90% máy tính nhiễm spyware?!

Webroot Software (www.webroot.com), một công ty phần mềm chống spyware vừa công bố nghiên cứu của họ, theo đó mức độ lây nhiễm spyware đang ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Trong quý 2 năm nay, các nhà nghiên cứu của Webroot đã phát hiện ra 89% người sử dụng PC bị lây nhiễm bởi 30 loại spyware, tăng khá nhiều so với quý 1.

Các báo cáo còn cho biết spyware đã tìm được “miền đất hứa” để sinh sôi, đó là cộng động ảo trên các website như MySpace. Spammer cũng đã nhận ra “lợi ích lớn lao” của việc “khuyến mãi” thêm spyware vào thư rác, còn tin tặc thì “flood” cả mạng internet bằng hàng loạt website “tặng không” spyware.

Đến nay, Webroot đã lên danh sách được tới 527.136 website nguy hiểm trong khi quý 1 năm nay chỉ có 427.000 website.

Các phần mềm nguy hiểm đang ngày một tinh vi hơn, có thể dễ dàng qua mặt những chương trình phòng chống miễn phí. Rootkit, Trojan, Keylogger,… đều ngày một khó phát hiện hơn.

Webroot cho biết chỉ riêng quý 2, tỉ lệ máy tính bị lây nhiễm Trojan đã tăng 31%. Họ cũng thông báo phát hiện hơn 1 triệu trường hợp nhiễm Zlob, Trojan Trước đó, quý 4 năm 2005 tỉ lệ tăng là 24% và quý 1 năm 2006 là 29%.

Không chỉ người sử dụng máy tính cá nhân mới bị lây nhiễm spyware. Có hơn 40 sự cố bảo mật liên quan đến spyware tại các công ty được ghi nhận trong quý 2 năm nay. Trong khi các phân tích cho thấy có 70% các công ty sử dụng phần mềm chống Spyware thì tỉ lệ lây nhiễm chứng tỏ rằng giải pháp này chưa đủ hiệu quả.

Ở châu Âu, Anh là nước có tỉ lệ lây nhiễm cao nhất với mức trung bình là 30.5 Spyware mỗi PC. Tỉ lệ trung bình thế giới hiện là 24.5.

HOÀNG MINH

Thứ Hai, 28/08/2006 05:44
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp