AI cung cấp cơ hội thú vị cho ngành công nghiệp thương mại điện tử

Theo Sven Schoof, người đứng đầu tại trang web thương mại điện tử Spree, Cape Town khẳng định rằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại cơ hội thú vị cho ngành bán lẻ.

"Hiện tại có rất nhiều cuộc tranh luận về việc liệu AI có đưa chúng ta tới cấp độ khác hay không. Một số cho rằng AI sẽ thống trị chúng ta trong khi những người khác lại ủng hộ việc sử dụng AI”.

AI cung cấp cơ hội thú vị cho ngành công nghiệp thương mại điện tử

Schoof nói: "Con người có khả năng trực giác, nhưng không tốt về tính toán. Máy tính rất giỏi tính toán. Nếu bạn kết hợp cả hai khía cạnh thì bạn có thể có được trí thông minh siêu nhanh".

Ông đã đề cập đến một công ty thiết kế quần áo ở Ấn Độ, họ đã sử dụng AI trong quá trình thiết kế sản phẩm. Nhờ vậy đã giúp giảm đáng kể thời gian sản xuất các mặt hàng may mặc. Máy được sử dụng để thiết kế quần áo từ dữ liệu phân tích xu hướng mà máy đã xử lý trước đó. Cũng có một số trường hợp thiết kế thất bại, những phần lớn là hòan thành thành công, hiệu quả hơn bình thường rất nhiều.

Ở một khí cạnh khác: "Chúng tôi đã tung ra ứng dụng tìm kiếm hình ảnh, nơi mà người tiêu dùng có thể so sánh một sản phẩm họ thích với hàng ngàn sản phẩm thương mại bán lẻ của chúng tôi được trưng bày. Rất nhiều yếu tố được xem xét trong quá trình phân loại so sánh này và hoàn toàn nhờ vào AI cả”.

Johan Nel của Jobs cho biết rằng nền kinh tế có thể được thúc đẩy bởi lĩnh vực thương mại điện tử, nhưng muốn làm được vậy thì phải hội tụ ba điều đó là truy cập internet, tham gia internet và giáo dục trên internet.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 14/04/2018 10:49
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)