9 lời khuyên cần biết có thể cứu bạn trong những trường hợp khẩn cấp

Khi nghe thấy cụm từ "mẹo sống sót", chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta sẽ tưởng tượng ra một tình huống vô cùng nguy cấp cần phải đối mặt giống như Robinson Crusoe hay Bear Grylls: trở về với thiên nhiên vậy. Trên thực tế, thậm chí khi sống trong một thành phố yên bình, tốt nhất bạn nên biết bản thân cần làm gì khi gặp những trường hợp khẩn cấp để tránh mọi chuyện tồi tệ có thể xảy ra. Trên trang Bright Side đã thu thập lại 9 lời khuyên hữu ích nhất giúp bạn không cảm thấy hoảng sợ trong những trường hợp nguy hiểm và tránh được tai họa tiềm ẩn. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Sử dụng chìa khóa để tự vệ

Sử dụng chìa khóa để tự vệ

Chắc hẳn bạn đã từng đọc được ở đâu đó trên mạng khuyên rằng: để bảo vệ bản thân khi bị tấn công, hãy cầm chìa khóa giữa các kẽ ngón tay như nắm đấm thép (một vũ khí quân sự, còn được gọi là tay gấu)? Tuy nhiên, thực tế điều này có thể làm tổn thương chính những ngón tay của bạn đó. Hơn nữa, để có thể cầm được chìa khóa theo tư thế này bạn cần phải có thời gian, nhưng có thể lúc đó bạn không có thời gian thì sao? Vì vậy, để có hiệu quả hơn, bạn có thể cầm chìa khóa như cầm con dao hay nắm gọn nó trong lòng bàn tay.

2. Khi lái xe taxi có biểu hiện đáng ngờ

Khi lái xe taxi có biểu hiện đáng ngờ© peshkova / depositphotos

Trước khi lên xe taxi, hãy ghi nhớ hoặc ghi lại số xe. Nếu người lái taxi có thái độ đáng ngờ, hãy gọi ngay cho bất kì ai bạn quen biết, hoặc giả vờ như có một cuộc điện thoại. Trong cuộc trò chuyện đừng quên đề cập đến số xe của chiếc taxi bạn đang đi nhé!

3. Đừng coi thường loài bọ ve nhỏ bé

Đừng coi thường loài bọ ve nhỏ bé© wikiHow

Có thể bạn chưa biết rằng ở châu Á, châu Âu và rộng khắp Bắc Mỹ đã từng xuất hiện bệnh Lyme, gây ra bởi con bọ ve, khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhức đầu, ớn lạnh, sưng hạch bạch huyết,... Hơn thế, những bệnh này còn gây nguy hiểm đến tính mạng con người nữa. Nếu không may bị con bọ ve cắn, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức để có thể kiểm tra kịp thời.

Hãy nhớ rằng con bọ ve có thể bám vào bạn ngay cả khi bạn đến công viên, vì vậy hãy cẩn thận. Nếu gặp loài bọ này hãy dùng nhíp gắp bỏ chúng ra khỏi da bạn. Đừng nên coi thường khi bị bất kì loài bọ nhỏ bé nào đốt, cắn trên da.

4. Hãy cẩn thận nếu một người nói sẽ không chạm vào bạn

Hãy cẩn thận nếu một người nói sẽ không chạm vào bạn© dreamworkspictures

Nếu không có lý do gì mà tự nhiên một người nói rằng sẽ không đụng chạm vào cơ thể bạn thì có khả năng rất cao là họ muốn cố ý làm điều đó. Vì vậy, bạn nên cảnh giác trong tình huống này nhé.

5. Luôn dự trữ một khoản tiền phòng thân

Luôn dự trữ một khoản tiền phòng thân© reddit

Một cách hữu ích đó là giấu một chút tiền dự phòng đằng sau vỏ điện thoại của bạn. Điều này đảm bảo bạn luôn sẵn sàng nếu như có tình huống cần tiền khẩn cấp như để quên hoặc làm mất ví/túi xách chẳng hạn.

6. Hiệu ứng đám đông

Hiệu ứng đám đông© ginasanders / depositphotos

Nếu như bạn hoặc người đi cùng bạn đột nhiên gặp vấn đề ở nơi công cộng, đừng yêu cầu sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Thay vì nhờ tất cả mọi người xung quanh, hãy nhờ cụ thể một người nào đó. Bởi tâm lý chung của mọi người sẽ chỉ đi ngang qua và làm lơ khi biết không có ai nhận trách nhiệm khi gặp phải trường hợp khẩn cấp.

7. Phải làm gì khi xe bị chìm và không thể mở cửa sổ?

Phải làm gì khi xe bị chìm và không thể mở cửa sổ?© geograph

Khi xe bị chìm, việc đầu tiên bạn cần nghĩ đến là mở cửa sổ và thoát ra ngoài. Nhưng phải làm gì khi cửa không thể mở được? Điều này có thể xảy ra trong trường hợp toàn bộ các bộ phận của xe đã bị hỏng bởi một vụ va chạm. Chính vì thế, chúng tôi khuyên bạn luôn dự trữ một vật nặng, chắc chắn ở trong xe như bình chữa cháy, khóa vô-lăng hay bất kì một vật nào có khả năng phá vỡ cửa kính trong trường hợp cần thiết.

8. Không bỏ tay vào túi khi lên xuống cầu thang

Không bỏ tay vào túi khi lên xuống cầu thang© stockyimages / depositphotos

Một nguyên tắc an toàn đơn giản khi đi cầu thang mà nhiều người thường hay mắc phải đó là: "không bao giờ được bỏ tay vào túi khi lên xuống cầu thang để có thể dễ dàng vịn tay ngay sau khi trượt ngã". Bắt lấy thanh vịn cầu thang kịp thời giúp bạn tránh được những tổn thương nghiêm trọng trong đó có chấn thương sọ não.

9. Đừng ngại tỏ ra thô lỗ trong tình huống nguy hiểm

Đừng ngại tỏ ra thô lỗ trong tình huống nguy hiểm© Alpine Pictures Inc.

Nếu trong tình huống bắt buộc, bạn phải ở cùng một kẻ có biểu hiện đáng ngờ, ví dụ như đi thang máy, hãy bỏ qua bản năng lịch thiệp và đừng ngần ngại nếu bản thân hành động thô lỗ để tự vệ.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 20/02/2017 23:03
51 👨 2.555
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt