Các nhà khoa học xác định 17 dấu hiệu di truyền mới liên quan đến kéo dài tuổi thọ

Các kết quả được công bố trên tạp chí Aging NY xác nhận rằng nhiều biến thể di truyền - không phải là một, có khả năng ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người.

Với nghiên cứu mới, số lượng gen chúng ta biết ảnh hưởng đến tuổi thọ đã mở rộng, có khả năng mở đường cho các mục tiêu điều trị mới để kéo dài cuộc sống trong tương lai.

"Các mục tiêu điều trị này có thể liên quan tới các chứng viêm và tim mạch giảm nguy cơ tử vong sớm hơn và cải thiện sức khoẻ", Luke Pilling từ Đại học University of Wisconsin, Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà khoa học xác định 17 dấu hiệu di truyền mới liên quan đến kéo dài tuổi thọ

Để có được kết luận này, các nhà khoa học đã tiến hành tìm kiếm toàn bộ hệ gen cùng các biến thể gen đã và đang ảnh hưởng đến thời gian sống của những người tham gia. Nhóm đã nghiên cứu khoảng 389.166 tình nguyện viên.

Các mẫu DNA lấy từ các tình nguyện viên mang gen di truyền của bố mẹ đẻ của họ và cung cấp một cái nhìn thực tế để nghiên cứu tuổi thọ.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các gen liên quan đến lão hoá ở trạng thái 'đông lạnh' mà các tế bào khác dễ xâm nhập sau khi bị hư hỏng, đóng một vai trò quan trọng đến tuổi thọ.

Các gen liên quan đến chứng viêm và gen liên quan đến khả năng tự miễn dịch cũng nổi bật, mở kỷ nguyên mới cho các phương pháp điều trị chống viêm nhiễm chính xác, có thể ngày nào đó sẽ giúp ích cho việc kéo dài tuổi thọ.

Nhà nghiên cứu dẫn đầu David Melzer, giáo sư của Đại học Exeter Medical cho biết nghiên cứu này giúp mở ra cách điều trị mới, nhưng vai trò của các gen ảnh hưởng đến nguy cơ bệnh tim lại một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát huyết áp và mức cholesterol trong việc kéo dài tuổi thọ.

"Tất nhiên, việc áp dụng lối sống lành mạnh là rất quan trọng, và có thể giúp vượt qua những ảnh hưởng tiêu cực của hầu hết các gen được tìm thấy cho đến nay", Melzer nói.

Xem thêm:

Thứ Ba, 12/12/2017 16:29
31 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo