Các nhà khảo cổ học khám phá lăng mộ 2.000 năm tuổi ở Alexandria cùng 300 hiện vật lạ

Một lăng mộ có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi chứa khoảng 300 hiện vật đã được một nhóm các nhà khảo cổ Ai Cập khảo sát tại Alexandria.

Theo đó, lăng mộ cổ này được tìm thấy trong khu phố Shatby của Alexandria, nơi tập trung nhiều nghĩa trang cổ, nghĩa địa và lăng mộ từ các thời kỳ khác nhau và phát hiện gần đây nhất cho thấy ngôi mộ này có thể thuộc giai đoạn Hellenistic của Ai Cập (khoảng năm 305 TCN - 30 TCN).

Theo tuyên bố của nhóm khảo cổ học thì chủ nhân của ngôi mộ cổ này vẫn chưa được xác định tuy nhiên nó có các đặc điểm của văn hóa Hy Lạp đặc trưng.

Các nhà khảo cổ học khám phá lăng mộ 2.000 năm tuổi ở Alexandria cùng 300 hiện vật lạ
Lăng mộ này bao gồm bốn phòng, mỗi phòng chứa một số hiện vật đặc thù của một phòng chôn cất, thiết kế trang trí với các kiểu dạng hình học đầy màu sắc và các văn bản tang lễ Hy Lạp cổ đại phân nhiều mảnh.

Trong số 300 hiện vật được phát hiện trong cấu trúc này có nhiều loại đồ gốm, đèn dầu và tàu thuyền và bức tượng bằng đất nung của một người đàn ông.

Bộ Khảo cổ học Ai Cập khẳng định rằng các nhà khảo cổ học sẽ tiến hành các nghiên cứu sâu hơn về lăng mộ này, tiến hành tra cứu nội dụng để xác định chủ sở hữu, người chôn cất hoặc bất kỳ thông tin liên quan nào khác về lăng mộ này.

Thứ Bảy, 08/07/2017 12:18
31 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo