8 tính năng mới sắp được cập nhật trên Facebook

Trong hội thảo dành cho nhà phát triển F8 tuần này, Facebook đã giới thiệu hàng loạt những tính năng thú vị và cập nhật mới mà người dùng sẽ nhanh chóng được trải nghiệm trong thời gian sớm nhất. Vậy đó là những tính năng nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tính năng hẹn hò giống Tinder

Tính năng hẹn hò giống Tinder

Facebook muốn thiết lập nền tảng cho "các mối quan hệ lâu dài" bằng cách cho phép người dùng tìm kiếm một nửa của mình ngay trên nền tảng. Về cơ bản, tính năng này cho phép bạn có thể tự tạo một hồ sơ Facebook riêng và hồ sơ này chỉ hiển thị với những người cũng sử dụng tính năng hẹn hò. Sau đó, Facebook sẽ kết nối người dùng với nhau dựa trên sở thích, bạn bè chung và sở thích chung. Tính năng nhắn tin của nó cũng sẽ tách biệt và chỉ có văn bản vì “lý do an toàn”.

2. Tính năng Crisis Response (Phản hồi khủng hoảng)

Tính năng Crisis Response (Phản hồi khủng hoảng)

Bộ công cụ phản hồi khủng hoảng của Facebook bao gồm các tính năng có thể giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp và thiên tai. Tính năng sẽ cung cấp các thông tin cũng như cập nhật cho người dùng biết về một cuộc khủng hoảng cụ thể, từ đó giúp người dùng dễ dàng theo dõi và xem diễn biến các tình huống thảm họa.

3. Clear History

Facebook sẽ tung ra một tính năng bảo mật mới trong vài tháng tới với tên gọi Clear History. Theo đó, Clear History cho phép người dùng xem, xóa toàn bộ các dữ liệu mà Facebook đã thu thập từ trang web và ứng dụng sử dụng công cụ phân tích và quảng cáo của mạng xã hội này. Tất nhiên, Facebook sẽ vẫn chia sẻ dữ liệu phân tích với các ứng dụng và trang web khác, nhưng không lưu trữ thông tin theo cách có thể nhận dạng ra cá nhân bạn.

4. Tính năng Watch Party

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã giới thiệu một tính năng mới sắp được cập nhật trên Facebook được gọi là Watch Party. Facebook nói Watch Party sẽ giúp bạn xem video dễ dàng hơn với bạn bè, ví dụ như các thành viên trong nhóm có thể vừa xem video vừa bình luận và tương tác với nhau. Bất kỳ video công khai nào trên Facebook đều có thể được bổ sung Watch Party, kể cả là video phát trực tiếp.

5. Tính năng video call trên Instagram

Có thể bạn chưa biết, Facebook đã mua lại Instagram và có lẽ cũng vì lý do này mà gã khổng lồ công nghệ sẽ thực hiện thêm vào tính năng trò chuyện video giống như Facebook Messenger cho Instagram.

6. Các hiệu ứng AR trên Instagram

Các hiệu ứng AR trên Instagram

Facebook đã từng công bố nền tảng hiệu ứng camera thực tế tăng cường AR tại hội nghị F8 năm ngoái, thế nhưng tính năng này mới chỉ được áp dụng cho Facebook và Messenger. Tin vui là các hiệu ứng camera thực tế tăng cường AR sắp cập bến trên Instagram, cho phép người dùng sử dụng các bộ lọc và hiệu ứng vui nhộn.

7. Tính năng chat video call nhóm trên WhatsApp

Tính năng chat video call nhóm trên WhatsApp

Không chỉ Instagram, Facebook cũng công bố bổ sung cho nền tảng truyền thông xã hội khác mà họ sở hữu là WhatsApp. Tính năng chat video call nhóm sẽ cập bến trên WhatsApp trong những tháng tới. Như vậy, người dùng WhatsApp sẽ có thể thực hiện cuộc gọi video call nhóm tương tự như trên Skype.

8. Tính năng dịch thông qua M Translations

Tính năng dịch thông qua M Translations

Trước đây, Facebook sử dụng dịch vụ của bên thứ ba như Microsoft Bing để giúp người dùng dịch ngôn ngữ trên Facebook hay Messenger. Nhưng giờ đây, gã khổng lồ mạng xã hội sẽ dùng công cụ M Translations của riêng mình thông qua tính năng Marketplace để dịch các cuộc trò chuyện của người dùng, xóa bỏ rào cản về mặt ngôn ngữ, cho phép người dùng trao đổi với nhau dễ dàng hơn trên Messenger.

Tính năng dịch thuật sẽ được ra mắt trong năm nay cho người dùng ở Hoa Kỳ, nhưng sẽ chỉ hỗ trợ 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha khi mới ra mắt.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 20/05/2018 07:56
41 👨 726
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook