8 việc nên làm hằng ngày để cơ thể được thanh lọc

Ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một sức khỏe tốt để tận hưởng cuộc sống. Muốn có được nó, chúng ta cần phải biết cách thải độc cho cơ thể hằng ngày. Cơ thế chúng ta có cơ chế tự thải độc, thế nhưng cơ chế này không thể thải hết được hoàn toàn những loại chất độc mà chúng ta đang phải tiếp xúc hằng ngày thông qua thực phẩm hay môi trường sống. Đấy chính là lý do vì sao bạn cần sự hỗ trợ thải độc từ bên ngoài, để cơ thể tràn đầy năng lượng và thư giãn.

Dưới đây là 8 thói quen vô cùng có lợi, hộ trợ quá trình thải độc tự nhiên cho cơ thể hoạt động tốt nhất.

1. Cắt giảm lượng thức ăn chế biến sẵn

Cắt giảm lượng thức ăn chế biến sẵn để thải độc cho cơ thể

Trái cây, rau xanh, những loại ngũ cốc và thịt tươi là những thực phẩm mà được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh việc cung cấp những loại thực phẩm có lợi này, bạn cũng nên hạn chế những loại thực phẩm được chế biến sẵn, cắt giảm lượng chất béo, natri, đường ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày.

2. Uống trà xanh

Uống nước trà xanh để thải độc

Trà xanh là một thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe, bởi trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Trà xanh cũng giúp hydrat hóa cơ thể hiệu quả, có thể giúp ngăn ngừa các bệnh cảm lạnh thông thường.

3. Các bài tập kéo dãn cơ

Tập thể dục để nâng cao sức khỏe

Tập thể dục hằng ngày là một thói quen vô cùng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là những bài kéo dãn cơ thể như yoga. Những bài tập trong yoga giúp điều hòa hơi thở trong cơ thể, nạp oxy cần thiết cho các bộ phận và hỗ trợ quá trình thải độc. Sau mỗi buổi tập yoga bạn sẽ cảm thấy cơ thể được thư giãn và sáng khoái hơn.

4. Vận động cho cơ thể đổ mồ hôi

Vận động để đổ mồ hôi

Tập thể dục với cường độ cao, đổ mồ hôi là cách giúp cơ thể thải độc nhanh nhất. Việc luyện tập thể dục thường xuyên kích thích tuần hoàn máu và sự hoạt động của hệ bạch huyết. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày không những giúp cơ thể thải độc mà con kích thích sự tiêu hóa, giảm căng thẳng và giúp cơ thể ngày một khỏe mạnh hơn.

5. Uống nước

Uống nhiều nước để thải độc

Uống nước hằng ngày được xem là phương pháp thải độc cơ thể đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Hằng ngày bạn uống đủ nước sẽ giúp chất độc trong cơ thể sẽ bị pha loãng chất độc và thải ra ngoài thông qua nước tiểu. Không những thế, uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày còn giúp làn da trở nên mịn màng và giảm béo hiệu quả.

6. Ngồi thiền hằng ngày

Ngồi thiền hằng ngày

Chất độc cũng có thể tích tụ tồn tại trong tâm trí bạn. Thiền là một trong những cách tuyệt vời để thư giãn tâm trí. Thực hiện thiền định tốt nhất vào mỗi buổi sáng 15 phút mỗi ngày trong tư thế ngồi thẳng lưng, cố gắng không nghĩ gì. Thực hiện thói quen này mỗi ngày bạn sẽ giúp tâm trí bạn bình an, hạnh phúc hơn.

7. Hít thở sâu

Hít thở sâu để thanh lọc cơ thể

Hít thở sâu là một việc đơn giản, nhưng nó lại đem lại lợi ích to lớn cho cơ thể. Theo các chuyên gia, khi hít một hơi thật sâu sẽ giúp cơ thể lấy đi một lượng oxy cần thiết, giữ cho bạn luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

8. Không hút thuốc hoặc uống rượu bia

Sử dụng rượu và hút thuốc là một thói que vô cùng có hại, nó khiến cơ thể tích tụ thêm nhiều độc tố. Muốn cơ thể được khỏe mạnh, ngay từ bây giờ bạn nên từ bỏ những thói quen có hại này. Bởi thực tế, những loại này không giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn mà nó còn khiến cho đường hô hấp và gan của bạn gặp phải những tác hại khôn lường.

Thứ Tư, 25/10/2017 10:53
51 👨 1.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo