Alpha One của hãng Airbus có thể là taxi bay trong tương lai

Alpha One đang được phát triển bởi công ty con A³ của Airbus, được đặt tại Silicon Valley. Công ty này nhằm mục đích thiết kế và xây dựng một máy bay chở khách tự động VTOL, chở khách đơn lẻ sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của việc di chuyển trong vùng đô thị.

Alpha One là máy bay điện và tự lái. Máy bay tự trị này dài 20 feet, rộng 19 feet và trọng lượng 745 kg. Nó có tám cánh quạt và một thiết kế sáu rotor cho phép máy bay lướt không khí bay theo chiều dọc, và sau đó điều chỉnh góc của nó để chuyển hướng bay.

Với thiết kế Vertical and Take-off and Landing (VTOL), động cơ này giúp máy bay cất cánh và hạ cánh xuống các khu vực tựa như bãi đỗ xe. Nó là phương tiện lý tưởng cho những chuyến đi có khoảng cách ngắn, trong một thành phố như Mumbai hoặc Delhi nơi người dân thường phải vật lộn với tắc đường.

Alpha One của hãng Airbus có thể là taxi bay trong tương lai

Mặc dù trong cuộc thử nghiệm, Alpha One chỉ bay trên không trong 53 giây, nhưng Airbus vẫn hướng tới việc nâng cấp mẫu thiết kế để đưa máy bay tự lái này ra thị trường vào năm 2020.

Bên cạnh Airbus, một số công ty cũng đang phát triển những sản phẩm taxi bay tự lái của họ. Cùng với Google, Larry Page đang phát triển một chiếc taxi bay không người lái, có tên là "Cora". Chiếc máy bay này đang được phát triển bởi Kitty Hawk.

Cora là máy bay tự lái, có thể bay nhanh hơn 150 km/giờ và có tầm di chuyển lên tới 100 km. Nó hiện đang trải qua các chuyến bay thử nghiệm ở New Zealand. Một công ty khác là Uber, đã lên kế hoạch bắt đầu một dịch vụ taxi bay ở Dubai, Dallas, và Los Angeles vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, có một số trở ngại trước khi taxi bay thực sự được đưa vào hoạt động, bao gồm các quy định an toàn hàng không, sự cố kỹ thuật,... Quan trọng hơn nữa là việc thuyết phục mọi người chấp nhận một chiếc taxi bay tự lái không hề dễ dàng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 14/04/2018 10:44
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo