Cách khắc phục Tin nhắn không đồng bộ với iCloud trên iPhone

Nếu Tin nhắn (Messages) của bạn không đồng bộ với iCloud, bạn có thể tham khảo các giải pháp sau để khắc phục sự cố và đẩy nhanh quá trình đồng bộ lịch sử Tin nhắn với đám mây.

Lưu ý: iPhone của bạn phải chạy iOS 11.4 trở lên. Bên cạnh đó, bạn phải bật xác thực 2 yếu tố cho ID Apple.

Có 2 nguyên nhân dẫn đến sự cố này là kích thước tin nhắn quá lớn và sự cố mạng wifi. Hãy xem xét từng nguyên nhân.

1. iPhone của bạn phải được kết nối với Wi-Fi

Điện thoại iPhone của bạn cần được kết nối với mạng Wi-Fi để tải tất cả thư và tệp đính kèm lên iCloud. Hãy đảm bảo rằng, thiết bị được kết nối với mạng wifi thích hợp (đủ mạnh).

Khi gặp phải sự cố, giải pháp đầu tiên bạn nên thử là refresh kết nối Wi-Fi. Các bước thực hiện: Mở ứng dụng Cài đặtWi-Fi và tắt nó đi. Bây giờ khởi động lại iPhone và bật lại Wi-Fi.

2. Nếu kích thước Tin nhắn của bạn quá lớn, hãy kiên nhẫn hơn

Thời gian đồng bộ Tin nhắn với iCloud phụ thuộc vào kích thước tệp và tốc độ Internet. Do đó, nếu lịch sử Tin nhắn quá lớn (khi mạng wifi bình thường và đủ mạnh), bạn sẽ cần phải kiên nhẫn chờ đợi để quá trình được hoàn tất.

Tuy nhiên, để việc đồng bộ Tin nhắn được diễn ra ổn định và không mất thời gian, bạn có thể xóa bớt các tệp không mong muốn và chỉ đồng bộ những tệp quan trọng.

Từ iOS 11 trở lên, bạn có thể xem tất cả các tệp đính kèm trong Tin nhắn và xóa hàng loạt ảnh, video, cuộc hội thoại và thậm chí cả ảnh GIF. Đây là cách lý tưởng để nhanh chóng loại bỏ các tệp dư thừa.

Có khá nhiều lợi ích khi bạn xóa các tệp không quan trọng trước khi tải lên đám mây. Thứ nhất, nó giúp bạn giải quyết sự cố Tin nhắn không được đồng bộ với iCloud. Thứ 2, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian lưu trữ quý báu trên đám mây (5GB miễn phí). Thứ 3, nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian đồng bộ hóa Tin nhắn.

Bước 1. Mở ứng dụng Settings/Cài đặt trên thiết bị iOS → chọn General/Cài đặt chung.

Mở Cài đặt trên iPhone

Bước 2. Tiếp theo, chọn iPhone/iPad Storage.

Chọn iPhone Storage

Bước 3. Tiếp theo, tìm và chọn Messages/Tin nhắn.

Mở phần cài đặt tin nhắn

Bước 4. Trong phần Documents & Data, lựa chọn các mục khác nhau như Ảnh, Video, GIFS & nhãn dán và xóa những tệp không quan trọng.

  • Chọn mục muốn xóa:

Tìm và xóa ảnh không quan trọng

  • Chạm vào nút Edit ở trên cùng bên phải:

Click vào Edit

  • Chọn hình ảnh/video/ảnh gif… bạn muốn xóa rồi nhấn vào nút thùng rác để xóa.

Chọn file muốn xóa

Thông thường quá trình đồng bộ Tin nhắn và iCloud sẽ diễn ra khá suôn sẻ, nếu bạn gặp phải lỗi Tin nhắn không đồng bộ được với iCloud thì hãy thử kiểm tra các tình huống trên xem sao nhé.

Xem thêm:

Thứ Tư, 06/06/2018 08:26
41 👨 15.612
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin