9 điều luật cấm kỳ quặc trên thế giới

Hầu như ai trong số chúng ta cũng thường ít khi tìm hiểu kỹ về các quốc gia mà chúng ta đến du lịch, nhưng đôi khi một chút hiểu biết đó lại có thể ngăn chặn được những tình huống không hay xảy ra. Ngoài ra, một số điều cấm kỵ này còn kỳ lạ đến mức khó tin đối với nhiều người.

Trên trang Bright Side đã tìm ra 9 trong số những lệnh cấm kỳ quặc nhất mà người dân ở các quốc gia trên thế giới đang phải tuân theo. Mời các bạn cùng tham khảo!

Không ăn bánh quy vào Giáng sinh

Vương quốc Anh

Không ăn bánh quy vào Giáng sinh © Pixabay

Vào năm 1644, Oliver Cromwell cấm tổ chức Giáng sinh vì ông cho rằng nó là hành vi "trái đạo đức". Nhiều đặc tính riêng của kỳ nghỉ cũng chính thức bị cấm, bao gồm bánh ngọt, bánh quy, duy chỉ vào dịp Giáng sinh. Điều này được ghi trong các cuốn sách ở thời Oliver Cromwell nắm quyền hành. Tuy nhiên, người Anh không mấy quan tâm đến điều này. Trong một cuộc thăm dò, người Anh đã xếp điều này vào danh sách "những luật lố bịch nhất ở Anh".

Không chạm vào cá voi

Vương quốc Anh

Không chạm vào cá voi© Pixabay

Đây là một luật lệ kỳ lạ khác ở Vương quốc Anh. Tất cả cá voi, cá heo và các động vật có vú khác sống trong bán kính 3 dặm Anh đều được coi là tài sản của nữ hoàng, do đó bạn không được phép chạm vào chúng.

Không cứu người chết đuối

Trung Quốc

Không cứu người chết đuối © depositphotos

Những khía cạnh tâm linh bí ẩn của phương Đông có tác động không ít đối với người Trung Quốc. Một trong số đó cho rằng việc cứu người chết đuối là bất hợp pháp.

Luật này có liên quan đến triết lý phương Đông, rằng can thiệp vào số phận của người khác là một hành vi vô đạo đức. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi rằng chính quyền Trung Quốc chỉ cố gắng kiểm soát dân số bằng quy định này.

Không hôn nhau ở ga xe lửa

Pháp

Không hôn nhau ở ga xe lửa© depositphotos

Luật này được áp dụng ở Pháp và một số nhà ga ở Anh: Các cặp đôi không được hôn nhau tại ga xe lửa. Luật lệ kỳ quặc này xuất hiện lần đầu tiên ở Pháp vào năm 1910, khi các đoàn tàu thường bị trì hoãn bởi những cặp đôi, cặp vợ chồng không muốn rời nhau. Kết quả là, chính quyền cấm hôn nhau trên các sân ga nhưng vẫn tạo ra "khu vực hôn" đặc biệt, nơi dành cho những người yêu nhau có thể dành một chút thời gian bên nhau.

Không cho bồ câu ăn

Nước Ý

Không cho bồ câu ăn© Pixabay

Cho chim bồ câu ăn một mẩu bánh mì là một việc làm tốt, nhưng ở Venice, nước Ý đó lại là một hành vi bất hợp pháp và bị phạt tiền. Luật này được ban hành để ngăn chặn các loài chim khỏi việc làm bẩn các bức tượng và công trình kiến trúc.

Cấm đồ chơi hình trứng Kinder Surprise

Hoa Kỳ

Cấm đồ chơi hình trứng Kinder Surprise© depositphotos

Những quả trứng sô-cô-la nổi tiếng Kinder Surprise đã bị cấm trên toàn nước Mỹ kể từ ngày bày bán. Lý do là, theo luật của Hoa Kỳ, việc cho thức ăn vào bên trong đồ chơi đều bị cấm vì sợ trẻ em bị nghẹt thở bởi những đồ vật nhỏ.

Vào năm 2013, quốc gia này cuối cùng cũng cho phép bày bán đồ chơi hình trứng Kinder Surprise trên các kệ hàng của họ. Chính quyền cho phép trứng Kinders được bán với điều kiện có đồ chơi lớn bên trong quả trứng, chứ không phải thức ăn.

Không thanh toán hoàn toàn bằng tiền xu

Canada

Không thanh toán hoàn toàn bằng tiền xu© depositphotos

Ở Canada, bạn không thể chỉ mua một thứ gì đó hoàn toàn bằng tiền xu. Một đạo luật có hiệu lực từ năm 1985 cấm thanh toán hoàn toàn bằng tiền xu khi mua hàng có giá hơn 10 đôla Canada.

Không quên sinh nhật vợ

Samoa

Không quên sinh nhật vợ © Paramount Pictures

Samoa là một quốc gia độc lập ở Thái Bình Dương, nổi tiếng về các luật lệ bất thường. Một trong số đó là việc người chồng sẽ không được quên sinh nhật của vợ mình. Nếu điều đó xảy ra, tòa án sẽ buộc người đàn ông đưa tiền phạt cho vợ của mình.

Không giẫm lên tiền

Thái Lan

Không giẫm lên tiền © Pixabay

Cuối cùng là một luật lệ mà tất cả du khách đến Thái Lan đều phải biết. Hãy cẩn thận khi bước đi trên đất nước kỳ lạ này bởi khi giẫm lên tiền xu hoặc hóa đơn có in hình công dân Thái Lan được tôn vinh trên đó đều bị cho là bất hợp pháp.

Xem thêm: 7 mẹo hữu hiệu để có một chuyến bay lý tưởng có thể bạn chưa biết

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 06/07/2017 15:55
52 👨 1.789
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí