8 tính năng tuyệt vời của ứng dụng Photos trên OS X 10.10.3

Mới đây, Apple đã giới thiệu ứng dụng Photos dành cho nền tảng hệ điều hành OS X 10.10. Hiện tại, phần mềm này mới chỉ xuất hiện trên phiên bản 10.10.3 Beta với rất nhiều cải tiến mới mẻ. Xin giới thiệu đến người dùng 8 tính năng hấp dẫn của Photos dành cho máy tính Mac của Apple.

Tải OS X Yosemite 10.10.2 ( OS X Yosemite 10.10.3 sẽ được cập nhật trong thời gian tới )

ứng dụng Photos trên OS X 10.10.3

Phần mềm này được công ty giới thiệu để thay thế hai ứng dụng iPhotos và Aperture với mong muốn tạo ra một trải nghiệm thống nhất cho người dùng xuyên suốt trên cả OS X lẫn iOS, đồng thời tập trung nâng cao khả năng sử dụng nền tảng đám mây iCloud.

1. Thư viện hình ảnh iCloud

Hiện tại, tất cả hình ảnh của người dùng sẽ được lưu trữ dễ dàng qua iCloud. Ứng dụng đi kèm với hai lựa chọn, "Dowload Orginals for this Mac" sẽ sao lưa lại hình ảnh gốc có độ phân giải như trên ổ cứng của mình. Tính năng "Optimize Mac Storage" sẽ lưu trữ tất cả hình ảnh gốc có độ phân giải cao trên iCloud, sau đó mới tiến hành sao lưu lại trên Mac nếu kiểm tra còn đủ dung lượng.

Apple cung cấp cho người dùng 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng không gian lưu trữ nhiều hơn trên iCloud, bạn sẽ cần phải trả 99 cents một tháng cho 20GB dung lượng và nhiều hơn nếu muốn sỡ hữu 1 GB dung lượng iCloud. Hoạt động sao lưu trên iCloud có thể tốn một ít thời gian nhưng sẽ tạo nhiều không gian trống trên chiếc Macbook của bạn.

2. Thay đổi đồng bộ giữa iPhone và Mac

Lý do chính để người dùng sử dụng nền tảng đám máy iCloud là khả năng đồng bộ hoá hình ảnh trên tất cả thiết bị của Apple, từ iPhone, iPad, iPod touch và máy tính Mac. Với iCloud, bạn có thể thực hiện bất kỳ thao tác chỉnh sửa nào trên thiết bị và hình ảnh sẽ tự động đồng bộ trên hệ sinh thái của Apple.

3. Hỗ trợ nhiều bộ lọc chỉnh sửa ảnh tốt hơn

Apple cung cấp 8 bộ lọc màu sắc trên ứng dụng, cùng với khả năng tinh chỉnh nhiều thông số như độ sáng, tối, bù trừ sáng EV, xoay và cắt cúp hình ảnh,...

Tuy những tính năng được thêm vào không đủ mạnh để thay thế Lightroom hoặc Photoshop nhưng có thể giúp những người dùng không chuyên vẫn có khả năng tạo ra hình ảnh đẹp.

4. Thêm không gian hiển thị hình ảnh trên màn hình

ứng dụng Photos trên OS X 10.10.3

Giao diện hiển thị trên Photos cũng được thiết kế lại so với ứng dụng iPhoto cũ. Sự thay đổi lớn nhất là không gian hiển thị hình ảnh.

Công cụ điều hướng đã được di chuyển lên phía trên cửa sổ, cách sắp xếp bức ảnh cũng được cải thiện bằng các tùy chọn sắp xếp hình ảnh theo địa điểm và thời gian.

5. Khả năng sắp xếp thư viện ảnh một cách hợp lý

Chiếc Macbook Air của phóng viên Buster Hein sử dụng trong bài viết đang có 12.437 hình ảnh được lưu trữ trong Photos.

Số lượng hình ảnh là rất lớn nhưng Apple thiết kế khả năng sắp xếp thư viện một cách rất hợp lý, lượng hình ảnh rất lớn nhưng khi di chuyển, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm ra thông tin bức ảnh của mình.

6. Chia sẻ ở khắp mọi nơi

Photos hỗ trợ người dùng chia sẻ hình ảnh ngay trong ứng dụng lên Facebook, Twitter hay bất kỳ trang mạng xã hội nào khác. Ngoài ra, người dùng cũng có thể gửi hình ảnh theo nhiều tùy chọn khác ở phần "More".

7. Tự động Crop thông minh

Tính năng Auto Crop cho phép người dùng tự động cắt xén tấm hình theo quy tắc một phần ba một cách nhanh chóng.

8. In thành Album

ứng dụng Photos trên OS X 10.10.3

Apple cung cấp tùy chọn cho phép bạn in ấn hình ảnh trong thư viện thành một album. Hình ảnh sẽ được thêm vào các tab Projects, đồng thời hỗ trợ khả năng in thành album vuông hoặc tự động tối ưu kích thước của bức ảnh lên đến 36 inch.

Thứ Hai, 09/02/2015 11:36
31 👨 2.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo