9 cách đơn giản để có một tư thế đẹp

Mặc dù rất nhiều người trong số chúng ta luôn cố gắng để có một tư thế đẹp nhưng lại rất ít người tự đặt ra cho mình mục tiêu này. Đó là lý do vì sao chúng tôi đưa ra một số mẹo tuyệt vời để làm cho lưng của bạn thẳng và đẹp hơn. Tư thế đẹp thể hiện sức sống của con người, khiến người ta có cảm giác về cái đẹp khoẻ mạnh, tự nhiên, thư thái, thể hiện đầy đủ phẩm cách và trình độ của bản thân. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu 9 cách đơn giản để có một tư thế đẹp nhé!

1. Tập thể dục cải thiện tư thế

Tập thể dục cải thiện tư thế© zs-center

Đôi khi bạn cũng nên dành thời gian để cơ thể có thể thực hiện được các bài tập cải thiện tư thế. Cố gắng dành thời gian luyện tập thể dục từ 10 đến 20 phút mỗi ngày. Đừng quá căng thẳng, nếu không bạn sẽ chỉ làm cho nó tồi tệ hơn mà thôi. Nếu bạn là nhân viên văn phòng, đừng quên khởi động các cơ ở vùng lưng, cổ và vai mỗi ngày.

2. Sắp xếp nơi làm việc của bạn

Sắp xếp nơi làm việc của bạn

Nếu bạn làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính, hãy nên suy nghĩ về việc sắp xếp không gian làm việc sao cho phù hợp. Điều quan trọng ở đây là điều chỉnh mức độ của bàn và ghế khi ngồi làm việc.

3. Nghe điện thoại đúng cách

Nghe điện thoại đúng cách

Hầu hết chúng ta thường cúi xuống khi dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay mà không hề để ý xem nó đúng tầm nhìn hay không. Hãy cố giữ điện thoại ngay trước mặt bạn và giữ máy tính xách tay ở đúng góc bàn bạn đang ngồi.

4. Cài đặt một số ứng dụng tiện ích

Cài đặt một số ứng dụng tiện ích© itunes

Hiện nay, có một số ứng dụng tuyệt vời sẽ giúp bạn trong việc nỗ lực giữ thẳng lưng. Một trong số đó là Nekoze - nó sử dụng máy ảnh điện thoại để theo dõi tư thế của bạn và nếu bạn bắt đầu cúi xuống, một cảnh báo sẽ bật để thông báo cho bạn biết.

5. Thở đúng cách

Thở đúng cách© intheflowwellness

Hơi thở rất quan trọng cho các cử động và giác quan của cơ thể. Bạn sẽ thở hiệu quả hơn bằng cách sử dụng màng ngăn và một tư thế đẹp đến tự nhiên đó.

6. Theo dõi tư thế mọi lúc mọi nơi

Theo dõi tư thế mọi lúc mọi nơi

Bạn luôn phải nhớ về việc giữ thẳng lưng của mình - không chỉ khi làm việc, mà còn khi lái xe hay ngủ nữa. Không nên tùy tiện lựa chọn gối ngủ, chăn và nệm nhẹ không phù hợp.

7. Ngồi với lưng ở góc 135 độ

Ngồi với lưng ở góc 135 độ

Hãy nhớ rằng khi bạn ngồi ở một góc độ thích hợp, lưng của bạn ít đau hơn.

8. Tập yoga và tập các cơ chính

Tập yoga và tập các cơ chính© alisonstroming

Yoga là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp cao độ của cả tinh thần và thể xác tại cùng một thời điểm. Dựa trên nguyên tắc kiểm soát hơi thở và giữ cơ thể ở nguyên một tư thế, làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tìm được chân giá trị hạnh phúc. Ngoài ra còn có các chương trình thể dục khác, chẳng hạn như pilates hoặc thể dục nhịp điệu, cũng có thể giúp bạn có được tư thế đẹp.

9. Đứng đúng cách

Đứng đúng cách

Cố gắng đừng cúi xuống quá nhiều và đứng càng thẳng càng tốt, bạn có thể để lưng thẳng, chân rộng bằng vai, hông đẩy ra phía trước và vai ở phía sau một chút. Đây là vị trí tối ưu cho cột sống để giữ toàn bộ cơ thể. Không đút tay vào túi, vì nó làm bạn cúi xuống. Tư thế đứng thẳng sẽ làm người ta có ấn tượng về sự khoẻ mạnh, trẻ trung và mạnh mẽ kiên cường.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 11/05/2017 11:15
51 👨 1.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình