8 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng thế giới khiến bạn phải rùng mình

Trên thế giới có rất nhiều địa điểm bị bỏ hoang và mỗi nơi đều mang một lịch sử đặc biệt hay ẩn chứa những câu chuyện khiến du khách kinh sợ. Một số trong chúng mang bầu không khí ghê rợn, còn một số khác mang cảm giác kinh hãi tột độ.

Chúng tôi đã chọn ra 8 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng nhất thế giới sẽ thu hút hoặc khiến bạn phải rùng mình. Mời các bạn cùng tham khảo!

8. Nhà ga trung tâm Michigan, Detroit

Nhà ga trung tâm Michigan, Detroit

Nhà ga trung tâm Michigan© wikimedia © Albert duce

Vào thời điểm được xây dựng năm 1913, đây là công trình nhà ga tàu hỏa cao nhất thế giới. Nhà ga này bị đóng cửa vào năm 1988, nhưng cuối năm 1990 nó đã mở cửa.

Chưa đầy một năm sau, nhà ga này đã đóng cửa vì các hoạt động phá hoại. Ngày nay, nó vẫn bị đóng cửa và được bảo vệ bởi lực lượng an ninh quốc gia.

7. Thành phố Pripyat, Ukraine

Thành phố Pripyat, Ukraine

Thành phố Pripyat© Elena Filatova © Shanomag

Pripyat là một thị trấn ma ở phía bắc Ukraine. Vào ngày 27 tháng 4 năm 1986, sau thảm hoạ hạt nhân Chernobyl, chính phủ đã yêu cầu người dân ở khu vực xung quanh phải sơ tán khẩn cấp và không được mang theo bất cứ thứ gì.

Để tránh hoảng sợ hàng loạt, mọi người được hứa là có thể trở về nhà trong thời gian sớm nhất. Ngày nay, thành phố này được coi là tương đối an toàn để tham quan và có một số khách du lịch tham gia tour để khám phá xung quanh.

6. Tàu SS America

Tàu SS America

Tàu SS America© Johannes Göbel © Wollex

Năm 1941, tàu SS America được đưa vào sử dụng như một phương tiện vận tải quân sự và đổi tên thành USS West Point. Những năm sau chiến tranh, tàu SS America được chuyển đổi thành phương tiện chở khách. Đến năm 1980, chủ mới của con tàu này đã chuyển nó thành nhà tù.

Năm 1994, tàu USS West Point di chuyển vào cơn bão ở Đại Tây Dương và bị mắc cạn gần bờ biển Fuerteventura thuộc quần đảo Canary. Sau đó, phi hành đoàn trên tàu được cứu thoát bằng trực thăng.

5. Đảo Discovery, Florida, Mỹ

Đảo Discovery, Florida, Mỹ

Đảo Discovery© Sam Howzit © BestofWDW

Đảo Discovery được xây dựng trong công viên Walt Disney World ở bang Florida vào năm 1974. Nó đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn khi du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều loài động vật tại địa phương. Vào năm 1999, địa điểm này đã bị đóng cửa và bỏ hoang cho tới nay.

4. Khách sạn del Salto, Bogota, Colombia

Khách sạn del Salto, Bogota, Colombia

Khách sạn del Salto© ArturoAparicio © Pedro Felipe

Khách sạn del Salto ở thành phố Bogota đã bị đóng cửa vào đầu những năm 1990 do quá trình xây dựng kéo dài khiến lượng du khách đến khu vực này suy giảm. Tuy nhiên, một số tin đồn lại cho rằng, khách sạn là nơi xảy ra các vụ tự tử và cả nơi này đều bị ma ám.

3. Bệnh viện quân đội Beelitz, Brandenburg, Đức

Bệnh viện quân đội Beelitz, Brandenburg, Đức

Bệnh viện quân đội Beelitz© qbanez © pommes.fritz123

Trong cuộc chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, quân đội phát xít Đức đã sử dụng bệnh viện quân đội Beelitz như một trung tâm chăm sóc sức khỏe lớn nhất dành cho binh sĩ. Công trình này bị hồng quân Liên Xô chiếm đóng từ cuối năm 1945 cho đến năm 1995. Adolf Hitler từng là một trong những bệnh nhân nổi tiếng điều trị tại đây. Người dân địa phương và du khách nói rằng, không gian quanh bệnh viện rất u ám và huyền bí.

2. Lâu đài Miranda, Celles, Bỉ

Lâu đài Miranda, Celles, Bỉ

Lâu đài Miranda© Bert Kaufmann © Sten Ceulemans

Lâu đài theo trường phái Gothic này bị bỏ hoang hoàn toàn từ năm 1991, do bởi chi phí tu sửa lại công trình này quá lớn và không thu hút được các nhà đầu tư. Giám đốc của bộ phim truyền hình Mỹ nổi tiếng "Hannibal" đã chọn lâu đài này để làm bối cảnh cho bộ phim.

1. Nhà máy điện của Charleroi, Bỉ

Nhà máy điện của Charleroi, Bỉ© Stephane Gaudry

Vào năm 2006, tổ chức Hòa bình xanh đã công bố một số báo cáo tiêu cực về nhà máy điện này. Báo cáo cho rằng nhà máy thải ra một lượng khí thải lớn, chiếm 10% khí CO2 của Bỉ. Chính vì vậy, ngay trong năm 2007, nhà máy này phải đóng cửa và bỏ hoang cho tới ngày nay.

Bổ sung

Tàu San Jose của Tây Ban Nha© AZERTAC

Nằm sâu dưới đáy đại dương, con tàu San Jose của Tây Ban Nha có thể không nhiều người trong chúng ta biết đến. Nhưng nếu bạn dám lặn xuống và chiêm ngưỡng vẻ đẹp này, bạn có thể tìm thấy vàng, bạc, đá quý và đồ trang sức thu thập được ở các thuộc địa của Nam Mỹ mà con tàu này từng mang theo. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những bóng ma trên tàu nhé!

Xem thêm: 11 điều bí ẩn xảy ra trong cơ thể khi chúng ta ngủ

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 29/08/2017 10:04
34 👨 2.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ