90% nước đóng chai bị nhiễm khuẩn trên toàn cầu

Hơn 90% nước đóng chai bị nhiễm khuẩn, tất cả được tìm ra từ một nghiên cứu lấy mẫu nước các thương hiệu nước đóng chai hàng đầu thế giới như Aquafina và Evian, cũng như các sản phẩm của Ấn Độ như Bisleri.

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học thành phố New York ở Mỹ đã kiểm tra 259 chai riêng lẻ từ 27 lô hàng khác nhau trên 11 nhãn hiệu được bán ở 9 quốc gia. Các mẫu lấy từ 19 địa điểm, bao gồm New Delhi, Chennai, và Mumbai ở Ấn Độ sau đó được tiến hành phân tích.

Sau khi kiểm tra mức độ nhiễm khuẩn của các chai nước trong phòng thí nghiệm, 93% nước đóng chai cho thấy một số dấu hiệu nhiễm khuẩn. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy trung bình 10,4 hạt bụi vi mô trên mỗi lít nước đóng chai bằng cách sử dụng phân tích quang phổ.

Các dữ liệu từ báo cáo nói rằng tỉ lệ nhiễm khuẩn này ít nhất một phần đến từ bao bì hoặc quá trình đóng chai của sản phẩm.

Sự gia tăng trong sản xuất nhựa đã làm tăng ô nhiễm nhựa ra môi trường bên ngoài. Gần đây, ô nhiễm nhựa đã được tìm thấy trong hồ nước ngọt, biển, sông, đầm lầy và nó có ảnh hưởng tới sinh vật từ sinh vật phù du đến cá voi.

Đối với nghiên cứu này, các mẫu nước đóng chai được thu thập với sự đa dạng về địa lý, quy mô của thị trường nước uống đóng chai quốc gia (Trung Quốc, Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Mexico) và mức tiêu thụ nước uống đóng gói cao chủ yếu ở Lebanon, Mexico, Thái Lan, Mỹ. Các thương hiệu quốc tế hàng đầu trong nghiên cứu này bao gồm Aquafina, Dasani, Evian, Nestle Pure Life và San Pellegrino. Các thương hiệu quốc gia hàng đầu bao gồm Aqua (Indonesia), Bisleri (Ấn Độ), Epura (Mexico), Gerolsteiner (Đức), Minalba (Brazil) và Wahaha (Trung Quốc).

Nước đóng chai

Đối với những mẫu thể tích 500-600 ml/chai, 10 chai được chọn ngẫu nhiên từ lô, trong khi đó mẫu 750ml, đã chọn 6 chai, và đối với mẫu 2l, 4 chai được chọn ngẫu nhiên để phân tích.

Chỉ có 17 chai trong số 259 chai phân tích cho thấy không bị nhiễm khuẩn, 93% nước đóng chai đã được thử nghiệm cho thấy một số dấu hiệu nhiễm bẩn. Cứ 17 chai nước đạt chuẩn thì lại có một chai bị nhiễm khuẩn, với hơn 10.000 hạt bụi nhỏ trên một lít. Một mẫu nước đóng chai Bisleri từ Chennai cho thấy hơn 5.000 hạt vi mô/lít.

Polypropylene, thường được sử dụng để làm nắp chai nhựa, được tìm thấy là vật liệu polyme phổ biến nhất (54%), trong khi Nylon là thành phần sử dụng thứ hai phong phú nhất (chiếm 16%).

Thứ Tư, 04/04/2018 15:29
31 👨 567
0 Bình luận
Sắp xếp theo