8 triệu laptop mini sẽ bán hết trong năm 2008

Theo Trung tâm khảo sát thị trường (MIC) của Đài Loan, doanh số bán hàng toàn cầu của các loại laptop mini (hay còn gọi là netbook) trong năm nay sẽ đạt mức 8,02 triệu máy, và có thể tăng gấp đôi trong năm 2009.

Netbook - phong cách mới của PC di động - thường có trọng lượng dưới 1kg, trang bị màn hình LCD có kích thước từ 7-10 inch, tuổi thọ pin lâu và kết nối Internet không dây. Giá bán netbook thấp hơn mức trung bình của laptop, khoảng từ 199-599 USD.

Theo MIC, số lượng netbook bán ra trong năm 2009 có thể đạt con số 18,3 triệu chiếc.

Các công ty Đài Loan hiện tại đang chiếm ưu thế trên thị trường netbook toàn cầu. Năm ngoái, Asustek Computer đã cho ra mắt chiếc netbook thương mại đầu tiên (Eee PC) và trong năm nay cũng tiếp nối với vài phiên bản mới của sản phẩm này. Các công ty Đài Loan khác gần đây cũng bắt đầu thâm nhập thị trường netbook, như: Acer với sản phẩm Aspire one, Micro-Star International (MSI) với Wind, Giga-byte Technology với M912…

Hewlett-Packard, nhà bán lẻ PC lớn nhất thế giới, và Dell cũng tham gia vào lĩnh vực này. Đầu năm nay, HP giới thiệu tới công chúng chiếc Mini-Note, trong khi đó Dell lên kế hoạch trong tương lai gần sẽ cho ra mắt chiếc netbook đầu tiên có tên là E.

Chris Wei, chuyên viên phân tích của MIC, cho rằng: “Hàng loạt netbook mới được tung ra thị trường liên tiếp sẽ dẫn đến sự cạnh tranh về giá bán, đó là một tín hiệu tốt cho người tiêu dùng”.

Tháng trước, Jerry Shen - Chủ tịch của Asustek - dự đoán doanh số bán ra của Eee PC có thể đạt 10 triệu chiếc vào năm sau, gấp đôi so dự đoán 5 triệu chiếc Eee PC trong năm 2008 này. Các quan chức của Acer cũng dự đoán doanh số Aspire one của họ sẽ đạt 5-7 triệu chiếc năm nay và 15-20 triệu chiếc năm 2009.

Thứ Sáu, 01/08/2008 16:14
31 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo