8 điều không thể bỏ qua khi du lịch "phượt" Hà Giang

Hà Giang nằm ở vùng núi Đông Bắc Việt Nam, là nơi địa đầu linh thiêng của Tổ quốc, mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, hấp dẫn các bạn trẻ yêu thích du lịch "phượt". Từ tháng 10 đến tháng 12 là thời gian đẹp nhất để tới Hà Giang khi những cánh đồng hoa tam giác mạch khoe sắc, trải dài miên man trên các sườn núi. Đến du lịch Hà Giang, bạn không thể bỏ qua 8 cảnh đẹp sau đây.

1. Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là cột cờ quốc gia đánh dấu cực Bắc của Việt Nam, được đặt trên đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là núi Rồng, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Vượt qua 286 bậc đá, bạn sẽ chỉnh phục được đỉnh Lũng Cú. Đứng trên độ cao 1700m, sương mù mờ ảo xung quanh, gió lồng lộng thổi, ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ sẽ khiến bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một biểu tượng thiêng liêng đánh dấu chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Vì thế đặt chân đến Hà Giang bạn nhất định phải leo lên đỉnh Lũng Cú, đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới để cảm nhận niềm tự hào, tự tôn dân tộc, để thấy tình yêu quê hướng, đất nước chảy cuồn cuộn trong tim mình.

2. Núi Đôi

Núi Đôi

Đến thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước hình ảnh hai ngọn núi nằm cạnh nhau có hình dáng như bộ ngực căng tròn của người thiếu nữa, e ấp giữa thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Chính vì thế người ta gọi đây là Núi Đôi hay còn gọi là Núi Cô Tiên.

Địa danh này đã được bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

3. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì trải dài khắp 6 xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên. Đây là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất của Hà Giang, bởi cảnh đẹp mê hồn của những thửa ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp, gối đầu lên nhau, men theo các sườn núi trải dài đến tận chân trời. Mênh mông, bát ngát cả một không gian rộng lớn là màu vàng rực rỡ của lúa chín, hương thơm lúa mới ngào ngạt đưa trong gió.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Vượt qua cả một chặng đường núi đá hiểm trở khó đi, bạn sẽ không cảm thấy uổng công khi được ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng núi Đông Bắc.

Cùng với Núi Đôi, ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì vừa được công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia của Hà Giang.

4. Dinh thự vua Mèo

Dinh thự vua Mèo hay còn gọi là Dinh họ Vương, nằm ở thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn với kiến trúc độc đáo, uy nghi đã thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Đến Dinh thự vua Mèo bạn sẽ bị ấn tượng với không khí trầm mặc, linh thiêng. Lối vào hun hút được lát bằng những phiến đá khổng lồ, xếp ngay ngắn. Những chi tiết rồng, phượng và hình thù kỳ lạ được chạm trổ tỉ mỉ khắp nơi. Cả một tòa dinh thực rộng lớn nằm uy nghiêm trên một mô đất cao, được bao bọc bởi bức tường thành vững chắc và rừng cây vươn cao hàng trăm năm tuổi.

Dinh thự vua Mèo

Đây là một trong những địa danh du lịch văn hóa độc đáo của người Mông xưa ở Hà Giang. Dinh thự vua Mèo đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

5. Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch

Một trong những điều làm nên bản sắc du lịch của Hà Giang đó là hương sắc của hoa tam giác mạch - loài hoa nhỏ bé, nở thành từng chùm mang ba sắc màu khác nhau. Khi mới nở hoa sẽ có màu trắng muốt, dần dần chuyển sang màu hồng nhạt rồi đậm dần lên thành màu hồng đỏ rực rỡ.

Vẻ đẹp hoa tam giác mạch

Thời gian hoa nở đẹp nhất là từ tháng 10 đến tháng 12. Bạn sẽ không khỏi bị choáng ngợp trước một Hà Giang núi non hiểm trở lại có lúc đẹp dịu dàng, đằm thắm đến vậy. Hoa tam giác mạch có ở khắp nơi trên Hà Giang, nhưng nhiều nhất phải kể đến Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé, Xín Mần...

6. Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là "vua" của các con đèo ở Việt Nam. Đây là một cung đường hiểm trở bậc nhất của vùng núi phía Bắc nói riêng và toàn Việt Nam nói chung. Nó nối liền khu vực Đồng Văn và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang.

Đèo Mã Pí Lèng

Vượt qua những dãy núi cheo leo, quanh co tưởng như nghiêng mình xuống nền đường, lúc thì gặp những con dốc thẳng đứng, khi thì giữa núi đá sắc nhọn và vực sâu thẳm hun hút, không phải tay lái nào cũng dám thử sức đi qua con đèo này.

Con đường qua đèo Mã Pí Lèng được thanh niên xung phong Việt Nam xây dựng trong thời gian kháng chiến chống Mỹ cứu nước. "Trong lịch sử làm đường của Việt Nam, có lẽ đó là con đường thi công hoàn toàn bằng sức người gian khổ nhất, vượt qua cao nguyên cao nhất, chiếm số ngày công lao động nhiều nhất, thời gian lâu nhất và cũng bi tráng nhất" (Theo bài viết "Kỳ tích Mã Pí Lèng" - Đỗ Doãn Hoàng).

7. Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao Nguyên đá Đồng văn gồm bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc, là một vùng đất rộng lớn với những thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở Hà Giang bao gồm các địa danh nổi tiếng như: Núi Đôi, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng...

Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp, tới cao nguyên đá Đồng Văn bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống thực tế của đông đảo đồng bào các dân tộc Mông, Lô Lô, Dao...

Năm 2010, cao nguyên đá Đồng Văn đã được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên địa chất Toàn cầu (GGN) của UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu

8. Ẩm thực độc đáo

Ẩm thực độc đáo Hà Giang

Sẽ thật thiếu sót khi nhắc đến Hà Giang mà lại bỏ qua nền ẩm thực độc đáo phong phú của nơi đây. Hà Giang nổi tiếng với các món ăn dân dã và hấp dẫn như: xôi ngũ sắc, thắng cố, thịt trâu gác bếp, rượu ngô, bánh cuốn trứng, ấu tẩu...

Du lịch và thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương sẽ khiến bạn có những trải nghiệm không thể nào quên trong hành trình khám phá vùng đất địa đầu linh thiêng của Tổ quốc.

Thứ Ba, 13/09/2016 16:18
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch