9 sai lầm nên tránh để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả

Mỗi người trong số chúng ta ai cũng từng trải qua những ngày làm việc tồi tệ, nhưng nếu bạn cảm thấy lúc nào bản thân cũng trì trệ, làm việc không hiệu quả thì đã đến lúc bạn cần xem lại. Dưới đây là 9 sai lầm cơ bản nên tránh để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Không gian làm việc lộn xộn, bừa bãi

Không gian làm việc lộn xộn, bừa bãi

Nếu trên bàn làm việc của bạn ngổn ngang đồ ăn vặt, các thể loại giấy tờ, các loại sách vở khác nhau hoặc bất kỳ đồ dùng thừa thãi nào cũng sẽ làm bạn cảm thấy khó làm việc hơn. Hãy sắp xếp đồ đạc của mình vào một ngăn tủ hoặc một thùng chứa gọn gàng, hoặc thậm chí là loại bỏ đi những đồ dùng không cần thiết. Nhớ rằng chỉ để lại những gì thực sự quan trọng ở trên bàn để tiết kiệm thời gian và làm giảm thiểu ức chế cho bản thân.

2. Sử dụng mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội

Việc mở Facebook, Twitter hoặc các trang mạng xã hội khác trên trình duyệt trong lúc làm việc nghe có vẻ thú vị nhưng việc này sẽ làm giảm đáng kể số lượng công việc mà đáng lẽ ra bạn có thể hoàn thành sớm hơn. Khi lướt qua những trang mạng xã hội, dù chỉ vài phút một lần, cũng sẽ khiến bạn làm việc kém năng suất hơn hẳn. Ngoài ra, việc chỉ xem và cập nhật những trang mạng xã hội trong một khoảng thời gian ngắn như đã định trước là một việc rất khó thực hiện. Do đó, bạn nên dừng lại và để việc cập nhật mạng xã hội cho đến khi hoàn thành công việc.

3. Không ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc

Những người ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng lúc thức dậy và có khả năng tập trung tốt hơn, nhờ đó mà việc hoàn thành công việc cũng trôi chảy hơn. Nếu trong ngày, bạn luôn cảm thấy buồn ngủ, năng suất làm việc bị giảm và công việc cũng bị ảnh hưởng xấu thì rất có thể bạn đã không ngủ đủ giấc.

Nếu trong trường hợp bạn không thể ngủ đủ 7 tiếng vào ban đêm, hãy đi ngủ sớm hơn. Năng suất làm việc sẽ được cải thiện rõ rệt khi cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ.

4. Không tranh thủ chợp mắt

Không tranh thủ chợp mắt

Khi đã ngủ đủ giấc vào ban đêm, nhưng ban ngày vẫn cảm thấy uể oải thì việc tranh thủ chợp mắt một lúc cũng có thể làm bạn cảm thấy khá hơn. Hãy thử chợp mắt khoảng 20 phút, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo khi thức dậy mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ tối hôm đó.

5. Không ăn uống điều độ

Không ăn uống điều độ

Cơ thể chúng ta cần thức ăn để sản xuất ra năng lượng. Nếu không có một chế độ ăn uống khoa học, chúng ta sẽ cảm thấy rất mệt mỏi. Trước khi đi làm, bạn cần ăn sáng đầy đủ bởi đó là bữa ăn tạo ra năng lượng cho cả ngày dài. Khi cảm thấy cần thiết, bạn cũng nên có một bữa ăn nhẹ nếu đói. Tự tay chuẩn bị đồ ăn trưa cũng là một cách đảm bảo cơ thể nhận được những dưỡng chất cần thiết.

Xem thêm: Nếu muốn thành công, hãy nhớ kỹ 15 điều này

6. Không sắp xếp những công việc ưu tiên

Không sắp xếp những công việc ưu tiên

Việc quyết định làm việc gì vào thời gian nào rất khó khăn nếu bạn không lên trước kế hoạch. Bằng việc đánh giá và sắp xếp mức độ quan trọng của từng công việc từ cao đến thấp, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc.

Hãy dành ra một chút thời gian trong ngày để quyết định xem đâu là công việc quan trọng nhất. Việc sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả hơn.

7. Không lên danh sách những việc cần làm

Không lên danh sách những việc cần làm

Danh sách những việc cần làm trong ngày thực sự rất hữu ích. Khi lên danh sách những công việc cần làm, bạn sẽ làm chủ được thời gian để hoàn thành chúng. Việc ghi ra những công việc đó cũng khiến bạn trở nên có trách nhiệm hơn, nhờ vậy khả năng hoàn thành công việc cũng cao hơn.

8. Hay trì hoãn

Hay trì hoãn

Một khi trì hoãn việc gì đó, có nhiều khả năng bạn sẽ tiếp tục chần chừ với nó. Hãy thay đổi thói quen này và bắt tay vào công việc ngay khi chúng xuất hiện, thay vì chỉ làm khi bạn cảm thấy thích (một khi đã muốn trì hoãn thì sẽ chẳng bao giờ bạn cảm thấy thích làm chúng nữa).

9. Không thích nhờ vả

Không thích nhờ vả

Việc cần ai đó giúp đỡ trong công việc cũng đâu có gì xấu hổ. Đôi khi, chúng ta vẫn thường trì hoãn công việc chỉ vì gặp một chút khó khăn hoặc vì chúng ta không dám chắc chắn về cách hoàn thành chúng. Nếu cảm thấy không tự tin hoặc cần thêm sự giải thích hay đơn giản hãy nhờ sự giúp đỡ từ ai đó. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức.

Xem thêm: Nếu cố gắng mãi vẫn chưa thành công, có thể bạn đã mắc phải 13 sai lầm này!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 01/07/2017 11:11
4,25 👨 904
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc