8 mẹo vặt cuộc sống cần ghi nhớ giúp bạn luôn an toàn

Theo các số liệu thống kê cho thấy, loài người chúng ta đang sống trong thời kỳ êm đềm nhất lịch sử nhân loại. Tuy nhiên, cuộc sống ở thế giới này vẫn là một nơi đầy rẫy những hiểm nguy. Đó là lý do vì sao chúng tôi muốn gửi đến các bạn 8 mẹo vặt cuộc sống đơn giản giúp gia tăng sự an toàn cho chính bản thân mình. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Luôn mang theo chìa khóa, tiền và điện thoại đầy pin

Luôn mang theo chìa khóa, tiền và điện thoại đầy pin© Pixabay

Bạn nên mang theo chìa khóa, tiền và điện thoại đầy pin khi đi ra ngoài. Không có trường hợp ngoại lệ.

Tại sao điều này lại quan trọng? Bạn có thể gọi điện thoại cho ai đó nhờ sự giúp đỡ hoặc bắt xe để về nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng điện thoại để gọi dịch vụ cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp để cứu sống những người khác. Vậy nên, khi đi ra ngoài hãy luôn mang theo điện thoại bên mình.

Xem thêm: 15 kỹ năng sinh tồn quan trọng bạn cần phải biết để tự cứu sống chính mình

2. Xin lỗi nếu va vào ai đó

Xin lỗi nếu va vào ai đó© Depositphotos

Hãy nói xin lỗi nếu bạn va vào một ai đó khi đi trên đường, ngay cả khi đó không phải lỗi của bạn.

Tại sao điều này lại quan trọng? Chắc chắn bạn không biết người mà mình vừa va vào là ai, có thể người ấy đang mang theo vũ khí hoặc say rượu chẳng hạn. Họ có thể sẽ cảm thấy tức giận và khó chịu. Một lời xin lỗi đơn giản sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối đó.

3. Luôn quan sát ít nhất 3 lối thoát hiểm

Luôn quan sát ít nhất 3 lối thoát hiểm © Pixabay

Bất kể bạn đi đến đâu, một buổi hòa nhạc, nhà ga xe lửa hay thậm chí là trường học, hãy chắc chắn rằng bạn đã nhìn thấy 3 lối thoát hiểm. Hãy quan sát thật kỹ nơi bạn đang đứng, trong trường hợp nơi đó chỉ có một lối ra thì bạn vẫn phải tìm ít nhất 3 cách để thoát ra ngoài - ví như những cửa sổ lớn kiểu Pháp chẳng hạn.

Tại sao điều này lại quan trọng? Nếu có điều gì xấu xảy đến, lúc này bạn mới tìm kiếm lối ra thì đã quá muộn. Còn nếu bạn tìm thấy và ghi nhớ chúng từ trước, bạn sẽ có thể di chuyển nhanh để thoát ra ngoài và tránh được nguy hiểm.

4. Chơi trò "tìm kiếm kẻ xấu"

Chơi trò "tìm kiếm kẻ xấu"© Pixabay

Trò chơi thú vị "tìm kiếm kẻ xấu" này có thể giữ an toàn cho bạn. Khi có rất nhiều người xung quanh, hãy quan sát họ. Người nào có vẻ quá lo lắng, quá tức giận hoặc quá sợ hãi?

Tại sao điều này lại quan trọng? Trực giác của chúng ta hiếm khi bị nhầm lẫn. Nếu trực giác mách bảo bạn rằng ai đó có dấu hiệu nguy hiểm, thì có lẽ là như vậy. Hãy cố gắng tránh xa họ.

5. Hãy đếm số hàng dẫn đến lối thoát hiểm trên máy bay

Hãy đếm số hàng dẫn đến lối thoát hiểm trên máy bay© Depositphotos

Hãy đếm số hàng từ vị trí bạn ngồi cho đến lối thoát hiểm gần nhất khi đi máy bay và ghi nhớ.

Tại sao điều này lại quan trọng? Trong tình trạng có khói, đèn chiếu sáng khẩn cấp có thể quá mờ để hướng dẫn bạn di chuyển. Khi biết chắc chắn số hàng từ chỗ ngồi của mình đến lối thoát hiểm, bạn có thể di chuyển về phía nó bằng cách đếm đầu ghế.

6. Tập cổ tay

Tập cổ tay© Depositphotos

Nếu từng thử hít xà, bạn sẽ hiểu được cảm giác cổ tay mỏi rất nhanh. Vì vậy, hãy luyện tập cổ tay hàng ngày bằng kềm tập tay.

Tại sao điều này lại quan trọng? Có rất nhiều trường hợp khẩn cấp buộc bạn phải bám chặt vào những gờ khá hẹp. Một nắm tay chặt và cổ tay khỏe sẽ giúp bạn an toàn khi thoát hiểm từ trên cao xuống.

7. Ngẩng cao đầu và di chuyển chậm

Ngẩng cao đầu và di chuyển chậm© Depositphotos

Chúng ta thường có xu hướng hạ thấp đầu và tăng tốc độ di chuyển khi cảm thấy nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn nên làm ngược lại: hãy ngẩng cao đầu và di chuyển chậm lại.

Tại sao điều này lại quan trọng? Khi làm theo bản năng đầu tiên, bạn sẽ trở thành con mồi. Nếu có ai đó hoặc bất cứ điều gì đang đe dọa bạn, hãy đi chậm lại, nâng cao đầu và nhìn sang một bên để quan sát đối tượng nguy hiểm bằng tầm nhìn ngoại vi.

Xem thêm: Làm thế nào để sống sót khi động đất xảy ra?

8. Thoát khỏi một chiếc xe bị chìm

Thoát khỏi một chiếc xe bị chìm

Để thoát khỏi chiếc xe bị chìm, trước tiên bạn cần phải tháo dây an toàn. Thay vì mở cửa, hãy hạ kính cửa sổ xuống. Nếu kính cửa sổ không mở được, hãy phá vỡ nó bằng bất kỳ vật nặng nào như gối đỡ đầu có thể tháo lắp được ở ghế chẳng hạn.

Tại sao điều này lại quan trọng? Bạn chỉ có một phút để rời khỏi đó mà thôi. Đừng cố gắng dành thời gian mở cửa bởi cửa sẽ không "nhúc nhích" vì áp lực nước bên ngoài.

Chúc các bạn vui vẻ

Thứ Năm, 15/11/2018 09:21
53 👨 2.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt