Bộ ba tượng Phật bằng đồng vàng tìm thấy ở Yangyang

Theo Hiệp hội Di sản Văn hoá Nhật Bản, bộ ba tượng Phật bằng đồng vàng được cho là thuộc thời Tam Quốc (57 TCN-668) đã được khai quật quanh Chùa đá Ba tầng ở đền Yangyang, Gangwon.

Bộ ba tượng Đức Phật này ước đoán đã được tạo ra vào thế kỷ thứ 6, cao 8,7 cm (3,4 inch). Nó bao gồm một tượng Bồ tát được gọi là Avalokitesvara ở giữa, với hai Bồ tát Hyupsi ở bên trái và bên phải.

Chính quyền cho biết, mặc dù bộ ba tượng Phật này có kích thước nhỏ nhưng nó có giá trị như là một kho báu quốc gia. Hơn nữa, có rất ít bộ ba tượng Phật từ thời Tam Quốc được bảo tồn tốt như thế này. Tất cả thể hiện rõ nét mặt, hoa văn điêu khắc, chi tiết trên các bộ quần áo tượng Phật.

Bộ ba tượng Phật bằng đồng vàng tìm thấy ở Yangyang

Lúc đầu, bộ ba Đức Phật này trông giống như nó được làm bằng đồng, theo ông Do Eui-cheol, nhà nghiên cứu về cuộc khai quật này, nhưng một cuộc kiểm tra cơ bản tại Bảo tàng Quốc gia Chuncheon cho thấy nó được làm bằng đồng mạ vàng.

Quận Yangyang và Viện Khảo cổ học Kukgang đã tiến hành các cuộc khai quật các di tích xung quanh ngôi chùa Jinjeon Temple, được đặt tên là Kho báu quốc gia số 122 vào tháng 7 năm nay như là một phần trong nỗ lực điều tra đặc điểm của ngôi đền. Bộ ba của Đức Phật được tìm thấy ở góc phía bắc của chùa.

Thứ Ba, 14/11/2017 11:16
31 👨 933
0 Bình luận
Sắp xếp theo