9 loại thực phẩm giúp bạn cải thiện tâm trạng một cách nhanh chóng

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng được khoa học chứng minh là sẽ giúp bạn tạo ra những năng lượng tích cực. Tuy nhiên, chế độ ăn uống này khó có thể duy trì khi bạn có một ngày tồi tệ, chỉ muốn vùi mình vào trong những hũ kem chocolate Nutella.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm được chứng minh giúp bạn cảm thấy phấn chấn ngay tức thì và giảm cân hiệu quả. Danh sách này bao gồm chocolate, cà phê và thậm chí cả mì ống nữa. Hãy từ từ thưởng thức những loại thực phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần ngay thôi.

1. Sôcôla

Sôcôla© afternoonrecipes.com

Chỉ cần nghĩ đến sôcôla thôi bạn đã có thể mỉm cười ngay được rồi, chắc hẳn bạn chưa từng nghĩ đến việc sôcôla vừa giúp giảm cân, vừa làm bạn cảm thấy vui vẻ trở lại phải không? Chúng tôi sẽ nói cho bạn biết điều bí mật này. Sôcôla có chứa nhiều thành phần chống lão hóa, gồm có magiê - chất giúp các mạch máu được "thư giãn", điều này đồng nghĩa với việc giảm huyết áp và lưu thông tuần hoàn máu.

Ngoài ra, sôcôla còn làm giảm tốc độ sản xuất các hormone gây căng thẳng, nhờ đó mức độ lo lắng sẽ tự động giảm xuống. Bên cạnh đó, nó cũng làm tăng các loại hormone giúp tạo nên cảm giác hạnh phúc kéo dài nhiều giờ liền. Ăn một thanh sôcôla với 70% cacao nguyên chất không chỉ làm giảm các triệu chứng lo lắng, bồn chồn mà còn làm chậm quá trình tiền mãn kinh, phiền muộn và mệt mỏi. Bởi vậy hãy thoải mái ăn một thanh sôcôla nguyên chất 2-3 lần/tuần nhé.

2. Cà phê

Cà phê© eventbrite.com

Cà phê được biết đến với tác dụng làm giảm hội chứng hay quên, những thành phần có trong một ly cà phê giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày, thúc đẩy quá trình đưa ra những quyết định sáng suốt và cảm thấy vui vẻ. Việc uống cà phê hàng ngày được cho rằng làm tăng chất dopamine và serotonin trong cơ thể, hai thành phần hóa học giúp xua tan những cảm xúc tiêu cực. Chắc hẳn bây giờ bạn đã biết được thành phần caffeine có trong một tách cà phê mang lại cho bạn cảm giác vui vẻ rồi phải không? Từ giờ bạn có thể thoải mái thưởng thức cà phê vào mỗi sáng mà không cảm thấy "tội lỗi" với bản thân rồi.

3. Cá hồi

Cá hồi© traditionalfamilyrecipes.com

Thưởng thức một bữa tối với món cá hồi không nhất thiết bạn phải đến một nhà hàng sang trọng, loại cá này rất giàu thành phần omega 3 - thành phần được biết đến với công dụng giúp thay đổi tâm trạng và làm tiêu tan các cơn muộn phiền. Omega 3 có trong quả óc chó cũng được chứng minh giúp cải thiện trí nhớ và tập trung tốt hơn. Hãy thưởng thức món cá hồi cùng một đĩa rau hấp để sẵn sàng cho một ngày năng động rồi đấy!

4. Trứng

Trứng© aneggadayisok.ca

Trứng trưng, trứng trần hoặc thậm chí trứng rán ốp la – đều là những món làm từ trứng được mọi người yêu thích. Trứng là nguồn protein dồi dào giúp bạn tái tạo và duy trì cơ bắp sau một ngày dài tập gym. Trứng có chứa vitamin D – chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch, phòng tránh các cơn ho, cảm lạnh và cảm cúm. Ngoài ra, việc hấp thụ thực phẩm giàu vitamin D còn có thể giúp bạn xua tan những suy nghĩ phiền muộn và giảm cân nữa.

5. Quả mọng

Quả mọng© pixabay.com

Một bát quả mọng hay ăn cùng với sữa chua cho bữa sáng là một ý tưởng tuyệt vời! Quả mọng có chứa thành phần anthocyanidin làm giảm sự viêm nhiễm trong cơ thể và giảm mức độ trầm cảm. Những loại quả cùng loại như dâu tây, mâm xôi, việt quất, dâu dại và còn nhiều loại khác nữa được biết đến là những loại quả giúp tích trữ thành phần chống oxy hóa, không chỉ giúp da láng mịn mà còn chống lão hóa.

6. Quả óc chó

Quả óc chó© organicconsumers.org

Các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, có chứa nhiều calo và chất béo, ngoài ra chúng còn được biết đến như một thực phẩm quan trọng cho chế độ ăn cân bằng khỏe mạnh. Một món đồ ăn vặt giữa buổi sáng chứa một hợp chất được biết đến với tên gọi là melatonin, thành phần giúp bạn không chỉ dễ ngủ hơn mà còn làm giảm các bệnh liên quan đến tim mạch, chống béo phì và các hormone gây ra stress. Nếu muốn sở hữu làn da sáng và mái tóc óng ả, quả óc chó cũng có thể giúp bạn làm được điều này! Hãy nhớ chỉ nên ăn một số lượng vừa phải đồ ăn vặt này thôi nhé!

7. Quả bơ

Quả bơ© lifehack.org

Thường được biết đến như là một "sự lựa chọn hoàn hảo" khi kết hợp với món sốt salsa, bơ là một thực phẩm quan trọng để điều hòa hormone cảm xúc trong cơ thể - còn được biết đến là serotonin. Ngoài ra, bơ còn giúp cho não thực hiện nhiều chức năng, chống lại các cơn mệt mỏi và tăng lượng hormone trong cơ thể. Nó không chỉ đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn giàu các thành phần chất béo tốt cho cơ thể mà giúp da bạn láng mịn và hỗ trợ đường tiêu hóa.

8. Chuối

Chuối© daysoftheyear.com

Không chỉ tuyệt vời là đồ uống sinh tố mà còn tạo ra năng lượng, chuối được biết đến là loại quả chứa hàm lượng kali cao giúp giảm thiểu khả năng tăng nhịp tim, đột quỵ và làm tan biến các cơn trầm cảm. Hãy ăn một quả chuối để hấp thụ những năng lượng tích cực nào.

9. Mì ống

Mì ống© stylecraze.com

Tinh bột được biết giúp chúng ta phấn chấn, cũng như thúc đẩy năng lượng trong cơ thể. Mì ống là nguồn thực phẩm dồi dào chứa các thành phần hóa học carbohydrate phức tạp giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ, chứa rất ít thành phần chất béo và thải ra độc tố serotonin. Một lượng nhỏ mỳ ống nguyên cám cùng với một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn thúc đẩy lượng endorphin và sản sinh ra vitamin B cho cơ thể.

Thứ Hai, 14/11/2016 13:21
52 👨 1.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui