9 điều cần lưu ý khi chơi PUBG Mobile nếu muốn đứng top

PUBG mobile là tựa game đang làm mưa làm gió trên thị trường thế giới. Sau khi chính thức ra mắt phiên bản PUBG mobile tại Việt Nam cho người dùng thì game này đã khiến bao game thủ mê mệt bởi đồ họa cũng như lối chơi cuốn hút khiến bao người từ bỏ Liên quân mobile để đầu quân cho PUBG mobile.

PUGB mobile là một tựa game sinh tồn, sẽ có 100 người sẽ được đưa tới một vùng đảo hoang và nhiệm vụ của bạn là chiến đấu để bảo vệ an toàn tính mạng cho mình đến phút cuối cùng.

Vậy làm sao để bảo toàn tính mạng cũng như có thể giữ top trong tựa game này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

1. Không nên chọn những nơi đông người để nhảy dù

Không nên chọn những nơi đông người để nhảy dù

Muốn sống sót, trước khi nhảy dù bạn phải chọn được cho mình một địa điểm có chứa nhiều vuc khí cũng như những đồ vật để trang bị trong suốt quá trình chiến đấu. Có 2 điều bạn cần ghi nhớ khi nhảy dù đó là tòa nhà đó có nhiều thứ để nhặt và tòa nhà đó có nhiều người và họ đang muốn tiêu diệt bạn.

Nếu ngôi nhà đó nhiều vũ khí, nhưng lại có quá nhiều người thì bạn nên từ bỏ và tìm đến một ngôi nhà khác ít người hơn, biết đâu ở đấy bạn lại có thế tìm kiếm được một loại vũ khí nào đó mới mẻ hơn.

Nhiều người thường chọn khu vực đông người để nhặt vũ khí và chiến đấu luôn. Thế nhưng, nếu bạn là một tân binh thì điều này là không thể.

2. Nhặt đồ là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không không quan trọng

Nhặt đồ là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không không quan trọng

Muốn đánh bại hết những tên địch thì ngay sau khi đáp dù xuống bạn cần tìm kiếm ngay cho mình một loại vũ khí để chiến đấu, thứ sau vũ khí là giáp sẽ giúp bạn hồi máu trong quá trình chiến đấu.

Sau khi được trang bị đầy đủ thì bạn nên tìm cho mình một loại vũ khí khác tốt hơn, phù hợp hơn.

3. Sử dụng các chứ năng tự động có sẵn

Sử dụng các chứ năng tự động có sẵn

Với những người mới bắt đầu làm quen với PUBG sẽ chưa quen mắt với giao diện. Hiểu được điều này, các nhà phát hành game cũng đã tích hợp sẵn những chức năng tự động để người thông thạo hơn. Sẽ có 3 chế độ tự động cho người chơi sử dụng.

  • Tự động chạy nước rút: Khi bạn muốn nhân vật mình luôn chạy ở tốc độ cao. Bạn chỉ cần kéo biểu tượng di chuyển bên trái mình lên cao thì chức năng đó sẽ tự động kích hoạt (Auto Sprint)
  • Nhìn xung quanh mà không thay đổi hướng chạy: Chỉ cần bạn di chuyển biểu tượng con mắt bên phải màn hình, bạn sẽ nhìn thấy xung quanh mình mà không cần thay đổi hướng chạy. Điều này sẽ giúp bạn quan sat xung quanh mình có kẻ thù hay không.
  • Tự động nhặt đồ: Nhân vật của bạn sẽ có tính năng Auto Loot (tự động nhặt đồ), nó sẽ tự nhặt những thứ cần thiết như súng, đạn, giáp và một số nòng nhắm hiếm như 4X, 8X.

4. Lưu ý đây là PUBG Mobile chứ không phải trên PC

Lưu ý đây là PUBG Mobile chứ không phải trên PC

Có thể bạn là một cao thủ khi chơi PUBG trên PC thế nhưng khi chơi trên smartphone chưa chắc bạn đã được như vậy.

Khi chơi bạn cần chú tâm lắng nghe tiếng chân hoặc tiếng súng để biết được đối thủ đang ở đâu để chiến đấu.

5. Nhắm kỹ mục tiêu trước khi bắn

Nhắm kỹ mục tiêu trước khi bắn

Khi chơi bạn không nên bắn tùy tiện, bừa bãi mà hãy tìm kẻ địch, nhắm chúng mục tiêu để bắn. Điều này sẽ giúp bạn tránh lãng phí đạn.

Trong PUBG Mobile, điều dễ chịu hơn các loại game FPS khác là bạn sẽ có thêm 1 nút bắn (Fire) ngay bên trái. Nó sẽ giúp bạn vừa nhắm vừa bắn dễ dàng.

6. Định vị kẻ địch bằng âm thanh

 Định vị kẻ địch bằng âm thanh

Một chiếc tai thính để nghe được bước di chuyển của kẻ địch sẽ là thứ quyết định đến sự sống còn của bạn. Hãy cố gắng lắng nghe tiếng bước chân sẽ giúp bạn phán đoán được kẻ địch liệu có ở gần bạn không để dễ dàng tiêu diệt.

7. Cài đặt giao diện theo sở trường của mình

Một cao thủ sẽ biết điều chỉnh các phím điều khiển phù hợp nhất với mình. Nó giúp bạn có những phản xạ nhanh hơn trong tình huống sinh tử.

Bạn cũng không nên quên điều chỉnh cấu hình và tốc độ FPS phù hợp với smartphone của mình trong phần Cài đặt.

8. Nên sử dụng xe khi gặp nguy hiểm

Nên sử dụng xe khi gặp nguy hiểm

Trong thể loại PUBG, sẽ có một vùng nguy hiểm luôn liên tục thu nhỏ lại để bạn và người chơi khác cùng chạy về một hướng, điều này sẽ gia tăng việc bạn gặp người chơi khác. Chúng ta luôn muốn thoát khỏi khu vực nguy hiểm đó (nhiều người gọi là "chạy bo") để vào vùng an toàn. Tuy nhiên nếu bạn ở quá xa thì xe sẽ là lựa chọn hàng đầu. Hãy chạy ra những con đường lớn và tìm kiếm xe cho mình.

9. Nên hợp tác cùng đồng đội để bảo vệ mọi người

Nếu có thời gian, hãy củng rủ bạn bè chơi chung, nhưng vậy chúng ta sẽ có thêm kỹ năng trau dồi cùng bạn bè, cùng với sự hỗ trợ trong lúc "combat" thì bạn bè là người mình nên tin tưởng nhất.

Nếu bạn có những kinh nghiệm nào hay, hãy cùng đóng góp dưới phần bình luận nhé!

Chúc bạn có những phút giây vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/07/2018 14:32
4,76 👨 21.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile