8 tiện ích mà bạn có thể làm với trợ lý ảo Google Assistant

Google Assistant là tính năng trợ lý ảo mới dành cho những dòng điện thoại Android kể từ đời Mashmallow trở lên. Bài viết dưới đây có thể mang đến cho bạn 8 tiện ích mà người dùng có thể làm với trợ lý ảo Google Assistant.

Ra lệnh bằng giọng nói

Open the Kindle app (Hãy mở ứng dụng Kindle), make an appointment for noon today (Hãy đặt một cuộc hẹn vào buổi trưa hôm nay cho tôi), remind me to buy milk (hãy nhắc tôi mua sữa)... Tất cả những câu khẩu lệnh quen thuôc đó đều có thể được Google Assistant thực hiện.

Ra lệnh bằng giọng nói

Chỉ cần nhấn và giữ nút Home, đợi cho đến khi Google Assistant hiện ra, sau đó nói một số điều gì đó như: Send a text to my wife (Hãy gửi một tin nhắn cho vợ tôi), send a mail massage (Hãy gửi một email)... Nếu không thì bạn chỉ cần đơn giản hỏi câu: What can you do? (Bạn có thể làm gì?), sau đó Google Assistant sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý.

Nếu bạn muốn gọi Google Assistant mà không muốn phải động ngón tay, chỉ cần cài đặt cho điện thoại phản ứng với giọng nói.

Chat với Google Assistant kể cả khi không có kết nối mạng

Chat với Google Assistant khi không có kết nối mạng

Bạn hoàn toàn có thể trò chuyện được với Google Assistant dù cho điện thoại của bạn không hề có kết nối mạng. Khác với Siri, người trợ lý ảo nổi tiếng của Apple sẽ không thể nói chuyện được với bạn khi mà không có kết nối Wifi hoặc dữ liệu di động.

Mặc dù không được kết nối mạng nhưng Google Assistant vẫn có thể cho bạn biết chiều cao của núi Everest hay địa điểm du lịch nào đáng để đi. Ngoài ra, vị trợ lý này cũng có thể thực hiện thêm một số thao tác như cài đặt hẹn giờ, chơi nhạc trong máy hay thậm chí là mở bản đồ Google Maps offline.

Scan màn hình để thực hiện một số hành động liên quan

Scan màn hình để thực hiện một số hành đông liên quan

Google Assistant sẽ thay thế công cụ Google Screen Search (hay còn gọi là Google on Tap), giúp cho bạn trong việc scan màn hình hiện tại để thực hiện một số hành động liên quan.

Tương tự như những gì mà bạn có thể làm với Screen Search, nhấn và giữ nút Home, sau đó kéo lên cửa sổ của Google Assistant.

Sau khi làm vậy, Google Assistant sẽ tự động tìm kiếm kết quả dựa trên những gì đang ở trên màn hình cùng với đó là một số hành động ví dụ như đặt lịch hẹn hoặc là đặt chỗ trong nhà hàng.

Bạn cũng có thể tìm thấy phím Share Screenshot phía dưới bất cứ kết quả scan màn hình nào và sử dụng nó cho những lần sau.

Bắt Assistant phải gọi bạn theo tên mà mình muốn được gọi

Bắt Assistant gọi theo tên muốn được gọi

Nếu theo mặc định thì Google Assistant sẽ gọi tên người dùng theo họ của người đó trong danh bạ. Nhưng nếu bạn không muốn được gọi như vậy mà thay vào đó là một cái tên khác ngầu hơn, có thể là biệt danh hoặc có thể là tên nhân vật yêu thích nào đó, thì bạn hoàn toàn có thể bắt Google Assistant gọi bạn theo tên đó.

Chỉ cần ra khẩu lệnh: Call me ... (tên mà bạn muốn được gọi) sau đó Google Assistant sẽ yêu cầu được xác nhận, sau đó bạn sẽ đươc gọi theo tên đó. Ví dụ như Call me Charlie, Call me Batman...

Bạn cũng có thể bắt Google Assistant gọi theo tên mà mình muốn theo cách sau:

  • Mở Assistant, nhấn vào biểu tượng có dấu ba chấm trên góc phải cửa sổ.
  • Sau đó vào Settings > Personal info > Nickname.

Ngoài ra bạn còn có thể khiến cho Google Assistant nhớ tên vợ, chồng hoăc người yêu của bạn bằng cách ra khẩu lệnh: (tên vợ/chồng/người yêu) ... is my wife/lover. Ví dụ: Harley Quinn is my wife.

Yêu cầu Assistant giữ yên lặng

Yêu cầu Assistant giữ yên lặng

Google Assistant sẽ phát ra âm thanh lớn khi nhắc bạn làm điều gì đó, đôi lúc điều này sẽ gây ra một sự khó chịu nhất định, ví dụ như khi bạn đang cố giữ yên lặng.

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể bắt Assistant phải giữ yên lặng bằng cách sau:

  • Mở Assistant, nhấn vào biểu tượng có dấu ba chấm trên góc phải cửa sổ.
  • Vào Voice > Speech output > Hands-free only.

Ra lệnh Assistant bật/tắt Bluetooth hoặc một số cài đặt nhất định

Ra lệnh bât/tắt một số tính năng

Bạn sẽ không cần phải nhấn vào Quick Settings để bật/tắt Bluetooth, chỉ cần gọi Google Assistant ra, sau đó ra lệnh: Turn on/off Bluetooth.

Ngoài ra, Google Assistant còn có thể bật/tắt đèn flash, Wifi, chế độ máy bay, hay thậm chí là chế độ im lặng.

Thêm mặt hàng vào danh sách mua hàng

Thêm mặt hàng vào danh sách mua hàng

Google Assistant hoàn toàn có thể lên một danh sách mua hàng để hỗ trợ bạn trong việc đi chợ. Chỉ cần nói Add ... (mặt hàng mà bạn muốn mua) to my shopping list. Ví dụ: Add eggs to my list, add bacon to my list...

Để kiểm tra xem liệu tính năng Shopping list đã được tích hợp với Google Assistant hay chưa, hãy làm như sau:

  • Mở Assistant, nhấn vào biểu tượng có dấu ba chấm trên góc phải cửa sổ.
  • Vào Settings > Shopping list.

Yêu cầu Assistant giải trí cho bạn

Yêu cầu Assistant giải trí cho bạn

Bạn có thể chơi cờ caro với Google Assistant bằng cách ra khẩu lệnh: Play tic-tac-toe. Chơi bài bằng cách ra lệnh: Play Solitaire.

Ngoài ra Google Assistant cũng có thể khiến cho bạn phải cười khi ra khẩu lệnh: Random fun. Lúc đó vị trợ lý này sẽ đưa ra một số thứ như những câu trích dẫn hài hước, đoạn video về mèo hay những điều tương tự.

Thứ Ba, 28/03/2017 17:24
51 👨 2.330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng