Bộ xương thời trung cổ tìm thấy tại lâu đài Halton lần đầu được trưng bày

Một trong hai bộ xương được khai quật tại lâu đài Halton lần đầu tiên được trưng bày tại Bảo tàng Norton Priory.

Được biết, các bộ xương này được tìm thấy chôn dưới tầng sâu của một lâu đài trong một đợt khai quật cộng đồng với hơn 300 người tham gia hỗ trợ khai quật và đã khám phá ra nhiều điều thú vị bắt đầu từ năm 2015.

Bộ xương được trưng bày là của một người đàn ông, khoảng 40 tuổi, qua đời vào khoảng 400 năm trước.

Bộ xương được trưng bày là của một người đàn ông

Các nhà khảo cổ còn cho rằng, ông ấy đã chịu nhiều đau đớn vì gãy cả hai chân do một sự cố nào đó, gây biến chứng, nhiễm trùng rồi chết.

Không những thế, người đàn ông này có hàm răng lớn và có thể bị áp xe (mưng mủ) trong hàm.

Ngoài ra, bằng cách phân tích Radiocarbon, các nhà nghiên cứu nhận ra các bộ xương của một người nam và người nữ có thể thuộc cuối thời trung cổ, khi tòa lâu đài này đang ở vào giai đoạn suy toàn.

Kết quả phân tích trùng với các chứng tích tìm thấy xung quanh cuộc khai quật cộng đồng xung quanh và họ đang cố gắng làm sáng tỏ những điều thú vị khác của các bộ xương chôn trong lâu đài này.

Bộ xương được trưng bày là của một người phụ nữ

Lynn Smith, giám sát viên của Bảo tàng Norton Priory, nói: "Đây là cơ hội tuyệt vời để mọi người đến xem bộ xương Halton Castle lần đầu tiên".

"Phần trưng bày mới cũng có liên quan tới cuộc khai quật cộng đồng ở lâu đài mà chúng tôi hy vọng sẽ khám phá thêm về những vụ chôn vùi không bình thường khác và điều này có thể cho chúng ta biết rõ hơn về các lâu đài thời Trung cổ trên cả nước”.

Cuộc trưng bày và cuộc khai quật này được tài trợ bởi Quỹ Di sản Thành phố và những người chơi Xổ số Quốc gia.

Trung tâm Khảo cổ Ứng dụng của Đại học Salford đã được ủy nhiệm giám sát việc khai quật này cùng sự hỗ trợ bởi các tình nguyện viên từ cộng đồng.

Được biết, đợt khai quật cộng đồng mới tại Lâu đài Halton bắt đầu vào thứ Hai, ngày 17 tháng 7 và kéo dài trong hai tuần.
Sẽ có một ngày mở cửa đặc biệt tại lâu đài Halton và tại Bảo tàng Norton Priory vào chủ nhật, ngày 30 tháng 7, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Thứ Bảy, 22/07/2017 09:44
31 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo