9 điều bạn không nên làm sau khi tốt nghiệp đại học

Cuộc sống sau khi ra trường sẽ rất khác so với lúc bạn vẫn còn đi học và thật khó để có thể thay đổi được những thói quen nhất định được hình thành trong suốt thời gian đi học phải không? Dưới đây là vài điều bạn nên làm quen và vài điều bạn nên từ bỏ sau khi tốt nghiệp đại học.

1. Ngừng trì hoãn

Ngừng trì hoãn

Khi còn đi học, sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn thức đến 2 giờ sáng hôm sau để hoàn thành bài tập, báo cáo hoặc dành cả đêm ngày Chủ Nhật để nhồi nhét kiến thức cho kỳ thi vào sáng thứ Hai. Nhưng tôi e rằng việc trì hoãn này ở thế giới bên ngoài là không thể thực hiện được. Bởi sếp của bạn chắc chắn sẽ biết việc bạn chuẩn bị bảng báo cáo trong 2 giờ mà đáng lẽ ra nó phải được hoàn thành trong vòng 10 tiếng. Và sau khi đã tốt nghiệp, bạn phải sắp xếp thời gian để nâng cao tinh thần trách nhiệm của bản thân. Nếu bạn vẫn còn đang chần chứ thì họ sẽ cảm thấy mọi thứ như đang loạn cả lên vậy.

2. Ngừng trò chuyện với những người không có mục đích

Ngừng trò chuyện với những người không có mục đích

Cuộc sống sau khi ra trường của bạn 95% sẽ dựa vào những người bạn mà bạn hay đi cùng nhất. Nếu bạn dành toàn bộ thời gian vào ngày cuối tuần chỉ để đi uống những két bia vô vị tại nhà người bạn thân thì bạn nên thay đổi kế hoạch vui chơi của mình một chút nhé. Bởi sẽ chẳng có gì khó khăn sau khi tốt nghiệp đại học, bạn hoàn toàn có thể gặp được những người đang đi tìm kiếm những mục tiêu lớn lao, chắc chắn họ sẽ không chỉ muốn sống mãi trong làng quê nhỏ bé. Họ phải ra ngoài để thực hiện những giấc mơ to lớn của bản thân. Công việc của bạn là phải đi tìm kiếm những thứ như vậy.

3. Ngừng bào chữa... cho bất cứ thứ gì

Ngừng bào chữa... cho bất cứ thứ gì

Bào chữa là một thói quen cực kỳ nguy hiểm, có thể hiện nay vẫn còn nhiều người mắc phải. Khi bạn bắt đầu bao biện những lỗi lầm của mình về một khía cạnh nào đó trong cuộc sống, rồi sau đó bạn sẽ lại tiếp tục mắc phải những sai lầm tương tự từ ngày này sang ngày khác. Cách tốt nhất để từ bỏ thói quen đó là bạn phải lập tức loại bỏ chúng ngay khỏi cuộc sống của bạn. Đừng bào chữa với vợ/chồng, gia đình hoặc sếp của bạn. Thậm chí, cũng đừng bào chữa với những con thú cưng của bạn nữa nhé!

4. Ngừng lêu lổng

Ngừng lêu lổng

Đây chính là lúc bạn nên tải ứng dụng lịch trực tuyến về điện thoại của bạn để sử dụng. Bởi sau khi tốt nghiệp là lúc bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thứ nên bạn luôn cần những thứ hỗ trợ đắc lực để tổ chức mọi thứ được tốt hơn. Hơn nữa, bạn cũng sẽ phải lo lắng về chế độ bảo hiểm sức khỏe, các loại thuế (và làm thế nào để viết chúng ra), và vài thứ được gọi là 401k (các chương trình phúc lợi ở công ty).

5. Ngừng ăn uống như một kẻ nghiện đồ ăn nhanh

Ngừng ăn uống như một kẻ nghiện đồ ăn nhanh

Tôi đã dành toàn bộ thời gian luyện tập để có một thân hình đẹp, tôi có thân hình 6 múi, rồi đột nhiên sau khi tốt nghiệp và cơ bụng của tôi trở nên nhão nhoẹt. Mặc dù tôi vẫn tập luyện thường xuyên nhưng tôi nhận ra tôi cần phải giảm việc ăn thịt viên và uống Latte ở Starbucks. Sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn sẽ như rùa bò sau khi bạn học đại học xong, nên bây giờ cứ ăn khoai tây chiên nếu bạn có thể nhé.

6. Ngừng uống thức uống có cồn

Ngừng uống thức uống có cồn

Đúng vậy, sau khi tốt nghiệp bạn đã 22 tuổi rồi và lúc này nên suy nghĩ về những việc bạn cần làm trong tương lai, chứ không phải dành thời gian cho những thức uống có cồn. Việc sử dụng thức uống có cồn sau khi tốt nghiệp đại học giống như ai đó đang đập bạn bằng một "thanh sắt" vậy và nhậu nhẹt là một thói quen cực xấu. Viện sức khỏe quốc gia tuyên bố trong một báo cáo rằng: "Gần 1 nửa số sinh viên đại học đang đắm chìm trong bia rượu". Sau khi tốt nghiệp, bạn phải ngừng ngay việc chạy đua vô ích này.

7. Hãy ngừng việc bất mãn

Hãy ngừng việc bất mãn

Trong thời gian đi học, tôi vẫn hay tự nói với bản thân "mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn" và "tôi sẽ được gặp gỡ một người con gái đẹp, tìm hiểu mọi thứ và viết một cuốn tiểu thuyết Mỹ tuyệt vời". Nhưng thật sự tôi không hài lòng với những gì tôi đang có. Sau khi tốt nghiệp, bạn vẫn phải khát khao, phải tìm kiếm việc làm nhưng bạn cũng cần nhận ra rằng bạn không phải đang sống ở Bắc Hàn và cuộc sống bây giờ của bạn đã là tốt lắm rồi. Hãy ngừng bất mãn với bản thân bởi những gì bạn muốn nó xảy ra, chắc chắn nó sẽ xảy ra.

8. Ngừng mua sắm nhiều

Ngừng mua sắm nhiều

Tôi không phải người thích công nghệ nhưng tôi lại là kẻ nghiện mua sắm quần áo và giày dép. Khi đi qua shop thời trang, tôi không thể không dừng lại để xem và bước ra với một chiếc áo sơ mi trên tay. Sau khi tốt nghiệp đại học, bạn nên mua sắm mọi thứ với mức vừa đủ. Ví dụ chiếc Iphone 5 của bạn vẫn còn tốt và rất ổn thì bạn nên tiếp tục dùng nó thay vì mua mới. Hãy học cách ghi chép chi tiêu của bạn như một ông chủ mafia, sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều đấy!

9. Ngừng hành động như một đứa "ngu ngốc" trên mạng xã hội

Ngừng hành động như một đứa "ngu ngốc" trên mạng xã hội

Tài khoản mạng xã hội của bạn sẽ có nhiều kết nối hơn sau khi tốt nghiệp đại học. Bạn cho rằng viết những điều gàn dở trên Instagram Facebook không ảnh hưởng gì đến bạn thì bạn đã nhầm, bởi nó có thể sẽ quay lại "phản chủ" nếu đăng tấm ảnh nào thể hiện cuộc sống buông thả trên đó. Tôi có người bạn đã gặp phải những vấn đề không hay vì những gì họ đưa lên mạng xã hội. Khi nộp đơn xin việc, các nhà tuyển dụng sẽ tham khảo những gì bạn đã viết, chia sẻ và có những hoạt động gì trên trang mạng xã hội.

Về cơ bản, bạn có thể tóm lại bằng cách tính toán xem sau đại học bạn sẽ làm gì. Vẫn có niềm vui nhưng bạn phải có tinh thần trách nhiệm nhiều hơn và cần thực hiện những việc trên tốt hơn nữa.

Thứ Tư, 21/06/2017 09:19
41 👨 2.034
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc