9/7 là ngày gì? Nguồn gốc của ngày quốc tế không mặc áo ngực

Ngày 9/7 là ngày quốc tế nói không với áo ngực - “National No Bra Day". Đó là ngày thế giới kêu gọi phụ nữ không mặc áo ngực và tận hưởng cảm giác vòng 1 được tự do trong suốt 24 giờ với thông điệp “Free your breast” (để ngực của bạn được tự do).

Ngoài ngày 9/7, thế giới còn một ngày nữa cũng kêu gọi phụ nữ không mặc áo ngực, đó là ngày 13/10.

Nguồn gốc của ngày quốc tế không mặc áo ngực

No bra day – ngày không mặc áo ngực do Anastasia Doughnuts, một người dùng Facebook khởi xướng với thông điệp: "Free your breast" – "Để vòng một của bạn được tự do" vào năm 2011.

Không mặc áo ngực tốt hơn cho sức khỏe phụ nữ

Cũng có ý kiến khác cho rằng, ngày không mặc áo ngực xuất phát từ tiến sĩ Mitchell Brown, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Toronto, Canada vào năm 2011. Ông tạo ra dịp này để nâng cao nhận thức về phẫu thuật cắt bỏ ngực.

Ngay khi vừa xuất hiện, sự kiện này đã nhanh chóng lan rộng ra khắp thế giới, thu hút được 400.000 người tham gia, trong đó hơn 250.000 là các facebooker.

Ý nghĩa của ngày Quốc tế không mặc áo ngực 9/7

Nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú và ủng hộ bình đẳng giới.

Nhằm quảng bá cho nhiều người phụ nữ biết về tác hại của việc mặc áo ngực. Nếu mặc áo ngực trong một thời gian dài hoặc mặc áo ngực quá chật sẽ khiến giảm lượng máu lưu thông đến ngực và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Hậu quả là việc trị liệu kéo dài, phẫu thuật cắt bỏ ngực đối với phụ nữ.

Ngày Quốc tế không mặc áo ngực 9/7 còn kêu gọi phụ nữ trên toàn thế giới cởi áo ngực và tận hưởng cảm giác được tự do trong 24 giờ.

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, khoảng 80% phụ nữ trên thế giới mặc áo ngực không phù hợp.

  • Mặc áo ngực trên 12 giờ/ngày nhưng không mặc lúc ngủ: Nguy cơ bị mắc ung thư với tỷ lệ 1/7.
  • Mặc áo ngực dưới 12 giờ mỗi ngày: Nguy cơ mắc ung thư vú chỉ ở mức 1/152.
  • Không mặc áo ngực hoặc ít khi mặc: Nguy cơ ung thư vú giảm còn 1/168.
  • Mặc áo ngực 24/24 giờ mỗi ngày: 3/4 người sẽ có nguy cơ phát triển ung thư vú, cao hơn 125 lần so với những người không mặc áo ngực.

Lợi ích của việc không mặc áo lót

Ngoài giảm khả năng ung thư vú, việc “thả rông” vòng 1 còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Kích thước vòng một được cải thiện

Vòng một của bạn sẽ không bị o ép và ôm sát khi không mặc áo lót. Điều này giúp cho vòng 1 của bạn có không gian để phát triển. Ngoài ra, khi cơ thể di chuyển việc không mặc áo lót sẽ khiến vòng một phải tự điều chỉnh để chống lại các tác động và vận động, khiến cho các cơ ngực trở nên săn chắc hơn. Điều này giúp vòng 1 đầy đặn và tròn trịa hơn.

Mang đến một giấc ngủ ngon

Việc “thả rông” khi ngủ sẽ giúp không bị vướng víu bởi dây và gọng của áo khi trở mình, hạn chế sự tác động và chèn ép lên tim, cải thiện được tình trạng tức ngực và khó thở khi bạn nằm nghiêng. Những điều này góp phần giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, “ngon” hơn.

Cải thiện lưu thông máu

“Thả rông” giúp cơ thể không bị chèn ép bởi các dây áo cũng như vòng gọng nên việc lưu thông máu và khí huyết trong cơ thể sẽ được thuận lợi hơn.

Tăng khả năng loại bỏ độc tố trong cơ thể

Mặc áo lót quá chật chội, da bị bí bách, vùng ngực liên tục bị nịt chặt gây khó khăn cho sự trao đổi của các tuyến mồ hôi trong cơ thể. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển. Vì vậy việc “thả rông” vòng 1 sẽ giúp các tuyến mồ hôi hoạt động dễ dàng hơn, giúp loại bỏ độc tố, giảm nguy cơ mắc bệnh, giúp hệ thống miễn dịch và sức đề kháng phát triển.

Thứ Sáu, 09/07/2021 08:47
52 👨 4.042
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Code Ngầu
    Code Ngầu

    hay :v

    Thích Phản hồi 09/07/21
    • Phi Long Hoàng
      Phi Long Hoàng xàm, không hay gì đâu
      Thích Phản hồi 12/01/22