8 thói quen tốt giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Những thói quen nào sẽ đưa bạn tới thành công? Thành công có thể được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau, trong đó có 8 thói quen mà những người thành công đã chia sẻ. Bất kể đó là lĩnh vực kinh doanh, hôn nhân, sức khỏe hay cuộc sống thì để có được thành công mỗi người trong số chúng ta đều cần học những thói quen này và biến chúng trở thành thói quen của chính mình.

Hãy dành ra vài phút để xem video trò chuyện "8 Secrets of Success" (tạm dịch: "8 bí quyết thành công") dưới đây của TED và tìm hiểu xem làm thế nào để có được 8 bí quyết thành công trong mọi khía cạnh cuộc sống.

Mời các bạn cùng tham khảo 8 thói quen tốt giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực !

1. Có đam mê

Nếu muốn thành công trong cuộc sống, trước tiên bạn phải có đam mê với những gì mình làm trước đã. Bạn không thể mong chờ thành công nếu như chính bản thân bạn không cảm thấy thích thú với những gì mình đang làm. Đam mê khởi nguồn chính từ bên trong bạn. Vì vậy, hãy tự hỏi chính mình rằng điều gì làm bạn cảm thấy hứng thú?

Khi tìm thấy được niềm đam mê của chính mình, hãy biến nó thành thói quen và sống vui mỗi ngày với niềm đam mê đó!

2. Làm việc chăm chỉ

Làm việc chăm chỉ

Thành công chỉ có thể đạt được bằng cách tự mình bắt tay vào thực hiện nó. Tất nhiên để có được thành công là điều không hề dễ dàng, chúng ta sẽ phải bỏ ra thời gian và công sức. Khi bắt tay vào làm việc, bạn chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích mà bản thân mình mong muốn.

3. Giỏi ở lĩnh vực chuyên môn

Giỏi ở lĩnh vực chuyên môn

Bất cứ điều gì mà bạn quyết định thực hiện, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ cống hiến 100% công sức và thực sự nỗ lực học hỏi ở lĩnh vực đó. Hãy đầu tư thời gian và sức lực mỗi ngày để phát triển tâm trí cho những gì mà bạn muốn thành công. Điều gì khiến bạn khác biệt với mọi người? Hãy tìm kiếm những gì bạn đam mê và chắc chắn bạn sẽ cố gắng để giỏi ở lĩnh vực đó!

4. Tập trung

Tập trung

Với rất nhiều phiền nhiễu trong cuộc sống hàng ngày, điều quan trọng là bạn cần phải giữ tập trung vào mục tiêu của bản thân. Hãy chú tâm vào những gì bạn muốn làm hơn là cho phép những điều không hay len lỏi và làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Hãy tập trung và thành công sẽ đến với bạn!

5. Thúc đẩy bản thân

Thúc đẩy bản thân

Bạn cần đảm bảo rằng mình luôn thúc đẩy bản thân mỗi ngày. Bạn cần phải vượt qua tất cả niềm tin và giới hạn của bản thân. Cho dù đó là nhút nhát hay thiếu tự tin, hãy thoát khỏi ý nghĩa đó!

Tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi có sự nghi ngờ xâm nhập vào. Hãy tìm hiểu những điều mà bạn cảm thấy bất an và đảm bảo bạn có thể vượt qua bằng cách thúc đẩy bản thân mình tiến về phía trước. Điểm khác biệt giữa người thành công và người thất bại chính là khả năng thúc đẩy bản thân vượt qua vùng an toàn và cam kết tiến tới thành công.

6. Phụng sự những người khác

Phụng sự những người khác

Hãy dành thời gian và phụng sự những người khác bằng kiến thức, trí tuệ và kỹ năng của bản thân. Không có gì ý nghĩa hơn việc chia sẻ những kỹ năng của bạn với người khác để họ có được những công cụ đạt được thành công và niềm hy vọng. Sau đó, họ sẽ truyền những gì học được từ bạn cho người khác.

7. Thực hiện ý tưởng của bản thân

Thực hiện ý tưởng của bản thân

Khi đã có những ý tưởng hay, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đưa chúng vào thực hiện. Nhiều người trong số chúng ta có những ý tưởng tuyệt vời nhưng một bí mật để có được thành công đó là hãy viết những ý tưởng đó ra giấy và biến chúng trở thành hiện thực. Hãy cho phép bản thân mình sáng tạo và tìm ra cách biến những ý tưởng đó thành hành động.

8. Kiên trì

Ngay cả khi mọi chuyện trở nên khó khăn thì hãy tiếp tục kiên trì. Hãy cam kết với bản thân mỗi ngày phải thực hiện mục tiêu của mình. Sẽ thật dễ dàng để từ bỏ khi một ngày nào đó bạn không thể đạt được những gì bản thân bạn mong đợi, nhưng cho dù điều gì xảy ra, hãy tiếp tục kiên trì và biết được bạn đang phát triển ngay cả khi gặp thất bại.

Như Dale Carnegie đã từng nói:

"Thành công phát triển từ thất bại. Chán nản và thất bại là hai bước chắn chắn nhất để tiến tới thành công."

Đây là một câu nói rất hay để nhớ tới mỗi khi bạn cảm thấy nản lòng và không có động lực. Chắc chắn trong cuộc sống, ai cũng sẽ có lúc trải qua những thất bại nhưng hãy biết rằng trải nghiệm chúng cũng là một bước để tiến tới thành công!

Xem thêm: 13 dấu hiệu cho thấy bạn đang "lãng phí" thời gian một cách vô ích

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 23/08/2017 10:10
4,25 👨 2.072
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc