9 router WiFi tầm xa tốt nhất 2024

Bộ định tuyến (router) không dây tiêu dùng có nhiều loại phụ thuộc vào phạm vi phát sóng WiFi. Các router có tín hiệu WiFi mạnh hơn cho phép các thiết bị kết nối với tốc độ cao hơn từ khoảng cách lớn hơn và dễ dàng hơn. Vậy router nào là tốt nhất? Công nghệ ăng-ten của router không dây xác định cường độ tín hiệu WiFi và phạm vi. Vì vậy, khi người dùng xem xét một router mới, họ sẽ phải tính đến kích thước vùng phủ sóng, số lượng kết nối cũng như loại thiết bị muốn kết nối. Đây là những lựa chọn hàng đầu cho các router với phạm vi phát sóng rộng nhất.

1. Router WiFi AmpliFi HD

Bộ định tuyến AmpliFi HD

Ngày nay, mọi người đều muốn tốc độ WiFi nhanh và phạm vi phủ sóng lớn hơn và may mắn thay, ngành công nghệ đang lắng nghe điều này. Mạng Mesh, một công nghệ router WiFi tương đối mới cung cấp phạm vi phủ sóng hoàn hảo cho ngôi nhà thông qua vô số thiết bị được cắm trong nhà hoặc văn phòng. Hệ thống WiFi gia đình của AmpliFi HD là một mục mới trong không gian mạng Mesh và đã dẫn đầu với các đánh giá trực tuyến. Bên trong hộp AmpliFi HD chính là 6 ăng-ten 802.11ac 3x3 MIMO tầm xa cường độ cao cung cấp tốc độ lên đến 5.25Gbps và trong phạm vi 20.000 feet. Trọng lượng của nó nặng năm pound và kích thước 4 inch chính là một trong những điểm đột phá so với các router truyền thống.

Thiết lập mạng của nó cũng rất dễ dàng. Trên mặt trước của thiết bị toàn màu trắng là một màn hình LCD nhiều màu, cung cấp cả thời gian hiện tại và thống kê tốc độ. Ngoài các router cơ bản là các "điểm mesh" nhựa màu trắng giống như các USB lớn hơn cắm vào các ổ cắm điện truyền thống quanh nhà. Với 85% đánh giá năm sao trên Amazon, AmpliFi HD là router mesh mạnh mẽ nhất trên thị trường cung cấp một phong cách độc đáo và hiệu suất vững chắc về tốc độ và phạm vi.

2. Hệ thống Wi-Fi Netgear Orbi

Orbi

Hệ thống Orbi của Netgear cung cấp cho bạn hệ thống “hotspot” đa điểm vô cùng đơn giản. Hệ thống ba băng tần đặc biệt này đi kèm với hai thiết bị riêng biệt: router Orbi và thiết bị vệ tinh Orbi. Về mặt kỹ thuật, router hoạt động giống như bất kỳ router nào khác trong danh sách này, thiết bị vệ tinh hoạt động cơ bản giống như một extender. Nhưng điều thú vị về một hệ thống toàn diện như thế này là tất cả các thiết bị làm việc dưới cùng một tên chung. Vì vậy, một máy tính kết nối Wi-Fi sẽ thấy mỗi thiết bị như một router riêng biệt nhưng có cùng một tên, mang lại cho bạn phạm vi phủ sóng tuyệt vời.

Vậy phạm vi tuyệt vời đó rộng khoảng bao nhiêu? Trong trường hợp này, hai thiết bị trong hệ thống sẽ dễ dàng bao phủ diện tích của một ngôi nhà rộng đến 5.000 feet vuông (465 mét vuông). Quá đủ cho nhu cầu sử dụng của bạn, đúng không? Thêm một lợi ích nữa ở đây là bạn có thể bổ sung thêm nhiều thiết bị nữa vào hệ thống để mở rộng phạm vi khi cần thiết. Vì vậy, xét về khả năng mở rộng, nó có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào trong danh sách này. Một ưu điểm nữa là diện mạo bên ngoài của hệ thống này trông khá đẹp mắt.

3. Router WiFi 6 băng tần kép Asus RT-AX88U AX6000

Ưu điểm

  • Hỗ trợ WiFi 6 nâng cao
  • Hiệu suất cực kỳ xuất sắc
  • 8 cổng LAN

Nhược điểm

  • Đắt tiền
Router WiFi 6 băng tần kép Asus RT-AX88U AX6000
Router WiFi 6 băng tần kép Asus RT-AX88U AX6000

RT-AC88U của Asus đã được hâm mộ trong một thời gian. Theo truyền thống, nó là một trong những router WiFi tốt nhất mà bạn có thể mua và là một bản nâng cấp trực tiếp cho phiên bản cổ điển, RT-AX88U đưa tiêu chuẩn vàng đó lên một cấp độ hoàn toàn mới bằng cách tích hợp công nghệ WiFi 6 802.11ax tiên tiến mới nhất, tăng băng thông, phạm vi và độ tin cậy, đồng thời hỗ trợ tất cả các tính năng hàng đầu đã làm cho phiên bản trước của RT-AX88U trở nên tuyệt vời.

Trên thực tế, bạn có thể khó phân biệt RT-AX88U với người anh em của nó, vì Asus đã giữ lại cùng một thiết kế độc đáo, được yêu thích nhờ kiểu dáng thấp hơn so với một số router chơi game “hầm hố” của Asus. Với kích thước 30 x 19cm, kích thước của router này không quá lớn, nhưng 4 ăng-ten Beamforming mạnh mẽ vẫn đảm bảo rằng nó có thể cung cấp đủ phạm vi để có được tín hiệu mạnh và nhanh đến các góc ở xa trong ngôi nhà.

Ngoài hiệu suất 802.11ax 6Gbps cực nhanh, bạn cũng sẽ tìm thấy một bộ 8 cổng Gigabit Ethernet ở phía sau, cung cấp nhiều không gian cho các thiết bị có dây mà không cần phải thêm một hub hay switch bổ sung. Cũng giống như hầu hết các router của Asus, RT-AX88U được trang bị AiProtection Pro, cung cấp bởi Trend Micro để giúp bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa bảo mật Internet, đồng thời hỗ trợ công nghệ AiMesh của Asus để thêm các đơn vị bổ sung và thậm chí cả lệnh thoại Alexa.

4. Router không dây WiFi 5 TP-Link Archer C80 AC1900 MU-MIMO

Ưu điểm

  • Giá cả vừa phải
  • Tín hiệu WiFi mạnh
  • Thiết lập dễ dàng

Nhược điểm

  • Các tùy chọn định vị hạn chế
Router không dây WiFi 5 TP-Link Archer C80 AC1900 MU-MIMO
Router không dây WiFi 5 TP-Link Archer C80 AC1900 MU-MIMO

Tìm kiếm một router giá cả phải chăng với phạm vi tuyệt vời không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng router tầm xa Archer C80 của TP-Link tạo ra một lựa chọn “thân thiện với ví tiền” tuyệt vời, cung cấp phạm vi phủ sóng đủ rộng cho tất cả, trừ những ngôi nhà quá lớn, nhờ vào 4 ăng-ten Beamforming và mô-đun front-end công suất cao (FEM) của nó. Với sự hỗ trợ cho mạng 802.11ac và băng tần kép (2.4GHz và 5GHz), Archer C80 tạo ra tín hiệu WiFi mạnh mẽ và đáng tin cậy trong toàn bộ ngôi nhà hoặc văn phòng nhỏ. Việc thiết lập chỉ diễn ra trong tích tắc với TP-Link Tether miễn phí (ứng dụng có sẵn trên cả Android và iOS).

Archer C80 cũng cung cấp hỗ trợ MU-MIMO cho dòng sản phẩm router giá cả phải chăng hơn của TP-Link, giúp đảm bảo rằng các thiết bị WiFi có thể đạt được thông lượng tối đa ngay cả trên một mạng bận rộn, ngoài ra còn có 4 cổng Gigabit Ethernet xung quanh, để bạn có thể cắm dây để đạt hiệu suất tối đa. Các tính năng QoS tích hợp cũng đảm bảo rằng lưu lượng truy cập trong thời gian thực như phát trực tuyến, chơi game, cuộc gọi thoại và video được ưu tiên. Các kiểm soát cơ bản của phụ huynh thậm chí còn cho phép bạn lọc truy cập Internet vào các thiết bị cụ thể theo thời gian trong ngày.

5. Router WiFi 6 Asus ROG Rapture GT-AX11000

Ưu điểm

  • Hỗ trợ WiFi 6 nâng cao
  • Hiệu suất cực nhanh
  • QoS tập trung vào game tiên tiến

Nhược điểm

  • Kích thước lớn
  • Đắt tiền
Router WiFi 6 Asus ROG Rapture GT-AX11000
Router WiFi 6 Asus ROG Rapture GT-AX11000

Nếu bạn là một game thủ, có rất nhiều điều cần có trên một router tầm xa hơn là chỉ đảm bảo rằng tín hiệu đến được các góc trong ngôi nhà. Router còn cần có khả năng cung cấp kết nối nhanh, không bị lag và đó là nơi ROG Rapture GT-AX11000 của Asus thực sự tỏa sáng. Với hiệu suất WiFi 6 802.11ax cực nhanh, router này có thông lượng kết hợp tối đa có thể đạt 10Gbps, cộng với 8 ăng-ten Beamforming cung cấp phạm vi phủ sóng lên đến 465m².

Vì được thiết kế phù hợp với người chơi game, nên nó cũng mang lại hiệu suất độ trễ thấp cùng với khả năng điều khiển băng tần nâng cao, để đảm bảo rằng các thiết bị chơi game hiệu suất cao có được WiFi nhanh và ít bị tắc nghẽn nhất có thể.

Tuy nhiên, vì Asus biết nhiều game thủ vẫn thích cắm dây hơn là dựa vào WiFi, nên hãng này cũng cung cấp 4 cổng Gigabit Ethernet ở mặt sau, cùng với một cổng chơi game đặc biệt 2.5Gbps. Asus cũng đã đóng gói firmware với đầy đủ các tính năng dành cho game thủ, bao gồm tăng tốc game WTFast, VPN Fusion để cô lập lưu lượng chơi game khỏi VPN và Dynamic QoS để ưu tiên lưu lượng chơi game và tự động kết nối với các máy chủ nhanh nhất cho những game trực tuyến phổ biến.

6. Hệ thống mesh Wi-Fi 6 Netgear Orbi AX6000

Ưu điểm

  • Hiệu suất nhanh chóng
  • Phạm vi xuất sắc
  • Cổng WAN 2,5Gbps

Nhược điểm

  • Rất đắt tiền
  • Thiếu một số tính năng nâng cao
  • Yêu cầu gói Internet nhanh để có hiệu suất tối đa
Hệ thống mesh Wi-Fi 6 Netgear Orbi AX6000
Hệ thống mesh Wi-Fi 6 Netgear Orbi AX6000

Router Orbi của Netgear nổi tiếng là một trong những hệ thống WiFi mesh tốt nhất hiện có, vì vậy nếu bạn đang muốn đưa công nghệ WiFi của mình lên một tầm cao mới, bạn sẽ rất vui khi biết rằng Netgear cũng có thể hỗ trợ bạn, nhờ hệ thống mesh WiFi 6 Orbi AX6000 mới.

Tự hào với công nghệ WiFi 6 802.11ax mới nhất, hệ thống Orbi mới này dễ dàng trở thành một trong những giải pháp mạng mesh nhanh nhất hiện có, không chỉ ở gần mà còn trên toàn bộ ngôi nhà của bạn. Hai thiết bị sẽ cung cấp cho bạn phạm vi phủ sóng WiFi cực kỳ tốt lên đến 465m², với tốc độ nhanh nhất quán ngay cả ở những góc xa nhất của ngôi nhà và nếu cần nhiều hơn, bạn có thể dễ dàng thêm các thiết bị vệ tinh bổ sung.

Hệ thống WiFi 6 của Orbi không hề rẻ. Ngoài bộ 4 cổng Gigabit Ethernet thông thường trên mỗi thiết bị, bạn còn có một cổng WAN 2,5Gbps, có khả năng xử lý các kết nối băng thông rộng gia đình nhanh nhất hiện có. Giống như những người anh em của nó, hệ thống Orbi WiFi 6 cũng dành một trong hai băng tần 5GHz của nó để được sử dụng làm phương tiện hỗ trợ, nhằm giữ cho mọi thứ di chuyển siêu nhanh giữa tất cả các thiết bị, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải chịu đựng tốc độ chậm khi được kết nối với thiết bị vệ tinh và hỗ trợ chuẩn WiFi 6 có nghĩa là nó có thể xử lý dễ dàng ngay cả những mạng bị tắc nghẽn nhất.

7. Router WiFi 6 luồng 8 TP-Link Archer AX6000

Ưu điểm

  • Hỗ trợ WiFi 6
  • 8 cổng Gigabit Ethernet
  • Các quyền kiểm soát tốt cho phụ huynh

Nhược điểm

  • Kích thước lớn
  • Thiếu hỗ trợ WPA3
Router WiFi 6 luồng 8 TP-Link Archer AX6000
Router WiFi 6 luồng 8 TP-Link Archer AX6000

Là router WiFi 6 đầu tiên của TP-Link, Archer AX6000 tạo ra tác động tức thì. Công nghệ Beamforming và Rangeboost giúp 8 ăng-ten bên ngoài của nó cung cấp tín hiệu tầm xa mạnh mẽ. Với 802.11ax hoạt động trên cả hai băng tần 5GHz và 2.4GHz (802.11ac chỉ hoạt động trên 5GHz), router thế hệ tiếp theo này hỗ trợ tốc độ 4,8Gbps ở 5GHz và 1,2Gbps ở 2.4GHz cho tổng thông lượng kết hợp là 6Gbps.

Với nhiều hộ gia đình hiện có nhiều điện thoại, máy tính bảng, nhu cầu phát trực tuyến video 4K và các thiết bị gia đình thông minh cạnh tranh về dung lượng download và upload, những cải tiến WiFi cần nhiều hơn phạm vi và tốc độ. Chuẩn 802.11ax tự hào có dung lượng và hiệu suất cao hơn 4 lần, nhờ MU-MIMO cả uplink và downlink đều hoạt động với công nghệ OFDMA (Orthogonal Frequency Division Multiple Access) để xử lý lưu lượng WiFi nặng hiệu quả hơn nhiều.

Archer AX6000 cũng có các tính năng hướng đến sự an toàn và bảo mật của tất cả các tiện ích này, cũng như người dùng của chúng, chẳng hạn như khả năng chống virus thích ứng, cấu hình kiểm soát của phụ huynh cho các nhóm thiết bị và những mức lọc nội dung đang hoạt động tùy chỉnh.

8. WiFi 6 Netgear Nighthawk RAX120 12 luồng AX6000

Ưu điểm

  • Hỗ trợ WiFi 6
  • WiFi 3 băng tần với 12 luồng
  • Các tính năng không dây nâng cao

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Rất ít thiết bị có thể tận dụng lợi thế của nó
WiFi 6 Netgear Nighthawk RAX120 12 luồng AX6000
WiFi 6 Netgear Nighthawk RAX120 12 luồng AX6000

RAX120 mang trong mình sức mạnh tuyệt đối của dòng Netgear Nighthawk. Về cơ bản, nó cung cấp dung lượng mạng được cải thiện do công nghệ WiFi 6 hiện đại, đặc biệt hữu ích cho việc phát trực tuyến video, vì trong các hộ gia đình ngày nay, rất có thể hàng chục thiết bị sẽ phát video trên cùng một mạng. RAX120 cung cấp hiệu suất đủ để cho phép bạn thưởng thức việc phát trực tuyến mượt mà cho các chương trình TV yêu thích của mình.

Có khả năng hỗ trợ lên đến 12 luồng đồng thời, RAX120 cung cấp thông lượng kết hợp 6Gbps, quá đủ để hỗ trợ phát trực tuyến video 4K và thậm chí 8K cho nhiều thiết bị, nhờ 8 ăng-ten hiệu suất cao riêng biệt, cung cấp cao hơn 50% phạm vi WiFi so với các thế hệ trước. Toàn bộ hệ thống được hỗ trợ bởi giao thức bảo mật WPA3 và bộ xử lý lõi kép. Ngoài ra, vì là thiết bị Netgear nên bạn có thể kiểm soát ai có quyền truy cập vào kết nối Internet của mình và khi nào thông qua ứng dụng điện thoại thông minh trực quan.

9. Router WiFi ba băng tần Netgear Nighthawk X6 AC3200 (R8000)

Ưu điểm

  • Công nghệ 3 băng tần
  • Thiết lập rất nhanh
  • Kiểm soát nâng cao cho phụ huynh

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Kích thước lớn
Router WiFi ba băng tần Netgear Nighthawk X6 AC3200 (R8000)
Router WiFi ba băng tần Netgear Nighthawk X6 AC3200 (R8000)

Đối với người bình thường, không thể phủ nhận router thật khó hiểu. Giữa nhiều ăng-ten, băng tần và đầu vào, có thể vô cùng khó khăn khi thiết lập router. Vì vậy, thật vui mừng khi giới thiệu Nighthawk X6 - một trong những router tầm xa được yêu thích và dễ cài đặt nhất.

Với công nghệ ba băng tần cộng với Beamforming, nó chỉ định một cách thông minh từng thiết bị cho băng tần WiFi tối ưu, đảm bảo chúng có thể kết nối với tốc độ tối đa, lên đến 3,2Gbps.

Thử nghiệm đã cho thấy rằng ứng dụng Netgear Genie giúp cài đặt nhanh chóng. Nó hỗ trợ tính năng đăng nhập một lần (SSO) cho phép bạn sử dụng tùy chọn một lần đăng nhập cho tất cả các tài khoản Netgear của mình và cũng cho phép bạn theo dõi, kết nối và điều khiển mạng gia đình của mình từ xa qua điện thoại iOS hoặc Android. Trên hết, router này tương thích với Amazon Alexa, vì vậy bạn có thể điều khiển mạng gia đình của mình thông qua lệnh thoại.

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/01/2021 17:11
44 👨 25.416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng