ứng dụng bàn phím được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 25/02/2021 22:39
3,68 👨 52.522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin