80% malware mới dễ dàng qua mặt phần mềm diệt virus

Tất cả những công cụ diệt virus thông dụng nhất hiện nay đều "bó tay" trước 80% malware mới xuất hiện gần đây.

Thông tin đáng kinh hãi này được đưa ra bởi AusCERT, Lực lượng phản ứng khẩn cấp về máy tính của Úc. Theo lời tổng giám đốc cơ quan này, ông Graham Ingram thì đơn giản, các ứng dụng diệt virus dành cho máy tính để bàn đều "không có tác dụng".

"Theo quan sát của chúng tôi - xin nhấn mạnh là mới ở giai đoạn đầu thôi - những thương hiệu bảo mật thông dụng nhất trên thị trường hiện nay - có tỉ lệ bỏ sót malware lên tới 80%. Xin nhớ cho đây là tỷ lệ bị bỏ sót, chứ không phải tỷ lệ phát hiện được."

Nguồn: Ecliptic
Vì thế, hậu quả là nếu bạn đang dựa dẫm vào những ứng dụng này, cứ 10 malware thì đã có đến 8 "chú" xâm nhập thành công hệ thống máy tính của bạn, Ingram chua chát nói.

Từ chối tiết lộ cụ thể những nhãn hiệu "thông dụng" nói trên, Ingram cho rằng căn nguyên không phải nằm ở chỗ sản phẩm kém chất lượng. "Cơ bản là giới tội phạm mạng quá ranh ma. Chúng đã thiết kế được những Trojan và virus dễ dàng qua mặt công cụ dò tìm".

"Tôi không định nói là có sự chênh lệch về chất lượng giữa phần mềm diệt virus của hãng này với hãng khác. Mấu chốt của vấn đề là kẻ xấu đã thành công trong việc vô hình hóa các malware và biến các hãng bảo mật thành anh hề. Chúng ta chỉ còn cách hết sức cảnh giác và tự bảo vệ mình mà thôi, khi mà chốt chặn duy nhất đã bị vô hiệu
".

Mặc dù các phần mềm diệt virus ít thông dụng hơn có thể phát hiện thêm được một số malware mới, song Ingram cho rằng tối đa, chúng cũng chỉ "tóm" được 40%. Tức là vẫn có tới 60% malware lọt lưới, một tỉ lệ đáng lo ngại.

Thiên Ý

Thứ Bảy, 22/07/2006 07:45
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp