9 mẹo hay giúp bạn thoát khỏi mái tóc bết dầu

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế chăm sóc tóc Boston - Lynne Goldberg cho biết, việc gội đầu quá thường xuyên có thể gây ra tác hại nhiều hơn là lợi ích. Gội đầu liên tục làm cho các tuyến bã nhờn trên da đầu sản sinh ra nhiều chất nhờn hơn. Kết quả là bạn phải gội đầu liên tục để tóc không bị bết dầu.

Trên trang Bright Side quan tâm đến chủ đề này và đã lên danh sách 9 mẹo hay giúp bạn ít phải gội đầu hơn mà trông tóc vẫn óng mượt, bồng bềnh.

Theo dõi thực đơn ăn uống hàng ngày

Theo dõi thực đơn ăn uống hàng ngày© belchonock/depositphotos © Wiktory/depositphotos

Để đảm bảo rằng tóc của bạn sẽ lâu bẩn hơn, hãy loại bỏ bất kỳ món ăn nào có chứa chất béo hoặc đồ chiên trong chế độ ăn uống của bạn. Cũng tương tự như vậy với đường, bánh mì và thực phẩm đóng hộp. Thay thế các thực phẩm kể trên bằng trái cây, rau củ, sữa, thịt nạc và các loại ngũ cốc. Điều này giúp làm giảm hoạt động của tuyến bã nhờn.

Sử dụng dầu gội khô

Sử dụng dầu gội khô© apid/depositphotos

Để che vẻ bóng nhờn trên tóc, hãy chia tóc của bạn thành nhiều phần và phun dầu gội khô vào chân tóc như một loại keo xịt tóc với khoảng cách 8-10 inch. Nếu dầu gội đầu ở dạng bột tan, hãy bôi nó trực tiếp vào chân tóc. Đợi 10 phút, rồi chải tóc. Dầu gội khô sẽ tạo ra một vỏ bọc xung quanh các chất nhờn; nhờ đó sẽ giúp cho tóc của bạn trông sẽ hơn trong một khoảng thời gian.

Đừng quên sử dụng phụ kiện

Đừng quên sử dụng phụ kiện© Broadimage/REX/Shutterstock © REX/Shutterstock

Nếu có một chiếc khăn hay một chiếc nơ cài tóc có thể tạo nên nhiều kiểu tóc thú vị. Tất cả những gì bạn cần làm là buộc nó lại, gắn lên và ngụy trang bằng một cách nào đó. Chiếc nơ gắn trên đầu trông rất đẹp, phù hợp với mái tóc rối. Chúng cũng có thể trở thành một vị cứu tinh thực sự cho những người có kiểu tóc ngắn. Bên cạnh đó, mái tóc nhờn có thể được giấu kín hơn bằng những chiếc kẹp tóc hoặc băng buộc đầu có hoa trang trí.

Chú ý đến nhiệt độ nước

Chú ý đến nhiệt độ nước© nikkytok/depositphotos © silaped/depositphotos

Khi gội đầu, hãy sử dụng nước nóng hoặc nước ấm. Nước nóng làm tăng lượng chất béo tiết ra trên da đầu. Sau khi gội, tốt nhất nên để tóc khô tự nhiên.

Tết tóc lại thành bím

Tết tóc lại thành bím© Robin Platzer/Twin Images//eastnews © Stephen Lovekin/REX/Shutterstock

Bím tóc hoặc tết tóc có thể che giấu chân tóc nhờn rất tốt. Tết tóc càng dày thì càng tốt. Bạn nên đánh rối nhẹ ở phần ngôi để che phần tóc bết dễ nhìn thấy khi chưa gội đầu. Hãy chắc chắn rằng các bím tóc không được quá mượt, một ít tóc rối bung ra sẽ giúp giấu đi mái tóc bẩn.

Chải tóc trước khi ngủ

Chải tóc trước khi ngủ
© ellemarien/depositphotos © OlgaOsadchaya/depositphotos

Hãy chải tóc trước khi đi ngủ. Khi nằm lên gối, hãy kéo tóc của bạn ra và duỗi thẳng nó dọc theo cạnh trên của chiếc gối. Nếu chiều dài cho phép, hãy nhanh tay buộc tóc đuôi ngựa hoặc một bím tóc rối chẳng hạn.

Đổi ngôi tóc

Đổi ngôi tóc© Tyler Boye/WWD/REX/Shutterstock © Matt Baron/REX/Shutterstock

Chuyển ngôi tóc từ bên này sang bên kia hoặc chuyển từ ngôi thẳng sang thành ngôi chéo. Lý do làm điều này rất đơn giản: tóc của chúng ta thường được sắp xếp theo một cách nào đó, dẫn đến mất cân bằng số lượng ở chân tóc. Ngoài ra, tóc thường bẩn nhất ở dọc theo đường ngôi. Vì vậy, rẽ lại ngôi cho mái tóc của bạn sẽ tạo nên một cái nhìn mới và trông sạch hơn.

Tránh các kiểu tóc ép sát

Tránh các kiểu tóc ép sát© Matt Baron/REX/Shutterstock © Broadimage/REX/Shutterstock

Tránh để những kiểu tóc mượt và bóng: chúng sẽ làm cho mái tóc của bạn trở nên lộn xộn và nhờn hơn. Lựa chọn tốt nhất là đánh rối nhẹ tóc ở chân tóc để trông phồng lên và sau đó buộc chặt nó bằng một chiếc kẹp tóc hoặc búi tóc lên.

Vệ sinh lược chải tóc

Vệ sinh bàn chải tóc của bạn© schankz/depositphotos

Đừng quên làm sạch các dụng cụ tạo kiểu tóc của bạn thường xuyên để tránh phần da đầu, chất dưỡng và các chất tạo kiểu còn dư từ tóc bám vào bề mặt lược. Bàn chải tóc nên được vệ sinh mỗi tuần một lần trong nước ấm bằng dầu gội hoặc xà phòng. Xem thêm: Mẹo đơn giản giúp làm sạch "bàn chải tóc" cực nhanh

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 03/04/2017 17:13
51 👨 3.696
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt