8 thói quen cực xấu vào buổi sáng khiến bạn mệt mỏi cả ngày

Rèn luyện thói quen tốt và loại bỏ thói quen xấu để mỗi ngày tràn đầy năng lượng.

Không chỉ tìm kiếm và bắt đầu rèn luyện những thói quen tốt vào buổi sáng, chúng ta cũng phải nỗ lực loại bỏ một số thói quen cực xấu này để khởi đầu một ngày mới hứng khởi hơn nữa.

Hãy cùng kiểm tra bạn đang mắc phải thói quen xấu nào sau đây và bắt đầu thay đổi từ sáng mai nhé!

1. Chuông báo thức reo, mở mắt, tắt đồng hồ và cầm ngay chiếc điện thoại!

Sử dụng điện thoại
Không nên sử dụng điện thoại khi vừa tỉnh dậy vào buổi sáng

Điện thoại rất quan trọng với chúng ta nhưng không có nghĩa phải sử dụng nó mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên, không ít người thường có thói quen vừa tỉnh dậy vào buổi sáng là cầm ngay chiếc điện thoại: kiểm tra Facebook, email, trả lời tin nhắn hôm qua chưa kịp đọc, lướt web, chơi game... Thậm chí, nhiều cô cậu còn không bỏ lỡ cơ hội "tự sướng" vài bức ảnh trên giường và post hẳn lên Facebook!

Đây là một thói quen cực xấu mà chúng ta cần tránh. Bởi vì một khi đã cầm điện thoại, chúng ta có xu hướng trì hoãn việc ra khỏi giường và tiêu tốn nhiều năng lượng "còn sót lại" của tối hôm qua. Thay vì như vậy, hãy đọc một cuốn sách, thiền hoặc thử một vài bài tập yoga trên giường bạn nhé!

2. Tập thể dục khi đang đói

Tập thể dục khi đang đói
Đảm bảo bạn không cảm thấy đói khi tập thể dục

Tập thể dục vào buổi sáng là một thói quen rất tốt cho cơ thể. Nhưng điều này không có nghĩa chúng ta vô tư tập luyện mà bỏ quên việc "lót dạ" trước khi tập. Theo nhiều chuyên gia, bổ sung dưỡng chất trước khi khiến cơ thể đổ mồ hôi sẽ làm gia tăng hoạt động trao đổi chất và cung cấp đủ năng lượng để tiêu thụ cho các bài tập cường độ mạnh.

3. Bỏ bữa sáng

Không ăn sáng
Nên ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Nhiều bạn thường lấy lý do không muốn ăn, không quen hoặc sợ muộn giờ làm để giải thích cho thói quen gây hại này. Tuy nhiên, các bạn lại quên mất rằng đấy chính là lý do cho một buổi sáng thiếu năng lượng làm việc và kém hiệu quả!

4. Ăn bữa sáng chứa quá nhiều carbohydrate

Thực phẩm giàu carbonhydrat có thể giúp bạn bổ sung năng lượng nhưng chúng bị tiêu thụ rất nhanh nên chẳng mấy chốc bạn sẽ cảm thấy đói và buồn ngủ. Do vậy, hãy lựa chọn một bữa sáng nhiều chất xơ và protein đi kèm một vài loại hạt để thay thế nhé.

Ăn đồ ăn nhiều carbonhydrate
Nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein và chất xơ vào buổi sáng

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn mì tôm nhiều vào buổi sáng. Bởi vì, ăn nhiều mì tôm đồng nghĩa với việc đưa nhiều carbohydrate và chất béo vào cơ thể. Điều này dẫn tới hàm lượng chất béo và calo tăng cao, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch hay tiểu đường...

5. Phòng ngủ thiếu ánh sáng

Phòng ngủ thiếu áng sáng
Hãy mở cửa sổ vào buổi sáng

Nhiều bạn thường có thói quen đóng kín cửa sổ và rất hiếm khi mở chúng sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên, phòng ngủ thiếu ánh sáng và không thông gió sẽ khiến bạn buồn ngủ hơn và nguy cơ ngủ nướng cũng tăng lên rất nhiều. Vậy thì bắt đầu từ ngày mai, bạn hãy mở cửa sổ và đón nhận những tia nắng đầu tiên trong ngày nhé!

6. Uống café trước khi ăn sáng

Uống cafe trước khi ăn sáng
Uống cafe sau khi ăn

Theo một nghiên cứu cho rằng, việc uống café ngay sau khi thức dậy mà chưa cung cấp cho cơ thể một lượng thực phẩm nhất định sẽ khiến cơ thể trở nên bồn chồn và khó chịu. Điều này sẽ gia tăng sự mất tập trung và mệt mỏi trong suốt cả ngày.

7. Tiêu cực

Suy nghĩ tiêu cực
Hãy bắt đầu buổi sáng với tâm trạng vui vẻ

Bạn vừa ngủ dậy và cảm thấy khó chịu vì đêm qua ai lỡ tắt quạt, vứt đồ đạc lung tung, mất điện, mất nước, hết giấy vệ sinh... và bạn bắt đầu cau có! Đừng khởi đầu ngày mới với những cảm xúc tiêu cực hoặc tranh luận vì bất cứ điều gì, bởi vì cơ thể bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng. Thay vì đó, hãy lựa chọn và nghĩ về những điều vui vẻ. Một bản nhạc, thiền hay tập yoga.... đều là những sự thay thế hoàn hảo!

8. Tắm nước nóng

Sử dụng nước nóng để tắm vào mùa đông dường như là phần thưởng cho những ai quyết tâm ra khỏi giường và dậy sớm vào những ngày giá lạnh. Tuy nhiên, hãy cẩn thận! Nước quá nóng sẽ gây ra khá nhiều vấn đề như da của bạn sẽ trở nên khô và có thể gây ngứa.

Tắm nước nóng
Không nên tắm nước quá nóng vào buổi sáng

Mặc dù những dấu hiệu đầu tiên của mùa hè sắp đến đã bắt đầu và bạn đã có thể thay thế nước ấm bằng nước mát nhưng với những ai vẫn duy trì thói quen tắm nước nóng vào buổi sáng thì hãy chú ý điều này nhé.

Thứ Năm, 23/06/2016 08:02
43 👨 7.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống