8 quy tắc đeo đồng hồ mà quý ông nào cũng cần biết

Trong lĩnh vực thời trang nam giới có rất nhiều luật bất thành văn mà nam giới ai trong chúng ta cũng phải nắm rõ (ví dụ như không đi giày nâu mà lại đeo thắt lưng đen hay không mặc pizama ra ngoài đường) mỗi món phụ kiện lại có những quy định ngầm khác nhau. Đối với đồng hồ cũng vậy, những chiếc đồng hồ hiện nay đã trở thành một phụ kiện chính dành cho các quý ông, và chúng ta cũng có một số quy tắc cần tuân theo khi đeo đồng hồ.

1. Đeo đồng hồ đúng tay

Đeo đồng hồ đúng tay

Hầu hết chúng ta khi đeo đồng hồ thường có một quy tắc ngầm hiểu rằng, sẽ không đeo đồng hồ thuận tay, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vậy nên, khi đeo đồng hồ hãy đeo ở tay mà bạn cảm thấy yên tâm, tự tiên và thuận tiện nhất cho bạn có thể.

2. Đeo đồng cùng tone với thời gian

 Đeo đồng cùng tone với thời gian

Điều này có nghĩa là đeo đồng hồ tối màu vào buổi tối, và sáng màu vào buổi sáng. Nếu bạn tham gia các hoạt động vào ban ngày, bạn nên sử dụng những chiếc đồng hồ có màu sáng như trắng, bạc hay màu kem. Còn vào buổi tối, bạn nên dùng những chiếc đồng hồ có màu tối hơn như đen, xám hoặc nâu. Các buổi tiệc sang trọng thường được tổ chức vào buổi tối, và lúc này những chiếc đồng hồ tối màu sẽ phù hợp với bộ tuxedo, còn vào buổi sáng thì ngược lại.

3. Hãy cẩn thận khi xem giờ

Hãy cẩn thận khi xem giờ

Đeo đồng hồ và xem giờ là việc tất nhiên của chúng ta. Thế nhưng tùy vào hoàn cảnh mà bạn hãy xem giờ cho phù hợp. Ví dụ bạn đi gặp một đối tác hoặc gặp một vài người bạn mà bạn liên tục giơ tay lên xem giờ, điều này chứng tỏ bạn không tập trung vào câu chuyện và đây là một hành động được xem là bất lịch sự, không tôn trọng mọi người xung quanh. Vậy nên khi trong hoàn cảnh này nếu muốn xem giờ bạn hãy thực hiện hành vi này một cách kín đáo.

4. Sử dụng đồng hồ đúng mục đích, bối cảnh

Sử dụng đồng hồ đúng mục đích, bối cảnh

Cũng giống với việc bạn không muốn mặc áo khoác ra bãi biển, bạn sẽ không muốn đeo một chiếc đồng hồ điện tử hầm hố vào một bữa tiệc sang trọng. Hãy cố gắng sử dụng đồng hồ sao cho phù hợp với các hoạt động thường ngày của bạn. Nếu bạn vẫn không rõ phải làm thế nào, hãy đeo đồng hồ theo lựa chọn quần áo của bạn: đồng hồ thể thao đi cùng quần áo thể thao, đeo những chiếc đồng hồ nhỏ nhắn, thanh lịch khi mặc đồ công sở.

Một điều hay ho cần phải chú ý đây: Trước kia, nếu bạn được mời tham dự một sự kiện trang trọng và có yêu cầu phải đeo cravat đen, việc đeo đồng hồ có thể được xem là hành động bất lịch sự. Ngày nay thì những quy tắc này đã được nới lỏng một chút, bạn có thể đeo một chiếc đồng hồ với mặt màu đen và dây da tùy chọn, hoặc bạn có thể dùng một chiếc đồng hồ bỏ túi. Còn với những sự kiện yêu cầu thắt cravat trắng, bạn sẽ không được đeo đồng hồ tham dự sự kiện.

5. Không nên tùy tiện vào đồng hồ của người khác

Không nên tùy tiện vào đồng hồ của người khác

Cũng giống như việc không nên đụng đến ví của người đàn ông thì bạn cũng đừng bảo giờ yêu cầu ai đó tháo đồng hồ ra cho bạn xem. Với nhiều người họ xem đồng hồ như một báu vật, và dĩ nhiên họ chắc thích món đồ quý giá đó của mình bị những dấu vân tay không đáng có của người khác dụng vào. Còn nếu họ tháo chiếc đồng hồ ý ra cho bạn xem, thì bạn cũng nên cẩn thận nâng niêu nó tránh làm bẩn, xước đồng hồ.

6. Thời đại của những chiếc đồng hồ quá khổ đã hết thời

Thời đại của những chiếc đồng hồ quá khổ đã hết thời

Thời gian trở lại đây, những chiếc đồng hồ quá khổ bỗng nhiên trở thành xu hướng hot của nhiều người. Ưu điểm của những chiếc đồng hồ này là có thể thu hút mọi người xung quanh. Nhưng nhược điểm của chúng là khi đeo sẽ làm cho cổ tay của bạn bị bé lại, làm mất cân đối của bộ trang phục.

Với những người thực sự là tín đồ của đồng hồ, họ cho rằng những chiếc đồng hồ quá khổ này bị xem như “trưởng giả học làm sang” vậy. Thế nên, nếu bạn là người biết đeo đồng hồ thực sự thì nên chọn những chiếc đồng hồ vừa vặn với cổ tay của mình.

7. Những thứ lấp lánh liệu có hợp với bạn?

Những thứ lấp lánh liệu có hợp với bạn

Một chiếc đồng hồ được đính kim cương sáng loáng sẽ rất phù hợp với những người nghệ sĩ. Còn những quý ông công sở thì nên loại bỏ thứ phụ kiện lấp lánh này. Những chiếc đồng hồ lấp lánh này chỉ phù hợp cho những kẻ thích khoa trương bản thân mình, muốn được mọi người xung quanh chú ý. Nhưng tiếc là hầu hết chúng ta khi nhìn những chiếc đồng hồ như vậy, đều chỉ quan tâm đến những viên kim cương đính trên đó liệu là thật hay giả. Và chẳng mấy ai quan tâm chiếc đồng hồ đó là nhãn hiệu gì. Và những chiếc đồng hồ lấp lánh này cũng khiến người đeo phần nào bớt nam tính đi một chút.

Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ nếu được gắn đá một cách tinh tế như ở cạnh đồng hồ hay ở những mốc giờ nó lại là điểm nhấn trang nhã. Vì vậy, bạn có thể thêm những chiếc đồng hồ này vào bộ sưu tập của mình.

8. Đeo đồng hồ phù hợp với chi tiết trang phục

Đeo đồng hồ phù hợp với chi tiết trang phục

Hãy cố gắng sử dụng một chiếc đồng hồ (và cả dây da) phù hợp với tông màu của cả bộ trang phục. Hãy chú ý màu giày, thắt lưng (cả mặt thắt lưng) để chọn một chiếc đồng hồ phủ hợp. Đừng bao giờ đeo một chiếc đồng hồ dây da nâu khi mặc một bộ vest đen.

Thứ Hai, 30/10/2017 16:27
31 👨 2.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp