9 điều bạn không nên làm khi mệt mỏi

Trong cuộc sống có những vấn đề không thể kiếm soát khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng khi phải đối mặt với nó. Sự phản ứng và những hành động tiêu cực của chúng ta có thể khiến mức độ căng thẳng tăng cao hơn. Vì vậy sẽ tốt hơn nếu chúng ta có những hành động đúng đắn, nhìn nhận, kiểm soát và giải quyết các vấn đề để giải tỏa stress. Dưới đây là 9 thói quen xấu mà những người căng thẳng hay làm khiến cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

1. Suy nghĩ

Chúng ta luôn phải đối mặt với những thứ khiến chúng ta căng thẳng. Vì thế, điều dễ hiểu là chúng ta luôn nghĩ về những nguyên nhân đó để cố gắng hiểu ra vấn đề, tìm cách thay đổi chúng.

Suy nghĩ

Nhưng đôi khi việc suy nghĩ quá nhiều, nhớ lại và tập trung về những nguyên nhân đó khiến bạn càng thêm mệt mỏi với những suy nghĩ tiêu cực và gây ám ảnh tâm lý.

2. Thiếu ngủ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn ngày càng trở nên stress, một trong số đó là thiếu ngủ. Thiếu ngủ có thể gây ra những tác động xấu ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bạn nhiều hơn bạn tưởng tượng rất nhiều. Khi chúng ta ngủ không đủ giấc, không những cơ thể bạn căng thẳng, mệt mỏi mà còn làm các chức năng trong cơ thể suy giảm, tinh thần thiếu minh mẫn, có thể gây ra những sai lầm không đáng có, càng khiến bạn lo lắng hơn.

Thiếu ngủ

Căng thẳng có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc. Nhưng bạn có thể vệ sinh giường chiếu sạch sẽ, không xem TV hoặc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, tắt đèn và đi ngủ đúng giờ. Những điều đó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

3. Ăn vặt

Những thứ bạn ăn có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn cũng giống như thiếu ngủ có thể làm bạn thêm mệt mỏi.

Ăn vặt

Stress và mệt mỏi có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống của bạn. Nhiều người cố găng ăn nhiều hơn để giảm bớt sự căng thẳng, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng tốt.

Bạn cần có một chế độ ăn uống tốt để có thể xóa tan đi mệt mỏi, căng thẳng.

4. Nói chuyện với những người bạn không ưa

Các mối quan hệ có thể giúp bạn giảm stress và cảm thấy thoải mái hơn. Những lúc căng thẳng thì các mối quan hệ thân thiết có thể giúp bạn ổn định tinh thần, lấy lại cảm xúc và tìm ra giải pháp tốt nhất giải quyết các vấn đề đang khiến bạn mệt mỏi.

 Nói chuyện với những người bạn không ưa

Tuy nhiên, những lúc tâm trạng như vậy mà bạn lại nói chuyện với những người bạn không thích, những người có mối quan hệ "bằng mặt không bằng lòng" thì giống như bạn lại phải gồng mình để chiến đấu và tạo thêm mệt mỏi cho mình.

Sự căng thẳng từ những mối quan hệ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Những mối quan hệ đôi khi hỗ trợ bạn, đôi khi lại chống lại bạn khiến bạn không thể lường trước được mọi thứ. Chính vì thế, điều quan trọng là bạn phải chấm dứt những mối quan hệ xấu và giữ vững những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống của mình.

5. Làm việc quá tải

Làm việc quá tải

Khi chúng ta quá bận rộn với công việc, thậm chí bạn yêu thích những công việc bận rộn ấy thì bạn vẫn sẽ cảm thấy áp lực dẫn đến căng thẳng, đơn giản bởi vì bạn không có đủ thời gian để giải quyết mọi việc. Nếu lịch làm việc của bạn quá lộn xôn, nhiều công việc không cần thiết khiến bạn mệt mỏi thì tốt nhất bạn nên tạm dừng lại.

6. Ngừng tập thể dục

Ngừng tập thể dục

Tập thể dục có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong một thời gian ngắn và giúp bạn xây dựng tinh thần minh mẫn để có thể chống trọi với căng thẳng trong thời gian dài. Nhiều người biết rõ điều này, nhưng thật khó khăn để họ có thể rời khỏi ghế làm việc sau những giờ bận rộn, mệt mỏi để tập thể dục. Nhưng cũng không thể phủ nhận, đó là cách tốt nhất giải quyết những vấn đề của bạn ngay lúc này.

7. Suy nghĩ tiêu cực

Suy nghĩ tiêu cực

Khi chúng ta không kiểm soát được một tình huống, có thể do chúng ta quá mệt mỏi. Việc chúng ta cố gắng điều chỉnh để nhận thức đúng đắn hơn sẽ giúp chúng ta lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Vì vậy, hãy bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực và bi quan.

8. Bỏ qua những cơ hội

Bỏ qua những cơ hội

Khi căng thẳng, chúng ta thường cảm thấy thất bại hay mệt mỏi không muốn cố gắng và để bỏ lỡ những cơ hội trong công việc cũng như cuộc sống. Chúng ta cần phải luôn lạc quan, bỏ qua sự mệt mỏi để cố gắng, nó không chỉ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn giúp bạn nhận ra các cơ hội đang đến để không bỏ lỡ chúng.

9. Lờ đi sự mệt mỏi

Lờ đi sự mệt mỏi

Mọi người thường lờ đi những căng thẳng mệt mỏi, cố gắng quên đi và không giải quyết nó một cách chủ động cho đến khi cảm thấy choáng ngợp đến kiệt sức. Đến lúc đó họ mới bắt đầu xử lý những vấn đề căng thẳng, và khó có thể đưa ra những phương án giải quyết tốt nhất.

Giải quyết những vấn đề liên quan làm bạn stress phải là một quá trình liên tục, không thể hành đọng trong một lần là xong. Điều quan trọng là phải có kế hoạch tổng thể, nhận thức được điều gì đang là vấn đề khiến bạn cảm thấy mệt mỏi thì xử lý kịp thời, những gì không cần thiết thì giảm bớt để không bị căng thẳng quá mức.

Thứ Năm, 22/09/2016 17:29
31 👨 2.315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống