Bộ đồ ngủ chiếu sáng chống lại bệnh vàng da trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh tự nhiên dễ mắc bệnh vàng da hơn, một tình trạng do sự tích tụ chất bilirubin hóa học độc hại làm cho da bị vàng.

Điều này là do sự trao đổi chất của chúng không hồi phục và gan của trẻ gặp khó khăn trong việc loại bỏ chất độc. Mặc dù vàng da có thể được điều trị bằng liệu pháp ánh sáng, điều này có thể nghĩ đến bằng cách đến em bé nằm một mình và khỏa thân bên trong vườn ươm ánh sáng. Dựa trên ý tưởng này, một vật liệu mới ra mới có thể thay bằng cách gói trẻ sơ sinh nằm trong bộ đồ ngủ ngủ tiện nghi có chiếu sáng bên trong.

Bộ đồ ngủ chiếu sáng chống lại bệnh vàng da trẻ sơ sinh

Nếu độc tố tích tụ ở một mức độ nhất định, sự phá hủy sắc tố màu vàng thực sự có thể làm tổn thương não trong một tình trạng nghiêm trọng hơn gọi là kernicterus, có thể gây ra những chứng bệnh khác như bại liệt thiền kinh và mất thính giác.

Điều này có thể tránh được bằng liệu pháp áp dụng ánh sáng với cường độ 30 microwatts trên mỗi cm vuông trong quang phổ màu xanh dương. Điều này sẽ giúp làm biến đổi bilirubin thành dạng hòa tan hơn mà các cơ quan chưa phát triển của trẻ sơ sinh có thể thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Bệnh vàng da ở trẻ em

Các nhà khoa học đã chế tạo vật liệu bộ đồ ngủ này bằng cách dệt sợi quang vào trong đó, sử dụng các đèn LED hoạt động bằng pin làm nguồn ánh sáng. Những sợi quang học này phù hợp với đường kính của các sợi thông thường được sử dụng trong vải và được bố trí ở đúng góc, phải để hướng ánh sáng đồng đều vào bên trong da bé, có nghĩa là chúng không cần mặt nạ bảo vệ.

Maike Quandt, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Các sản phẩm dệt quang học có thể rửa được và được dung nạp tốt bởi da".

Trong mẫu nguyên mẫu hiện tại, vải tỏa ánh sáng màu xanh dương ở các cường độ thấp hơn 30 microwatts trên mỗi cm vuông giúp da hấp thụ tốt hơn.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Biomedical Optics Express.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/12/2017 16:19
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo