8 dấu hiệu nhận biết bạn đang bị đồng nghiệp ghét cay ghét đắng

Những dấu hiệu giúp bạn "nắm thóp" đồng nghiệp quá đơn giản.

Mỗi ngày đến văn phòng, bạn chào hỏi đồng nghiệp và ai cũng niềm nở. Thế nhưng, đã bao giờ bạn tự hỏi liệu có phải tất cả mọi người đều yêu quý mình? Liệu có ai đó đang rất ghét bạn mà bạn không hề biết? 8 dấu hiệu sau đây sẽ là chìa khóa giúp bạn tìm ra câu trả lời rất nhanh chóng.

1. Dựa vào linh cảm

Nếu cảm thấy ai đó không thích bạn, có thể là do bạn tự suy diễn hoặc có thể là đúng. Nếu họ cách họ đối xử với bạn hoàn toàn khác so với với mọi người, nhiều khả năng bạn không phải là đối tượng nằm trong danh sách "yêu thích" của họ. Hãy tin vào linh cảm và tiếp tục thử với một dấu hiệu khác để củng cố cho phán đoán này nhé.

2. Không mỉm cười khi bạn tiến lại gần

Ngoại trừ các rắc rối cá nhân và những hôm bị "ăn đạn" bởi sếp thì bất cứ lúc nào bạn lại gần mà một đồng nghiệp có vẻ không niềm nở thì chắc chắn là họ có vẻ không thích bạn đấy nhé.

3. Nói xấu bạn với đồng nghiệp khác

Buôn chuyện và tìm cách nói xấu bạn với những người khác là cách mà một "anti" sẽ làm. Thế nên, nếu không làm gì sai nhưng bỗng dưng trong văn phòng xuất hiện các tin đồn sai sự thật về bạn thì kẻ tung tin chính người bạn đang tìm kiếm đấy.

4. Lạnh nhạt

Nếu bạn nói "Chào buổi sáng" với một đồng nghiệp nhưng câu trả lời nhận được là "OK" hoặc "Uh" trong một khoảng thời gian liên tục thì chắc chắn họ không muốn giao tiếp với bạn. Ngoài ra, đây cũng là một cách mà họ đang muốn cảnh báo với bạn rằng "Đừng làm phiền tôi nữa".

5. Không nhìn bạn khi nói chuyện

Thật khó để nhìn thẳng vào mắt của một người nào đó mà bạn không thích hoặc có chút không hài lòng. Do vậy, nếu có một đồng nghiệp chẳng bao giờ sử dụng "eye-contact" (giao tiếp bằng mắt) với bạn thì chắc chắn là họ đang có vấn đề với bạn đấy.

6. Không bao giờ rủ rê bạn

Bạn có nhận thấy mỗi khi đi ăn trưa, cafe hay tiệc tùng bên ngoài, họ luôn rủ tất cả mọi người và chừa bạn ra không. Họ đang cố gắng gửi cho bạn một thông điệp đấy.

7. Mọi thứ đều qua email

Ngay cả khi ngồi cạnh nhau nhưng chẳng bao giờ họ nói chuyện với bạn cả. Mọi trao đổi công việc và những chuyện lặt vặt thông thường đều thực hiện qua email, Skype, Viber hay bất cứ một phần mềm nhắn tin nội bộ nào khác. Và tất nhiên, chẳng bao giờ họ sử dụng số điện thoại cá nhân để gửi tin nhắn hay gọi điện cho bạn cả, vì đơn giản, họ chẳng quan tâm tới bạn.

8. Luôn bác bỏ ý kiến của bạn

Cứ mỗi lần bạn phát biểu là ngay lập tức có ai đó bác bỏ. Mặc dù câu từ rất nhẹ nhàng nhưng chẳng bao giờ họ thể hiện sự ủng hộ với bạn. Có lẽ, cảm giác ghét bỏ quá lớn khiến họ không thể tìm được bất cứ một ý tưởng hay ho nào từ ý kiến bạn đưa ra đấy.

Thứ Sáu, 22/07/2016 07:52
53 👨 5.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc