90 chú bò thi nhau 'xì hơi' khiến cả trang trại bị nổ

90 con bò béo tròn đã thi nhau “xì hơi” và khí methane do chúng thải ra đã gây ra một vụ nổ tại một khu chuồng trại, khiến mái nhà bị hư hại và một con bò ở đó bị thương. Sự kiện hy hữu này đã xảy ra tại thị trấn Rasdorf, miền trung nước Đức khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và khiếp sợ.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Cảnh sát địa phương cho biết, khi methane trong không khí tích tụ tại trang trại rất nhiều. Một phần là do cấu trúc đặc biệt của thị trấn Rasdorf, và phần còn lại là do nơi đây cũng nuôi rất nhiều gia súc. Một lượng điện tích tĩnh đã khiến khí methane tích tụ trong không khí phát nổ kèm với đám cháy.

Vụ nổ đã làm mái của chuồng bò bị hỏng. Sau khi vụ nổ xảy ra, các đơn vị cứu trợ khẩn cấp lập tức có mặt tại hiện trường để đo lượng khí, đồng thời tiến hành kiểm tra xem liệu có thể xảy ra một vụ nổ tiếp theo hay không.

Sự kiện này khiến nhiều người tin rằng, bò cũng có thể là loài động vật cực kì nguy hiểm, chẳng qua bình thường chúng chỉ thích ăn nên không thể hiện ra thôi!

Được biết, mỗi ngày một con bò có thể thải ra tới 500l khí methane thông qua việc ợ hơi và thả bom. Theo ước tính, mức độ gây hại cho môi trường của khí thải từ miệng một con bò tương đương khí thải của một chiếc xe hơi phân khối lớn. Hiện nay, các nhà khoa học đang nghiên cứu để có thể sử dụng khí thải của bò như khí đốt tự nhiên cho mục đích dân sinh.

Thứ Ba, 17/11/2020 11:48
53 👨 1.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật