8 điều bạn làm mà không cần xấu hổ

Đôi khi chúng ta bị ràng buộc bởi những chuẩn mực xã hội nên không thể làm theo những gì mình muốn. Trên thực tế, chẳng có gì đúng với tất cả mọi người, vì vậy hãy mạnh dạn sống theo ý mình, theo đuổi đam mê để bản thân được hạnh phúc bất chấp tuổi tác, quan niệm...

Chơi trò trẻ con

Kidult là thuật ngữ được dùng để nói đế những người thường trên 20 tuổi nhưng vẫn còn yêu thích phim hoạt hình, siêu anh hùng, đồ chơi hoặc quần áo, phụ kiện… dành cho lứa tuổi thiếu niên.

Kidult được đánh giá là giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng trong công việc và cuộc sống nên có lợi cho sức khỏe tâm thần. Vì vậy, nếu là một Kidult, hãy mạnh dạn và thoải mái thể hiện sở thích của mình nhé.

Đi học khi đã trưởng thành

Nhiều người rất ngại học tập sau tuổi 30 vì cho rằng điều đó sẽ khiến họ đánh mất cơ hội việc làm.

Tuy nhiên, học tập ở tuổi trưởng thành sẽ giúp bạn có thêm tri thức hỗ trợ cho công việc, cải thiện bản thân. Từ đó giúp bạn có thể hòa nhập tốt trong môi trường năng động, trẻ trung và tránh nguy cơ bị đào thải.

Với nhiều người lớn tuổi, việc học tập sẽ giúp họ tránh bị trì trệ hoặc giúp làm gương cho con cháu rằng phải luôn cố gắng không ngừng.

Độc thân

Nhiều người cho rằng, đến một độ tuổi nào đó con người sẽ cần phải kết hôn. Với họ, độc thân là không hạnh phúc.

Tuy nhiên, việc ở một mình và việc cảm thấy cô đơn là hoàn toàn khác nhau. Có nhiều người dù có người yêu hay đã lập gia đình thì họ vẫn có cảm giác lạc lõng, cô đơn như ở một mình. Và có không ít người, họ không hề cảm thấy cô đơn dù ở 1 mình. Vì vậy, nếu đang độc thân và bạn cảm thấy hạnh phúc với điều đó thì chẳng có lý do gì phải làm theo áp đặt của bất cứ ai.

Độc thân nhưng không cô đơn

Tổ chức đám cưới đơn giản hoặc bí mật

Với các cặp đôi không thích tiệc tùng, phiền phức thì có thể tổ chức đám cưới đơn giản hoặc bí mật. Họ có thể chỉ mời những người bạn thân và người thân đến chung vui, hay thậm chí không mời ai cả. Đám cưới là ngày vui của bản thân nên hãy làm những gì để mình cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ nhất nhé.

Không giao tiếp với khách thô lỗ

Người làm trong ngành dịch vụ khách hàng đôi khi rất mệt mỏi khi gặp phải khách có hành vi thô lỗ kiêu căng. Trong trường hợp đó, bên cạnh việc mềm mỏng bạn cũng đừng ngần ngại cứng rắn yêu cầu họ phải tôn trọng mình.

Thảo luận về lương

Thảo luận về tiền lương là một trong những vấn đề khá khó khăn khi phỏng vấn xin việc. Tuy nhiên, thay vì rụt rè hãy thẳng thắn, dùng những từ ngữ phù hợp để đề xuất mức thu nhập phù hợp với khả năng của bản thân.

Hành động đúng sẽ vừa giúp bạn đạt được mức thu nhập mong muốn vừa tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Thay đổi nghề nghiệp

Vì nhiều lý do mà nhiều người chấp nhận làm công việc mà mình không thích khi còn trẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi công việc phù hợp với bản thân hoặc theo đuổi đam mê nào đó thì đừng ngại gần theo đuổi nhé.

Cuộc sống không kết thúc ở tuổi 50 nên chẳng có gì sai khi ở tuổi này chúng ta mới bắt đầu học một nghề mới hoặc công việc kinh doanh mới.

Chia đôi hóa đơn

Đàn ông nên thanh toán hóa đơn cho các buổi hẹn hò là quan điểm đã xuất hiện từ rất lâu và đó cũng được coi là cách thể hiện sự ga lăng. Tuy nhiên, nhiều người trẻ hiện nay cho rằng việc phụ nữ trả phần của họ (chia đôi hóa đơn) là điều rất bình thường.

Chủ Nhật, 12/12/2021 11:47
41 👨 900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống