Các nhà nghiên cứu xác định hai protein có thể giúp chẩn đoán chứng rối loạn phổ tự kỷ

Hai nhà khoa học đã xác định được hai protein có thể giúp chẩn đoán chứng rối loạn tự kỷ (ASD), đặc biệt ở trẻ nam, với độ chính xác lên tới 82%.

Tự kỷ là một chứng rối loạn phát triển thần kinh, đặc trưng bởi những khó khăn, hạn chế trong tương tác xã hội, giao tiếp và lặp đi lặp lại các hành vi...

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y tế Tây Nam Đại học Texas cho thấy việc đo nồng độ protein, cụ thể là hormone kích thích tuyến giáp (TSH) và interleukin-8 (IL-8) sẽ thay đổi từ 74% đến 76% khả năng mắc bệnh phổ biến này.

Protein có thể giúp chẩn đoán chứng rối loạn phổ tự kỷ

Các nhà nghiên cứu cho biết trước giờ hai protein này được xác định với những dấu hiệu sinh học tiềm ẩn trong máu, và nó giúp phát hiện bệnh tự kỷ với độ chính xác chẩn đoán có thể tăng tới 82% đặc biệt là ở trẻ nam.

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 30 bé trai mắc chứng ASD và 30 bé trai đang phát triển bệnh từ 2-8 tuổi.

Kết quả cho thấy nồng độ TSH thấp hơn đáng kể ở trẻ em trai ASD, trong khi mức độ IL-8 tăng đáng kể, cho thấy mức TSH có thể hữu ích cho việc đánh giá các kiểu hình của bệnh ASD cụ thể.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những dữ liệu này cho thấy thông tin về tình trạng hoocmon và chứng viêm cùng lúc, cung cấp độ chẩn đoán chính xác cao hơn để xác định bệnh ASD.

Dwight C. người Đức đến từ Đại học Texas nói: "Tự kỷ là một rối loạn không đồng nhất, và nếu chúng ta có thể xác định các chỉ thị sinh học cho cả một nhóm bệnh nhân tự kỉ, điều đó sẽ rất hữu ích không chỉ đối với việc chẩn đoán sớm mà còn tạo tiền đề để phát triển trị liệu”.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Neuro inflammatory.

Thứ Ba, 11/07/2017 08:39
21 👨 616
0 Bình luận
Sắp xếp theo