8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

Làm mất chiếc điện thoại đang dùng có thể là một “thảm họa” với nhiều người bởi toàn bộ thông tin “sống còn” của họ đều được lưu trữ trong đó như số điện thoại, tin nhắn văn bản, hình ảnh, và các thông tin tài chính. Tuy nhiên, hiện nay, trên Android Market đã có rất nhiều ứng dụng, từ các tiện ích chống malware cho đến các công cụ chống trộm để giúp bảo vệ dữ liệu của bạn. Ngay cả khi bạn không có nhiều nguy cơ bị mất cắp điện thoại nhưng 8 ứng dụng sau đây sẽ giúp bạn luôn yên tâm khi “phó thác” toàn bộ dữ liệu quan trọng và nhạy cảm cho chiếc điện thoại thân yêu.

8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

1/ Lookout Mobile Security

Đây là một trong những bộ bảo mật di động được sử dụng phổ biến, Phiên bản Lookout Mobile Security miễn phí chỉ cung cấp các tính năng bảo vệ ở mức cơ bản, nếu muốn có nhiều tính năng hơn, bạn phải trả phí để sở hữu một một tài khoản Premium. Lookout Mobile Security sẽ quét toàn bộ dữ liệu trên điện thoại của bạn để tìm và phát hiện các ứng dụng độc hại, sao lưu và khôi phục dữ liệu của bạn và theo dõi điện thoại của bạn trong trường hợp nó bị mất hoặc bị đánh cắp. Nếu bạn mua phiên bản Premium, bạn sẽ có tính năng duyệt web an toàn, bảo vệ bạn khỏi nguy cơ từ các trang web độc hại mỗi khi bạn lướt Web bằng điện thoại di động.

8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

2/ Privacy Inspector

Bạn muốn biết liệu các ứng dụng trên thiết bị Android có thể truy cập vào các thông tin cá nhân của bạn?. Nếu câu trả lời là có thì Privacy Inspector sẽ là một ứng dụng dành cho bạn. Ứng dụng miễn phí này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết của các ứng dụng đang truy cập dữ liệu. Privacy Inspector sẽ đánh giá các ứng dụng dựa trên các loại dữ liệu mà nó có quyền truy cập và trình bày thông tin một cách dễ hiểu.

8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

3/ Webroot Mobile Security

Các dịch vụ hay phần mềm bảo mật di động từ Webroot - một công ty bảo mật có uy tín hiện nay, sẽ không làm bạn thất vọng. Giống như Lookout Mobile Security, Webroot Mobile Security yêu cầu bạn phải trả phí nếu muốn sử dụng các tính năng cao cấp như : khả năng xóa sạch dữ liệu từ xa trên các thiết bị Android, kết hợp với chức năng dò tìm các phần mềm gây hại tương tự như Privacy Inspector. Sử dụng cổng thông tin web của Webroot, bạn có thể theo dõi điện thoại của bạn nếu nó bị đánh cắp, hoặc nó sẽ phát ra những âm thanh báo động nếu bạn làm mất điện thoại ở đâu đó trong nhà của bạn. Bạn có thể nâng cấp lên phiên bản Premium với giá 15 USD ngay từ ứng dụng miễn phí đang được cài đặt trên thiết bị Android.

8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

4/ Loky Plus

Loky là công cụ tốt nhất cho phép ẩn giấu và bảo vệ dữ liệu trên thiết bị Android của bạn. Một số phiên bản khác nhau của ứng dụng này hiện đang có sẵn trên Android Market, mặc dù vậy nhưng tất cả các phiên bản này đều làm cùng một công việc là : ẩn dữ liệu của bạn trên thiết bị Android. Bạn đăng nhập vào ứng dụng bằng cách sử dụng một mã số PIN an toàn, từ bên trong ứng dụng, bạn có thể di chuyển bất kỳ tập tin trên thiết bị Android của bạn vào một thư mục đã bị khóa. Loky plus có giá bán 16USD (khoảng 343.270đ),

8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

5/ NetQin Mobile Security

NetQin là một tiện ích miễn phí giúp bảo vệ dữ liệu của bạn chống lại các phần mềm độc hại, ứng dụng này cũng sẽ sao lưu địa chỉ liên lạc của bạn để bạn có thể khôi phục lại chúng trên một thiết bị khác và nó sẽ theo dõi lưu lượng dữ liệu mà bạn thường sử dụng để không vượt quá nhu cầu thông thường. Trong lần làm việc đầu tiên, NetQin có thể gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng không sử dụng, tối ưu hóa thiết bị Android của bạn để nó hoạt động một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. NetQin cũng là một công cụ tuyệt vời cho bất cứ ai có thiết bị Android đang hoạt động ngày càng chậm chạp hoặc cho bất cứ ai đã vốn thích cài đặt hàng loạt ứng dụng lên thiết bị Android.

8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

6/ Norton Mobile Security Lite

Norton Mobile Security là một tiện ích của hãng bảo mật nối tiếng Norton, bạn sẽ tìm thấy tính năng chống mất cắp thiết bị và chống virus, spyware từ tiện ích này. Nếu bạn nâng cấp lên phiên bản đầy đủ của Norton Mobile Security, nó sẽ cho phép bạn chặn cuộc gọi hoặc các tin nhắn văn bản không mong muốn cũng như ngăn chặn các trang web lừa đảo trong khi bạn đang lướt Web. Bạn sẽ phải chi 33 USD để nâng cấp lên phiên bản đầy đủ của Norton Mobile Security. Lưu ý, giấy phép sử dụng chỉ có giá trị cho một thiết bị, vì vậy nếu bạn có ý định cài đặt nó lên một thiết bị Android khác, bạn sẽ phải tốn thêm 33 USD để mua một giấy phép sử dụng khác.

8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

7/ SeekDroid

Nếu bạn muốn xóa từ xa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị Android thì SeekDroid sẽ là một lựa chọn sáng giá. Sau khi bạn đăng ký một tài khoản, ứng dụng sẽ tự ẩn giấu để tránh bị phát hiện. Nếu điện thoại của bạn bị đánh cắp, bạn chỉ cần đăng nhập vào trang web SeekDroid và từ đó bạn có thể theo dõi vị trí của điện thoại từ máy tính. Bạn cũng có thể xóa bỏ toàn bộ dữ liệu trên thiết bị Android nếu bạn không còn hy vọng nào để có thể lấy lại nó. SeekDroid là một ứng dụng có giá bán rất rẻ, chỉ với 1 USD (khoảng 20,592đ). Lưu ý, phiên bản miễn phí SeekDroid Lite chỉ giúp xác định vị trí của điện thoại bị mất cắp mà không cho phép xóa bỏ dữ liệu.

8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

8/ Plan B

Bạn sẽ làm gì nếu điện thoại Android của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp trước khi bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm bảo mật nào?. Cơ hội tốt nhất để thu hồi điện thoại của bạn là cài đặt từ xa tiện ích Plan B của hãng Lookout. Một khi bạn đã cài đặt các ứng dụng từ xa thông qua Android Market, các ứng dụng ngay lập tức sẽ được kích hoạt làm việc và gửi cho bạn một email thông báo về vị trí gần đúng của điện thoại đang bị mất cắp.

8 ứng dụng bảo vệ dữ liệu cho Android

Thứ Tư, 14/09/2011 10:10
31 👨 679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp