8 địa điểm hùng vĩ và kì ảo ngỡ như hành tinh khác

8 địa điểm dưới đây có khung cảnh cực đẹp, thậm chí tới mức siêu thực khiến nhiều người không nghĩ nó có thể tồn tại ở Trái đất!

1. Hang động Waitomo tại New Zealand

Hang động Waitomo tại New Zealand

Hang động có độ sâu 40m này là nơi sinh sống của hàng ngàn con đom đóm Arachnocampa Luminosa. Khác với các loài đom đóm thông thường, thứ ánh sáng do đom đóm Arachnocampa Luminosa tạo ra có màu xanh da trời pha một chút xanh lá cây khiến hang động này trông giống như dải ngân hà với muôn ngàn vì sao lấp lánh.

2. Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới (Trung Quốc)

Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới (Trung Quốc)

Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới nổi tiếng với 3.000 cột núi đá cao hàng nghìn mét, phủ đầy cây cối xanh um. Cột đá cao nhất cao tới 1080 mét, được đặt tên là "Cột Nam Thiên".

3. Công viên Quốc gia White Sand (Mỹ)

 Công viên Quốc gia White Sand

White Sands là đồi cát có tinh thể thạch anh

White Sands là đồi cát có tinh thể thạch anh nên có màu trắng như tuyết. Với khoảng 4,5 tỷ tấn cát thạch cao bao phủ trên vùng đất rộng khoảng 710 km2, White Sands có một khung cảnh đẹp đến vô thực.

Đây cũng được coi là cồn thạch cao lớn nhất trái đất, tọa lạc ở New Mexico (Mỹ).

4. “Lâu đài bông” Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ)

“Lâu đài bông” Pamukkale

Pamukkale nằm ở thung lũng sông Menderes

Pamukkale nằm ở thung lũng sông Menderes thuộc thành phố Denizli, Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây được đặt tên là “lâu đài bông” bởi có các nhũ đá vôi độc đáo cùng với suối nước ngầm trong xanh chảy tràn tự nhiên và giàu khoáng chất.

5. Cây cầu của Quỷ (Đức)

Cây cầu của Quỷ (Đức)

Cây cầu hình vòm có tên Rakotzbrücke do KTS Friedrich Hermann Rötschke thiết kế và được xây dựng bằng đá bazan vào năm 1860.

Cây cầu này còn được mệnh danh là "Cây cầu của quỷ"

Cây cầu này còn được mệnh danh là "Cây cầu của quỷ", xuất phát từ một giai thoại cho rằng kiến trúc sư phụ trách thi công cây cầu này đã lập thỏa thuận với quỷ Satan để tạo ra một công trình hoàn hảo. Sau khi cây cầu hoàn thành, kiến trúc sư là người đầu tiên đi qua cây cầu và dâng linh hồn cho quỷ Satan.

6. Hang Marble: Bí ẩn hang động đá cẩm thạch tại Chile

Hang Marble: Bí ẩn hang động đá cẩm thạch tại Chile

Hang động này được tạo thành bởi canxi cacbonat

Hang động này được tạo thành bởi canxi cacbonat được cuốn trôi bởi những con sóng trong suốt hơn 6.000 năm. Màu xanh lam mượt mà và vết xoáy của các bức tường hang động là sự phản chiếu của nước trong xanh của hồ. Vì vậy, tùy vào mực nước và thời gian trong năm mà chúng có sự thay đổi về cường độ và màu sắc.

7. Cánh đồng muối Salar de Uyuni tại Bolivia

Cánh đồng muối Salar de Uyuni tại Bolivia

Cánh đồng muối Salar de Uyuni

Đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới

Cánh đồng muối Salar de Uyuni thuộc cao nguyên Altiplano, phía tây nam Bolivia. Đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, trải dài hơn 10.500 km2, nằm ở độ cao 3.650 m so với mực nước biển.

8. Bãi biển Reynisfjara cát đen (Iceland)

Bãi biển Reynisfjara cát đen

Reynisfjara là bãi biển nổi tiếng nhất ở Iceland với cảnh tượng vô cùng độc đáo. Cát ở đây là cát núi lửa đen và đá cuội mịn.

Thứ Bảy, 05/02/2022 17:45
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch