Cách kiểm tra pin các thiết bị bluetooth kết nối với điện thoại Android

Dù là tín đồ trung thành của Android, khinh thường những tính năng của hệ điều hành iOS, thì bạn cũng phải công nhận Apple giúp quản lý tình trạng pin trên các thiết bị Bluetooth được kết nối tới thiết bị tốt hơn.

Trên Android 8.1, người dùng sẽ có công cụ để quản lý thời lượng pin mới. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng chẳng biết đến bao giờ công cụ này mới xuất hiện trên thiết bị, chưa kể điện thoại của bạn có thể không được lên Android 8. Và nếu bạn thực sự muốn theo dõi tình trạng pin của các thiết bị Bluetooth ngay bây giờ, bạn có thể làm theo các cách sau.

Kiểm tra pin thiết bị Bluetooth bằng BatON

Cách đơn giản nhất để kiểm tra pin các thiết bị Bluetooth trên điện thoại Android là cài đặt ứng dụng BatON. Chú ý rằng, ứng dụng này chỉ hoạt động trên các thiết bị cầm tay (chỉ kiểm tra được pin của tai nghe và mic).

Sử dụng ứng dụng rất đơn giản. Tải và cài đặt BatON, sau đó mở nó lên. Ứng dụng sẽ yêu cầu quyền vị trí của bạn (Từ Android 6 trở đi, Bluetooth API sẽ được tích hợp với API vị trí). Chấp nhận quyền vị trí để ứng dụng hoạt động.

Khi mở BatON lên, nó sẽ hiển thị danh sách tất cả các thiết bị Bluetooth được ghép nối với điện thoại của bạn.

Giao diện ứng dụng BatON

Chọn một thiết bị và biểu tượng pin sẽ xuất hiện bên cạnh thiết bị và trong menu thông báo thả xuống.

Nếu ứng dụng không hoạt động, bạn có thể reset Bluetooth trên thiết bị của mình bằng cách chạm vào biểu tượng menu và chọn Reset Bluetooth.

Chọn Reset bluetooth nếu ứng dụng không hoạt động

Trong BatON, chọn Settings -> Auto measure, để thay đổi tần suất ứng dụng kiểm tra pin của thiết bị Bluetooth. Theo mặc định, nó được thiết lập 3 giờ. Tuy nhiên mức thời gian này là khá dài, nhiều thiết bị sẽ cạn kiệt pin trong khoảng thời gian ngắn hơn. Bạn có thể chuyển nó sang ba mươi phút hoặc một con số khác, tùy thuộc vào loại thiết bị Bluetooth đang dùng và khoảng thời gian bạn muốn kiểm soát pin của chúng.

Thiết lập thời gian đo pin của thiết bị Bluetooth

Một tùy chọn khác trong Settings là Close Notifications on Disconnect để tắt thông báo khi bạn tắt Bluetooth.

Kiểm tra pin thiết bị Bluetooth bằng ứng dụng OEM

Dùng ứng dụng đo pin của nhà sản xuất

Hầu hết các nhà sản xuất thiết bị Bluetooth đều có các ứng dụng dành riêng cho phép bạn kiểm soát mức pin, và vô số tính năng khác. Ví dụ nhà sản xuất Plantronics có ứng dụng Turtle Beach và Jabra. Kiểm tra xem nhà sản xuất thiết bị Bluetooth của bạn có ứng dụng tương tự không, nếu có hãy cài đặt nó.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 16:00
4,33 👨 51.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng