Buồng trứng nhân tạo có thể điều trị triệu chứng mãn kinh tốt hơn

Việc cấy ghép buồng trứng nhân tạo có thể là một lựa chọn an toàn hơn, tự nhiên và hiệu quả hơn ở những phụ nữ mãn kinh, những người phải đối mặt với những cơn nóng bừng, những vấn đề về giấc ngủ, tăng cân và sự suy thoái của xương do mất chức năng buồng trứng, theo một nghiên cứu trên chuột cho thấy.

Phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh mất khả năng sản xuất hoocmon như estrogen và progesterone và kết quả là phải đối mặt với những triệu chứng này.

Trong khi các loại thuốc thay thế hooc môn giúp sản xuất những hoocmon quan trọng này, chúng không được khuyến cáo sử dụng lâu dài do có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim và ung thư vú.

Buồng trứng nhân tạo có thể điều trị triệu chứng mãn kinh tốt hơn

Những phát hiện mới cho thấy rằng việc cấy ghép buồng trứng trong phòng thí nghiệm có thể là một sự thay thế tốt hơn cho phụ nữ mãn kinh hơn so với việc nhận hoóc môn tổng hợp thường xuyên.

Emmanuel C. Opara, giáo sư tại Trung tâm Y tế Baptist Wake Forest ở Bắc Carolina cho biết: "Việc điều trị được thiết kế an toàn để tiết ra hormon một cách tự nhiên dựa trên nhu cầu của cơ thể, chứ không phải là bệnh nhân dùng một liều thuốc cụ thể mỗi ngày”.

"Sự thay thế hóc môn an toàn có thể sẽ trở nên ngày càng quan trọng khi dân số của phụ nữ già đang tăng lên," Opara nói.

Để nghiên cứu buồng trứng sinh học, theo báo cáo của tạp chí Nature Communications, nhóm nghiên cứu đã phân lập được hai loại tế bào theca và granulosa - nằm trong buồng trứng có nguồn gốc từ chuột.

Một màng mỏng đã được sử dụng như một viên nang để chứa các tế bào này và sau đó được cấy vào những con chuột bị bỏ buồng trứng.

Phương pháp điều trị mới có thể tạo ra kích thích tiết ra estrogen và progesterone một cách tự nhiên và có được sức khoẻ xương và tử cung tốt hơn cũng như ngăn ngừa các triệu chứng mãn kinh như suy giảm xương, tăng cân và các vấn đề về giấc ngủ.

Opara nói: "Nghiên cứu này làm nổi bật các tiện ích tiềm năng của phương pháp trị liệu bằng hoóc môn dựa vào tế bào để điều trị các bệnh liên quan đến mất chức năng buồng trứng".

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/12/2017 16:30
31 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo