9 mẹo sử dụng smartphone có thể bạn chưa biết

Những mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích dành cho smartphone

Bạn muốn ngủ trên xe buýt mà không lo lỡ bến, bạn muốn xem la bàn, chỉnh dây đàn guitar, chia sẻ địa điểm mình đang ở cho bạn bè... tất cả đều có thể làm được chỉ bằng một chiếc di động.

1. Sạc smartphone bằng tivi

Sạc smartphone bằng tivi

Bạn có cáp nhưng quên không mang củ sạc, vậy phải làm sao. Nếu bạn đi công tác hoặc đi du lịch ở một đất nước xa lạ, nơi người ta không sử dụng các loại đầu ổ cắm phù hợp với chiếc sạc của bạn, phải làm thế nào? Nếu xung quanh bạn chỉ có một chiếc TV hiện đại hoặc một đầu thu (TV box) thì đây cũng có thể trở thành một củ sạc hoàn hảo. Thế nhưng đừng quên rằng tất cả những bức ảnh bạn lưu trong chiếc smartphone có thể dễ dàng bị xem trộm chỉ với một chiếc điều khiển tivi.

2. Tạo thông báo kèm theo địa điểm

Tạo thông báo kèm theo địa điểm

Hãy thử tưởng tượng, bạn có thể ngủ một lát trên xe buýt đến cơ quan mà không lo bị lỡ bến, quá tiện phải không? Với chức năng thông báo kèm theo địa điểm, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Để sử dụng tính năng này trên iOS, hãy mở ứng dụng Remiders, còn với Android là Google Keep. Chỉ cần thiết lập cho ứng dụng thông báo của bạn phát tiếng kêu khi bạn đến gần trạm xe buýt cần xuống vậy là bạn có thể tranh thủ chợp mắt một lát để tỉnh táo khi đến cơ quan. Thế nhưng đừng quên bật chế độ GPS và dịch vụ định vị nhé!

3. Chia sẻ địa điểm

Chia sẻ địa điểm

Nếu bạn không giỏi chỉ đường cho người khác bằng điện thoại, hãy tìm hiểu chức năng chia sẻ vị trí trên Google Maps hoặc Apple Maps. Cả hai dịch vụ này đều cho phép bạn đánh dấu hình ghim và tạo đường dẫn chỉ đường đến địa điểm đã được đánh dấu. Để sử dụng dược ứng dụng này, hãy đảm bảo máy đã bật dịch vụ định vị.

4. Sử dụng vỏ đựng băng cassette làm giá để điện thoại

Sử dụng vỏ đựng bằng cassette làm giá để điện thoại

Những vỏ hộp cassette cũ có thể trở thành những chiếc giá để điện thoại độc đáo. Đầu tư trang trí một chút thôi là chiếc giá để điện thoại của bạn đã đủ đẹp, độc và tiện dụng rồi.

5. Túi ziploc là bạn thân của smartphone

Túi Ziploc là bạn thân của smartphone

Mỗi khi bạn đi biển, hoặc gặp trời mưa, chỉ cần bỏ chiếc smartphone yêu quý vào một chiếc túi ziploc (loại túi có khóa kéo kín, không thấm nước) là không cần phải lo lắng gì nữa.

6. Ghi chú bằng hình ảnh

Ghi chú bằng hình ảnh

Bạn bước vào một bãi để xe rộng lớn, trông chỗ nào cũng giống chỗ nào, chỉ khác nhau ở những con số và chữ cái trên cột. Làm thế nào để không bị lạc khi đi lấy xe? Rất đơn giản, chỉ cần lấy điện thoại ra và chụp bức ảnh nơi bạn đỗ xe, nhớ kèm theo cả ảnh phần cột đánh dấu. Như vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm tìm đường đến điểm đỗ không lo bị lạc.

7. Tạo hiệu ứng âm thanh vòm chỉ bằng 1 chiếc cốc

Tạo hiệu ứng âm thanh vòm chỉ bằng 1 chiếc cốc

Hãy thử thả chiếc điện thoại của bạn vào một chiếc cốc (đương nhiên là cốc không có nước) và cảm nhận sự khác biệt của âm thanh phát ra. Bạn sẽ cảm giác giống như mình vừa đặt smartphone của mình vào một chiếc loa không dây với hiệu ứng âm thanh vòm.

8. Smartphone thay thế gia tốc kế, la bàn, nhiệt kế...

Smartphone thay gia tốc kế

Mở Apple Store hoặc Google Play Store ra và cả thế giới ứng dụng hữu ích đang chờ đón bạn. Muốn dùng điện thoại làm gia tốc kế, thước đo góc, máy dò kim loại, chỉnh dây đàn guitar... tất cả đều có thể.

9. Dùng đèn LED smartphone làm đèn bàn

Dùng đèn led smartphone làm đèn bàn

Chiếc đèn flash trên camera của bạn có thể trở thành một chiếc đèn thực thụ với một chút sáng tạo. Để biến ánh sáng chói của đèn flash thành ánh sáng nhẹ của đèn ngủ, hãy đặt một chiếc chai nhựa chứa đầy nước lên phần đèn LED. Chai nước này sẽ khuếch tán ánh sáng và tạo cảm giác dễ chịu.

Chúc các bạn ngày mới làm việc hiệu quả!

Thứ Tư, 12/08/2015 09:35
3,33 👨 3.718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng