Các ngôi mộ La Mã mới được phát hiện ở Dakhla Oasis, Ai Cập

Bộ Khảo cổ vật Ai Cập đã phát hiện ra năm ngôi mộ La Mã trong các công trình khai quật được thực hiện tại khu vực Beir Al-Shaghala ở Ốc đảo Dakhla ở sa mạc phía Tây Ai Cập.

Ayma Ashmawi, Cục trưởng Cục Khảo cổ Cổ đại Ai Cập giải thích rằng những ngôi mộ này được xây dựng bằng gạch bùn và có phong cách kiến trúc khác nhau.

Ngôi mộ đầu tiên có lối vào dẫn đến một phòng có hình chữ nhật với hai buồng chôn cất, trong khi ngôi mộ thứ hai đặt trong khu vực có trần nhà vòm và lối vào của nó dẫn đến buồng chôn lấp.

Mặt nạ tang lễ được sơn màu vàng

Ngôi mộ thứ ba là ngôi mộ hình kim tự tháp.

Ngôi mộ thứ tư và thứ năm cùng dẫn lối vào và mỗi ngôi mộ có một buồng chôn lấp riêng biệt với mái trần vòm bên trên.
Ashmawy chỉ ra rằng các cuộc khai quật chuyên sâu trong khu vực này cũng sẽ được tiếp tục.

 Bộ đồ gốm có hình dạng và kích thước khác nhau

Gamal Al-Semestawi, tổng giám đốc Bộ Khảo cổ vật miền Trung Ai Cập cho biết một số đồ tạo tác được tìm thấy bên trong các ngôi mộ, bao gồm phần còn lại của mặt nạ tang lễ, mô tả một khuôn mặt người được sơn màu vàng, một bộ đồ gốm có hình dạng và kích thước khác nhau, cũng như hai bình ostraca, một trong số đó chứa văn bản chữ tượng hình, trong khi văn bản thứ hai được viết bằng chữ Hieratic.

Ngọn hương thơm làm bằng đất sét

Ngoài ra, họ còn tìm thấy một ngọn hương thơm làm bằng đất sét nhỏ, cao 14 cm đặt bên trong các ngôi mộ.

Magdi Ibrahim, Tổng giám đốc của Viện Dakhla Oasis và người đứng đầu cuộc khai quật này cho biết đây là cuộc khai quật thành công trong sáu mùa khai quật trước đó, từng khám phá 8 ngôi mộ La Mã trong một trạng thái bảo tồn tốt và với kiểu thiết kế kiến trúc tương tự. Chúng bao gồm một phòng mô hình chữ nhật và hai buồng bên cạnh với trần nhà vòm làm bằng gạch bùn được tìm thấy.

Các ngôi mộ La Mã mới được phát hiện ở Dakhla Oasis, Ai Cập

Khu vực Al-Shaghala nằm về phía tây của thành phố Mout cách 3 km từ ốc đảo Dakhla nằm ở giữa ba địa điểm khảo cổ khác nhau.

Thứ Năm, 14/09/2017 10:42
31 👨 608
0 Bình luận
Sắp xếp theo