8 máy quay vlog tốt nhất

Nếu đang tìm một chiếc máy phục vụ cho việc quay vlog, Quantrimang sẽ giúp bạn đưa danh sách những máy ảnh và máy quay phù hợp nhất.

Khi chọn một thiết bị phục vụ cho quá trình quay vlog, điều cần cân nhắc đầu tiên đó là phong cách quay chụp của bạn. Nếu bạn muốn tạo những thước video nhanh, gọn, quay khi di chuyển, một chiếc máy gọn nhẹ có thể bỏ túi là thuận tiện nhất. Ngược lại, máy ảnh mirrorless hoặc DSLR sẽ phù hợp hơn nếu bạn muốn cho ra lò một sản phẩm chất lượng cao.

1. Canon PowerShot G7 X Mark III

Đã nổi danh từ lâu trong giới vlogger, dòng G7X của Canon đã tiến thêm một bước nữa với sản phẩm Mark III. Đây là một chiếc máy có cảm biến ảnh 20.1 MP, giờ được trang bị thêm khả năng quay video 4K không crop, đi kèm với một thiết bị đã được người dùng mong ngóng từ rất lâu - một cổng cắm micro.

Canon PowerShot G7 X Mark III
Canon PowerShot G7 X Mark III

Bạn có thể sử dụng các thiết bị thu âm ngoài thay vì sử dụng mic được tích hợp sẵn trong máy nếu muốn. Hơn thế nữa, chiếc G7X III có thể stream trực tiếp trên Youtube mà không cần qua smartphone. Cổng sạc USB là một trong những tính năng tuyệt vời khác của chiếc máy, cho phép bạn cắm thêm sạc dự phòng trong trường hợp máy bị hao pin do quay nhiều video 4K.

G7X Mark III chỉ có một chế độ tự động lấy nét và màn hình xoay lật có chút giới hạn. Tuy nhiên, giá của sản phẩm này rất phải chăng, rất đáng để bạn cân nhắc nếu muốn mua một sản phẩm máy quay vlog nhỏ nhẹ.

2. Sony A6400

Các máy ảnh dòng Alpha của Sony đã có một chỗ đứng vững chãi trong làng vlog và chiếc A6400 cũng không phải ngoại lệ. Khả năng quay video 4K, hỗ trợ S-log3 và S-log2 sẽ làm hài lòng các nhà sản xuất hậu kỳ. Máy có chức năng 4K HDR (HLG) để tua lại ngay lập tức và ứng dụng Imaging Edge Mobile của Sony cho phép chuyển video về điện thoại một cách nhanh chóng.

Sony A6400
Sony A6400

Chế độ quay selfie tốt nhờ có màn hình cảm ứng 16:9 xoay lật, hệ thống tự động lấy nét trên A6400 vô cùng nhanh và nhạy. Tuy nhiên, các cổng kết nối chính là điểm trừ của chiếc máy này. Như sản phẩm A6300 trước đó, có một cổng cắm mic thu âm nhưng lại không có cổng cắm tai nghe như chiếc A6400. Vì thế, khi quay, bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn điều chỉnh âm thanh trên video, nhất là với những ai hay thực hiện phỏng vấn. Máy cũng không tích hợp chế độ ổn định ảnh, tuy nhiên điều này có thể khắc phục nếu bạn có thể năng cầm máy chắc chắn, hoặc dùng kèm với tripod và gimbal.

3. Canon EOS M50

Nếu bạn cần quay video 4K, tốt nhất bạn nên tránh chiếc Canon EOS M50 này ra vì khung hình khi quay ở chế độ này bị crop 1.6x. Tuy nhiên, nếu không ngại việc quay video với chất lượng 1080p, đây là một lựa chọn tối ưu trong tầm giá. Được trang bị cảm biến APS-C CMOS 24.1MP, M50 là máy ảnh đầu tiên của Canon có bộ vi xử lý DIGIC 8, và đây là máy ảnh không gương lật đầu tiên có thể quay video 4K ở tốc độ 24fps. Điểm trừ là khi quay video 4K, khung màn hình bị cắt, nghĩa là góc quay của bạn sẽ bị hẹp lại cho dù đã sử dụng một ống kính góc rộng. Những tính năng này dễ dàng được tìm thấy trên các mẫu máy ảnh đắt tiền, nhưng M50 là một ngoại lệ. Nó nhỏ, gọn, dễ sử dụng và đặc biệt là giá cả rất phải chăng.

Canon EOS M50
Canon EOS M50

4. Canon EOS M6 Mark II

Canon thật sự là vua của những camera quay vlog, với rất nhiều lựa chọn sản phẩm và tính năng. Máy Canon EOS Mark II là thành viên mới nhất của series máy M, nhỏ và nhẹ vừa đủ để trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời.

Canon EOS M6 Mark II
Canon EOS M6 Mark II

Với chiếc máy này, chúng ta quả thật không thể trông mặt mà bắt hình dong. Một cảm biến có độ phân giải 32.5 MP trong trang bị trong một body máy nhỏ gọn. Vi xử lý Dual Pixel CMOS AF và khả năng quay video 4K không bị cắt, M6 Mark II đã trở thành một thiết bị có thể hỗ trợ quay vlog cực đỉnh. Máy cũng được trang bị một cổng cắm microphone và màn hình có thể xoay lật.

5. Sony A6100

Máy ảnh không gương lật dòng Alpha của Sony đã quá nổi tiếng trong giới vlogger, ngay cả mẫu máy đầu tiên A6000 đến bây giờ vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Đến thế hệ tiếp theo, mẫu máy A6100 mang đến rất nhiều tính năng mới cho người sử dụng. Khả năng quay video 4K (chắc chắn rồi), tốc độ quay lên đến 30fps. Chế độ Full HD cũng như vậy, đặc biệt là khả năng quay slo-mo lên đến 120fps. Mặc dù nó có hình dáng của một chiếc máy ảnh compact, A6100 có thể sánh ngang với chiếc A6400 đắt đỏ cùng nhà nhờ có các tính năng hậu kỳ, cổng microphone ngoài và có cả khe hot-shoe bên trên. A6100 vẫn giữ thiết kế màn hình lật lên nhưng giờ có thêm cảm ứng giúp tạo khung hình và lấy nét dễ dàng hơn, đặc biệt là những video 4K gần như khớp với hiển thị 16:9. Hệ thống tự động lấy nét cho khả năng theo dõi liên tục tuyệt vời, rất phù hợp với những ai hay phải cầm máy di chuyển khi quay. Tiếc là A6100 thiếu khả năng ổn định hình ảnh tích hợp sẵn trong máy cũng như chất ảnh thiếu những gam màu trung tính.

Sony A6100
Sony A6100

6. GoPro Hero 8 Black

Đã từ lâu, những người yêu thích phiêu lưu khám phá luôn chọn GoPro là một người bạn đồng hành không thể thiếu. GoPro Hero 8 Black là một bản nâng cấp với sự ổn định được cải thiện, mic thu âm mới và nhiều ứng dụng hơn giúp bạn vừa quay phim và có thêm nhiều trải nghiệm mới.

GoPro Hero 8 Black
GoPro Hero 8 Black

Tuy không phải ai cũng cần đến GoPro, nhưng nếu bạn là một vlogger du lịch, Hero 8 Black là một người bạn không thể thiếu trên hành trình.

7. Panasonic Lumix G90/G95

Mặc dù Panasonic đã cho ra mắt Lumix G100 những G95/G90 vẫn là một trong những camera vlog xuất sắc, mang lại nhiều chức năng tiện lợi.

Lumix G90
Lumix G90

Chúng có kích thước lớn hơn so với chiếc G100, cảm biến kết hợp khả năng ổn định hình ảnh mang đến chất lượng quay video cực tốt khi đang di chuyển. G95/G90 được thừa kế cảm biến của dòng flagship G9, vì vậy nên chúng có những tính năng quay video rất ấn tượng, bao gồm cả jack cắm mic và tai nghe. Màn hình cảm ứng xoay lật 360 độ cộng thêm khả năng quay video 4K rất lý tưởng cho việc quay vlog.

8. Canon EOS 90D

Canon đã đưa 90D ra mắt để chứng minh rằng DSLR cũng không hề kém cạnh mirrorless trên thị trường máy quay vlog. Mặc dù mục tiêu ban đầu của nó hướng đến lĩnh vực nhiếp ảnh nhưng 90D lại có những tính năng quay phim bất ngờ phù hợp với vlog. Đó là quay video 4K không bị crop, ổ cắm mic và màn hình xoay lật dễ dàng.

Canon EOS 90D
Canon EOS 90D

Điểm cộng siêu lớn của 90D là nó thừa hưởng một hệ sinh thái lens cực kì rộng của DSLR, bạn dễ dàng quay phim với mọi loại tiêu cự và tính năng ống kính nào bạn muốn.

Thứ Hai, 29/06/2020 08:10
2,25 👨 11.687
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim