9 điều cần biết về phân mảnh ổ cứng

Để cho máy tính chạy với tốc độ tối đa, cần thường xuyên bảo dưỡng. Đặc biệt khi chúng nằm trong hệ thống mạng nhiều máy. Dưới đây là 9 điều về phân mảnh ổ cứng và giải pháp để tăng cao hiệu suất cho máy tính.

1. Ổ cứng là phần chậm nhất trong hệ thống máy

Giả sử bạn đang chạy bộ vi xử lý 2.5 GHz có nghĩa là có 2,5 tỉ thao tác trong mỗi giây. Trong khi một ổ cứng có số vòng quay 7200 vòng một phút hay 120 vòng mỗi giây tương đương 120 Hz. Điều ngày có nghĩa là bộ vi xử lý của bạn nhanh hơn 20 triệu lần so với ổ cứng. Khi ổ cứng chạy chậm sẽ tạo ra những tác vụ không cần thiết, cả hệ thống sẽ bị trì trệ hẳn.

2. Phân mảnh trong ổ cứng gây nhiều hiệu quả xấu

Phân mảng ổ sẽ dẫn tới sự rời rạc, máy hay bị treo, dữ liệu bị lỗi, file bị hỏng, chạy rất chậm. File bị phân mảnh sẽ khó và lâu sao chép hơn.

3. Cài cho máy tính một công nghệ cải thiện tốc độ

Ví dụ công nghệ mới I-FAAST (Intelligent File AccessAcceleration SequencingTechnology) trong chương trình Diskeeper 2008 giúp xâu chuỗi các file của bạn. Giúp bạn củng cố dung lượng trống, chống phân mảnh với, tăng tốc độ truy cập tới những file bạn hay sử dụng tới 80%.

4. Máy chủ thường xuyên bị ảnh hưởng

Cơ chế đơn giản RAID và SAN không sửa được lỗi phân mảnh là file hệ thống ở điểm đầu của ổ cứng. Các phân vùng đĩa lớn với các hoạt động đọc/ghi cao dẫn tới tỉ lệ phân mảnh lớn, làm cho hệ thống RAID và SAN làm việc quá tải. Hiệu quả của RAID và SAN có thể làm giảm bớt một số tác động vật lý của phân mảnh, nhưng không làm nó hết hoàn toàn. Bạn sẽ cần mua nhiều thiết bị hơn để bù vào. Sớm hay muộn, hệ thống của bạn sẽ nghẽn lại và làm chậm tốc độ máy chủ.

5. Điều hành hệ thống không bị ngắt đoạn

Công nghệ InvisiTasking mới khiến phần mềm được ẩn đi. Diskeeper 2008 với InvisiTasking sẽ hoạt động ẩn trên nền Window. Hệ thống sẽ liên tục được cải thiện mà không cần bất kỳ thao tác xử lý hay tác động nào.

6. Chống phân mảnh mặc dù dung lượng trống còn ít

Mục đích của việc chống phân mảnh là khôi phục lại tốc độ và hiệu suất của máy. Một tiện ích chống phân mảnh bắt buộc phải hoạt động tốt trong môi trường có dung lượng trống bị giới hạn, vì các phân vùng với dung lượng trống rất nhỏ cần được hỗ trợ nhiều nhất. Diskeeper 2008 xử lý hàng triệu mảnh vỡ và hoạt động kể cả với 1% dung lượng trống trên đĩa.

7. Ngăn chặn sự phân mảnh trước khi nó xảy ra

Frag Shield 2.0 trong Diskeeper 2008 là công nghệ tự động bảo vệ chống lại sự phân mảnh của các file hệ thống. Frag Shield 2.0 ngăn ngừa sự phân mảnh gây ra đứt đoạn trong hệ thống

8. Tự động chống phân mảnh mang lại sức sống mới cho hệ thống

Giữ cho hệ thống chạy với một tốc độ ổn định nhất và loại trừ những vấn đề liên quan tới phân mảnh. Chống phân mảnh toàn hệ thống sẽ giúp tăng thêm 2-3 năm tuổi thọ cho phần cứng.

9. Phân tích biểu hiện của hệ thống mạng

Hiệu suất tồi trên một máy cùng mạng có thể là lỗi gây ra mạng chậm. Disk Performance Analyzer for Networks là tiện ích miễn phí này sẽ quét sự phân mảnh trên các máy được nối mạng. Chương trình này sẽ cung cấp báo cáo một cách toàn diện cho bạn thấy tốc độ hệ thống của mình đã được cải thiện như thế nào sau khi được chống phân mảnh hoàn toàn.

Diskeeper 2008 là chương trình duy nhất tự động khắc phục phân mảnh hoàn toàn. Nó hoạt động ẩn trên nền hệ thống và tự thay đổi những chiến thuật chống phân mảnh khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng phân vùng đĩa riêng. Tích hợp dụng cụ chống phân mảnh mới, Diskeeper 2008 khôi phục hiệu suất ổ đĩa chỉ với 1% dung lượng trống. Giải phóng sự chậm chạp, tắc nghẽn, và đổ vỡ hệ thống do phân mảnh.

Thứ Sáu, 11/04/2008 09:22
51 👨 1.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản